13:18 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những nỗ lực không ngừng của tập thể Trạm CSGT Suối Tre-Đồng Nai để đảm bảo trật tự ATGT trên mọi nẻo đường

20:11 02/05/2017

(THPL) - Những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT tỉnh, Ban Giám đốc CA tỉnh với sự chỉ đạo quyết liệt về tình hình xe quá khổ quá tải, xe cơi nới thành thùng, xe hết đời, hết hạn đăng kiểm vận chuyển hàng hóa lưu thông trên dọc quốc lộ 1, đã được triển khai và thực hiện quyết liệt hiệu quả. Nhận nhiệm vụ, các đồng chí CSGT thuộc Trạm CSGT Suối Tre bằng trách nhiệm và tinh thần của một người chiến sĩ đã nỗ lực lập lại trật tự và bình yên trên địa bàn quản lý của mình.

Dọc theo tuyến QL1, đoạn thuộc sự kiểm soát của Trạm CSGT Suối Tre quản lý, bắt đầu từ Ngã ba Võ Nguyên Giáp đến cuối địa bàn tỉnh Đồng Nai, giáp với địa phận huyện Hàm Tân khoảng 79km, tuyến đường đi qua các huyện Trảng Bom, Thống Nhất, TX Long Khánh, Xuân Lộc, lưu lượng xe ngày đêm qua lại rất nhiều.  Bên cạnh đó, Trạm còn đảm nhiệm thêm một đoạn đường giáp huyện Châu Đốc thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là QL56 với chiều dài 18km đi qua huyện Cẩm Mỹ, nối liền Thị xã Long Khánh với quân số không đổi, nhưng lượng công việc lại nhiều hơn, các đồng chí CSGT Trạm Suối Tre vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Những nỗ lực của CSGT Suối Tre nhằm đảm bảo tình hình trật tự, an toàn giao thông

Để đảm bảo ATGT trên các cung đường, từng đồng chí CSGT Trạm Suối Tre đã phải làm việc tích cực và vất vả để hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể Trạm CSGT Suối Tre phải lên kế hoạch phân bổ các tổ sao cho hợp lý, mỗi tổ có 3 đồng chí CSGT chia thành nhiều điểm trọng yếu trên QL1A để đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trước đây, tại xã Quang Trung thuộc huyện Thống Nhất có mỏ đá Soklum, những đoàn xe ben thuộc thị xã Long Khánh, Xuân Lộc như: Ninh Thịnh, Mai Quốc Thịnh, Ngọc Công hàng ngày đều chở đá ra khỏi mỏ, đưa đi các nơi. Những đoàn xe này trước đây vẫn thường xuyên vi phạm, nhưng bằng sự quyết đoán và dứt khoát, Trạm CSGT Suối Tre  và Đội CSGT số 2 đã tiến hành xử lý một cách mạnh tay, lập biên bản phạt nặng đối với những chiếc xe ben chở vượt quá quy định cho phép.

PV Thương hiệu và Pháp luật đã có dịp đi thực tế tại khu vực ngã ba Cua Heo thuộc thị xã Long Khánh, khi trò chuyện và hỏi thăm tình hình giao thông tại khu vực này, một lái xe lâu năm tên M cho biết: “Tình hình giao thông trên khu vực này bây giờ rất gắt gao, chỉ cần vượt quá tốc độ sẽ ngay lập tức bị xử lý một cách nghiêm khắc. Trên suốt đoạn đường từ căn cứ vào đây, chúng tôi đều tuân thủ theo đúng tốc độ cho phép mà nhà nước quy định. Tại đây, các đồng chí CSGT Suối Tre đi tuần liên tục, thay đổi nhiều vị trí khác nhau, tuy có hơi khó khăn nhưng bù lại có rất nhiều điểm tốt. Các đồng chí luôn phạt nặng với các lỗi vượt tốc, lấn tuyến, sử dụng rượu bia khi lái xe. Các anh cũng biết đó, tiền lương tài xế cũng không nhiều, nếu không cẩn thận khi lái xe, bị lập biên bản phạt là coi như xong, lấy đâu ra lương nuôi gia đình nữa? Dù vậy nhưng theo tôi, các đồng chí CSGT đã nhận nhiệm vụ của Nhà nước, thì phải làm đúng nhiệm vụ của mình, đó là hoàn toàn đúng”.

Các phương tiện qua địa bàn đều được kiểm tra gắt gao

“Mỗi tháng, tôi điều khiển xe chạy tuyến Nam – Bắc, vào địa phận Đồng Nai đầu huyện Xuân Lộc, khu vực căn cứ, các xe nối đuôi nhau, không hề có hành động vượt lên hay chen lấn, tuân thủ theo đúng quy định về tốc độ, không phóng nhanh vượt ẩu. Nguyên do là tại khu vực này luôn có một tổ CSGT túc trực, bất kể nắng mưa” – Anh M chia sẻ. Bằng sự quyết tâm chốt chặn trên các tuyến đường, xử phạt nghiêm đối với các tài xế sử dụng chất cấm, rượu bia, phóng nhanh, điều khiển phương tiện không tuân theo quy định pháp luật, người dân trên khu vực này vì vậy luôn tin tưởng lực lượng CSGT, bởi từ ngày các đồng chí siết chặt quản lý, kiểm soát, tuy lưu lượng xe qua lại vẫn rất nhiều nhưng lại rất nghiêm túc. Nếu không có các chiến sĩ áo vàng ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ bảo vệ các cung đường thì tình hình giao thông ở đây sẽ trở về như trước đây, mất trật tự và nguy hiểm đối với những phương tiện tham gia lưu thông khác.

Trên địa bàn huyện Xuân Lộc cũng có các chủ xe địa phương buôn bán vật liệu xây dựng, đất đá, cát,… Hiện tại, ở đây cũng không còn tình trạng xe quá khổ quá tải, xe cơi nới thành vỉ, xe hết đời, hết hạn đăng kiểm. Trên dọc tuyến QL1A thuộc địa bàn quản lý của Trạm Suối Tre, sẽ dễ dàng nhận ra các đồng chí CSGT làm nhiệm vụ chốt chặn, tuần tra. Khu vực trạm cân thuộc huyện Trảng Bom, tại đây thường xảy ra tình trạng kẹt xe, các đồng chí CSGT cũng lập tức triển khai quân số phân luồng giao thông, xử lý xe ben quá tải, xe vượt tốc,… nhằm giữ vững tình hình giao thông trên địa bàn công tác, giảm thiểu tai nạn giao thông, giúp người dân an tâm tham gia giao thông.

Có thể nói, CSGT trạm Suối Tre là một tập thể vững mạnh, phân bố lực lượng hợp lý, thường xuyên kiểm tra các phương tiện giao thông một cách nghiêm ngặt, không hề nương tay với vi phạm. Những cố gắng âm thầm của các anh đều thể hiện trên từng tuyến đường. Thực hiện theo đúng tôn chỉ mục đích của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Giám đốc CA tỉnh Đồng Nai, Trạm CSGT Suối Tre luôn quyết tâm xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp, không ngại khó khăn, chính vì vậy mà những thành tích họ đạt được là không hề nhỏ.

Những thành tích của họ không được công nhận bằng giấy khen, cái mà họ nhận được chính là sự công nhận của người dân sống dọc các tuyến đường. Cảm nhận được sự cố gắng và nỗ lực của các đồng chí CSGT trạm Suối Tre, người dân ở đây đã có những phản ánh rất tốt, kể cả tài xế chạy đường dài cũng vậy, đây chính là huân chương cao quý nhất đối với những người CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu