10:50 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ninh Bình: Gần 500 đoàn viên, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

15:35 03/04/2022

(THPL) - Hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện (7/4), ngày 3/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ninh Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với sự tham gia của khoảng 500 tình nguyện viên.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp!", ngay từ sáng sớm đã có rất đông tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Các tình nguyện viên đa phần là các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên công tác trên địa bàn thành phố Ninh Bình và một số địa phương lân cận. Tại buổi hiến máu tình nguyện, công tác tổ chức được thực hiện đảm bảo theo đúng yêu cầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

 

Các đoàn viên tham gia hiến máu cứu người

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên nguồn dự trữ máu tại các bệnh viện luôn trong tình trạng khan hiếm, gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Do đó, việc duy trì tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện là rất cần thiết. Các đơn vị máu thu sẽ được phân bổ về các bệnh viện trên địa bàn, góp phần điều trị cho các bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Thời gian qua, công tác vận động hiến máu tình nguyện của thành phố Ninh Bình luôn được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú đã tạo sức lan tỏa lớn phong trào hiến máu cứu người trên địa bàn. Thành phố Ninh Bình cũng luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Ninh Bình. Dự kiến Ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ thu được khoảng 400 đơn vị máu.

Tại buổi hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 20 tập thể, 23 cá nhân; Trao giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng 52 tập thể, 63 cá nhân vì những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu cứu người.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu