09:18 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Những mô hình kinh doanh độc đáo trong kỷ nguyên kinh tế chia sẻ

PV | 21:44 16/07/2019

(THPL) - Bất động sản du lịch trở thành “cái phễu lớn” đón dòng vốn đầu tư khi ngành du lịch Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong bối cảnh ấy, giới đầu tư đang tập trung rót vốn vào các tổ hợp nghỉ dưỡng.

Gió đổi chiều

Nếu cơ chế sinh lời của bất động sản truyền thống nằm ở các yếu tố: lãi vốn (mua vào rồi bán ra khi được giá) hoặc dòng tiền (tự kinh doanh hoặc cho thuê) thì bất động sản thương mại đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng lại có cơ chế sinh lời hoàn toàn khác. Giá trị của nó nằm ở tiềm năng khai thác lâu dài, nghĩa là khả năng tạo ra dòng tiền trong dài hạn với giá trị tăng dần. Giới đầu tư vẫn gọi đó là lãi kép.

Vậy yếu tố nào đảm bảo cho khả năng tạo ra dòng tiền dài hạn với giá trị tăng dần? Đó chính là khả năng vận hành. Dự án nào đảm bảo được nguồn khách lớn và ổn định, dự án đó chiếm ưu thế.

Bất động sản du lịch trở thành “cái phễu lớn” đón dòng vốn đầu tư.

Đây chính là mấu chốt của vấn đề, lý giải hiện tượng gió đổi chiều khi đại đa số nhà đầu tư quay sang rót vốn vào những “sân chơi chung” có tầm cỡ quốc tế thông qua các dự án bất động sản du lịch quy mô lớn với mô hình phù hợp thay vì xây dựng và kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch tự phát. 

“Căn hộ chúng tôi đầu tư tại một quần thể du lịch ven biển có mức doanh thu trong mùa cao điểm cao gấp rưỡi so với một cơ sở lưu trú khác do chúng tôi tự đầu tư xây dựng chỉ cách đó vài km”, anh Nguyễn Đức Thắng, Founder chuỗi homestay Tonkin1987 tại Hanoi và Đà Nẵng, Admin AirBnB Host Hanoi Group phân tích.

Theo lý giải của anh Thắng, mức lợi nhuận này có được nhờ căn hộ tại quần thể du lịch thừa hưởng hệ thống tiện ích sẵn có. Đây là thế mạnh đặc biệt, giúp thỏa mãn những nhu cầu tiện ích ngày càng cao của du khách mà một cơ sở lưu trú tự đầu tư khó lòng đáp ứng.

Giới đầu tư đang tập trung rót vốn vào các tổ hợp nghỉ dưỡng.

Không chỉ vậy, sự chuyển hướng sang sân chơi chung xóa bỏ thách thức vận hành và quản lý vốn làm đau đầu các nhà đầu tư. Lợi thế dòng khách quen thuộc, cộng thêm danh tiếng thương hiệu được gây dựng nhiều năm trở thành “tem bảo hành” giúp căn hộ/ villa trong quần thể du lịch đạt công suất khai thác. Tình trạng thưa vắng, hoặc thậm chí đóng cửa trong mùa thấp điểm được hạn chế tối đa.

Chưa kể chi phí marketing – gánh nặng cho các chủ kinh doanh cơ sở lưu trú độc lập được tiết kiệm đáng kể nhờ hưởng lợi từ dự án.

Việc tìm kiếm, liên kết và cùng rót vốn vào một quần thể du lịch để đảm bảo lãi kép, vì thế, trở thành xu hướng của các nhà đầu tư sành sỏi hiện nay.

ApartHotel - “sân chơi chung” hấp dẫn bậc nhất

Trong xu hướng nói trên, giới đầu tư chứng kiến sự bật sáng của các mô hình bất động sản du lịch linh hoạt, đặc biệt là ApartHotel. Trên thế giới, nhắc tới ApartHotel là nhắc tới xu hướng chia sẻ tiện ích, đem tới cho khách lưu trú những trải nghiệm tiện nghi, tiện ích bất tận. ApartHotel, vì thế, là mô hình mới xuất hiện nhưng lập tức hút sự chú ý từ các nhà đầu tư thức thời ở Việt Nam.

Thị trường bất động sản du lịch Việt Nam ghi nhận SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là tổ hợp ApartHotel đầu tiên. Giữ trọn thế mạnh nổi bật, tổ hợp cung cấp 101 tiện ích lớn, chuẩn 5 sao, phủ tất cả nhu cầu của du khách thuộc nhiều lứa tuổi như công viên nước, trung tâm thương mại du lịch biển, khu trình diễn nghệ thuật, công viên phức hợp ven biển.... 

ApartHotel - “sân chơi chung” hấp dẫn bậc nhất.

Đặc biệt chủ đầu tư của tổ hợp – Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời, lãi suất tăng hàng năm 2% theo tỷ giá USD tại thời điểm cho nhà đầu tư.

Đây có thể coi là “cú hích” sinh lời cho dòng vốn khi trên thị trường không nhiều dự án cam kết thuê lại trọn đời. Việc đảm bảo thuê lại cả vòng đời dự án đưa đến lợi nhuận bền vững, tăng trưởng liên tục. Nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm ủy thác khi Tập đoàn Crystal Bay là nhà đầu tư và phát triển du lịch với 20 năm kinh nghiệm, đang sở hữu dòng khách quốc tế lớn. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 lượt khách Nga tới Việt Nam, dẫn đầu thị trường và sử dụng tới 4.3 triệu lượt phòng/đêm các resort, khách sạn từ 3-5 sao. Đây là bảo chứng cho năng lực lấp đầy buồng phòng tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, đồng nghĩa mỗi phòng khách sạn của nhà đầu tư đều quanh năm sinh lời.

Tại ApartHotel đầu tiên đặt ở Ninh Thuận này, các nhà đầu tư cũng hưởng lợi từ nhà vận hành và quản lý giàu kinh nghiệm là Crystal Bay Hospitality – một thành viên của tập đoàn Crystal Bay. Đơn vị này đã có kinh nghiệm quản lý 2 khu nghỉ dưỡng 5 sao với công suất buồng phòng trung bình từ mức 80% trở lên.

Với những lợi thế lớn, “hiện tượng” SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của những mô hình kinh doanh mới ra đời trong kỷ nguyên của nền kinh tế chia sẻ.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu