Những món ăn “ngon ngất ngây” chỉ có tại Fukushima, Nhật Bản
(THPL) - Fukushima không chỉ được thiên nhiên ban tặng nét đẹp phong phú với núi lửa, suối nước nóng, hoa anh đào và những cung đường đi bộ tuyệt đẹp, mà còn có văn hóa ẩm thực khiến du khách cảm thấy thực sự mãn nguyện.
Tin liên quan
Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
Phú Quốc lọt nhóm 10 hòn đảo đẹp nhất châu Á
Carnaval Hạ Long 2025 sẽ diễn ra với chủ đề: “Kết nối Di sản, Tiên phong tỏa sáng”
Khách sạn Legend Valley chào đón phái đẹp dịp 8/3 đến với Hà Nam
Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm
» Du lịch Thu Đông theo gợi ý từ chuyên gia Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới
» Đánh thức “mỏ vàng bị bỏ quên” từ du lịch lễ hội
Súp Kozuyu
Súp Kozuyu là món ăn truyền thống của vùng Aizu, quận Fukushima, thường được dùng trong các dịp lễ, tết hay ngày sinh nhật. Súp được làm từ sò điệp khô, nấm shiitake, rong biển, rau củ, một vài nguyên liệu khác, đặc biệt là sợi miến được làm từ khoai nưa có tác dụng tăng cường chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể và giúp giảm cân.
Súp Kozuyu ở vùng Aizu, quận Fukushima
Lí do súp này được làm từ sò điệp khô là vì Fukushima có đặc điểm địa hình chia cắt bởi các ngọn núi, rất khó để có thể sử dụng hải sản tươi sống. Tuy vậy, hương vị của món ăn vẫn không hề bị thuyên giảm.
Cơm thịt Katsudon
Tên gọi của món ăn này là sự kết hợp giữa tonkatsu (thịt tẩm bột chiên xù) và donburi (cơm ăn kèm thịt đựng trong bát). Miếng thịt thăn được cán mỏng, tẩm ướp và chiên vàng ruộm, sau khi thêm vào nước tương sánh mịn thì sẽ đổ trứng lên trên tất cả rồi đặt trong bát cơm.
Cơm thịt Katsudon hấp dẫn
Những hạt cơm trắng dẻo thơm, trứng tráng vàng tươi đẫm nước sốt đậm đà với một bát súp miso nhỏ ăn cùng khiến du khách hoàn toàn bị chinh phục. Đây là món ăn được ưa thích vào mỗi mùa thi cử, bởi từ “Katsu” có nghĩa là chiến thắng trong tiếng Nhật.
Mỳ Ramen và Soba
Kitakata Ramen và Negi Soba là hai loại mỳ nổi tiếng ở Fukushima. Thay vì sợi mì thẳng và mỏng như các loại ramen thông thường, sợi mì của Kitakata Ramen dày hơn, phẳng và trơn mượt.
Mỳ Kitakata Ramen ngọt từ rau củ
Nước dùng được ninh từ xương và rau củ nên sẽ hơi thiên về vị ngọt một chút. Hành tây, măng hầm, bánh cá và thịt thái lát mỏng là nguyên liệu không thể thiếu của món ăn này, đặc biệt, nước tương để nấu Kitakata Ramen có thể tìm thấy tại mọi cửa hàng ở Fukushima.
Mỳ Negi Soba hấp dẫn
Có một điều đặc biệt là khi ăn Negi Soba, thực khách sẽ dùng tỏi tây để gắp mì thay vì dùng đũa, và khi thưởng thức xong bát mì, bạn có thể ăn luôn “đôi đũa” này.
Sủi cảo Gyoza
Sủi cảo Gyoza với những nếp gấp cong mượt mà được chiên vàng giòn rụm ăn kèm nước chấm đậm vị là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúng là những chiếc sủi cảo đầy đặn chứa nhân thịt và rau, được bọc bên ngoài một lớp bột mỏng tinh tế, có độ dai nhất định.
Sủi cảo Gyoza ở Fukushima
Thông thường trong nhân có thịt băm nhuyễn, hành lá, hẹ, bắp cải, gừng, tỏi và nước tương, nhưng một số nhà hàng lại có bí quyết tạo ra hương vị độc đáo của riêng mình. Bạn có thể tìm thấy gyoza ở các nhà hàng khắp Osaka hay Tokyo, nhưng Fukushima mới là ngôi nhà của món gyoza ngon nhất.
Bánh ngọt Awa Manju
Hãy kết lại chuyến tham quan ẩm thực Fukushima bằng một món tráng miệng ngọt. Manju là loại bánh có lớp vỏ mềm mại, làm bằng bột củ từ trộn cùng bột gạo nếp để định hình. Bên trong là lớp nhân đậu đa dạng có vị ngọt vừa miệng, có thể là đậu đỏ, đậu đen hay đậu xanh nhuyễn với đường. Đây là món ăn được rất nhiều trẻ em ưa thích bởi hương vị và cả hình dạng ngộ nghĩnh của chúng.
Bánh ngọt Awa Manju tại Fukushima
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và du lịch của du khách đến Fukushima, Nhật Bản, tháng 11/2019, Bamboo Airways phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Việt Nam – Nhật Bản (VJSC) triển khai đường bay từ Đà Nẵng - Fukushima - TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/11 và 23/11. Trước đó, Hãng đã triển khai các đường bay đến Ibaraki và Okinawa – Nhật Bản, nhận được nhiều thiện cảm của hành khách trong và ngoài nước.
Đặc biệt, nhằm đáp ứng mong muốn đi lại của hàng triệu hành khách trong dịp cuối năm, Bamboo Airways chính thức mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa.
Theo đó, từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ). Trong thời gian tiếp theo, căn cứ vào khả năng thu xếp giờ cất hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở thêm chuyến bay phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán.
Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 30 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Trong tháng 11/2019, Hãng mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, TP. HCM – Đồng Hới và đường bay quốc tế thường lệ Nha Trang – Incheon (Hàn Quốc). Hiện tại, đội bay của Bamboo Airways bao gồm các dòng máy bay thế hệ mới bao gồm Airbus A321neo, A320neo, sắp tới là Boeing 787-9 Dreamliner. Trong giai đoạn tới, Hãng tiếp tục tăng thêm tàu bay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào dịp cao điểm, dự kiến đạt 30 tàu bay vào cuối năm 2019. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ: Website: bambooairways.com Hotline: 1900 1166 Email: 19001166@bambooairways.com Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/ Hoặc các Đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc. |
PV
Tin khác
Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và cán bộ ngành Hải quan Quảng Ninh
Xuất nhập khẩu đạt 1,05 tỷ USD trong ngày đầu vận hành mô hình tổ chức mới
Nhiều hiệp hội, ngành hàng kiến nghị Tổng Bí thư về nút thắt công bố sản phẩm hàng hóa
Ngày hội Giấc Mơ Lọ Lem thu hút khoảng 1000 người tham dự và lan tỏa
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ kéo dài 5 ngày
Tuần xô đổ mọi kỷ lục của giá vàng, dự báo tiếp tục tăng
Thời tiết 16/3/2025: Miền Bắc chuyển rét, mưa giông nhiều nơi
(THPL) - Thời tiết 16/3/2025, không khí lạnh ảnh hưởng tới nhiều tỉnh thành ở miền Bắc và miền Trung, trời chuyển rét. Mưa giông xuất...16/03/2025 08:06:36Xây dựng Lào Cai thành Trung tâm kết nối giao thương Việt Nam/ASEAN và vùng Tây Nam Trung Quốc
(THPL) - Chiều 14/3, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào...15/03/2025 16:28:11GAC MOTOR chính thức khai trương tại thành phố Vinh, Nghệ An
(THPL) - Sáng ngày 15/3/2025, dòng thương hiệu ô tô toàn cầu đến từ Trung Quốc, GAC MOTOR đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 18 Đại...15/03/2025 11:01:00Thành phố Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm kết nối khu vực và thế giới
(THPL) - Chiều 14/3, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận TP. Phú...15/03/2025 16:56:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...