05:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều doanh nghiệp tăng tuyển dụng, tăng lương để hút nhân sự cuối năm

11:59 30/10/2021

(THPL) - Nhiều ngành nghề sẽ đẩy mạnh tuyển dụng trong những tháng còn lại của năm 2021, cũng có nhiều công việc sẽ phục hồi tuyển dụng từ đầu năm 2022.

Theo Người Lao động, bất chấp tác động của dịch bệnh, một số ngành được dự báo vẫn có nhu cầu tuyển dụng lớn trong những tháng cuối năm. Ngoài ra, thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp (DN) sẽ đẩy mạnh hoạt động hoàn thành chỉ tiêu đề ra và tuyển dụng nhân lực phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh dịp Tết nguyên đán.

Sau dịch bệnh, doanh nghiệp ra sức tuyển dụng, tăng lương để hút nhân sự cuối năm. Ảnh minh hoạ.

Cùng với nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ nhằm hỗ trợ DN, hộ kinh doanh, kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu tình trạng tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản và qua đó tái tạo việc làm cho người lao động (NLĐ).

Theo khảo sát của Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM, dự báo quý IV, TP HCM cần khoảng 43.654 đến 56.869 chỗ làm việc. Xu hướng tuyển dụng tập trung ở các nhóm nghề như: Kinh doanh - thương mại; dịch vụ phục vụ cá nhân, bảo vệ; công nghệ thông tin; cơ khí - tự động hóa; vận tải - kho bãi - dịch vụ cảng; dịch vụ thông tin tư vấn - chăm sóc khách hàng; du lịch - nhà hàng - khách sạn; kỹ thuật điện - điện lạnh - điện công nghiệp - điện tử; công nghệ lương thực - thực phẩm; kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng…

Trong những tháng cuối năm, ngoài tuyển dụng lao động làm việc toàn thời gian, DN cũng có nhu cầu một lượng lớn lao động bán thời gian phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, bán lẻ trong dịp Tết.

Trong dự báo xu hướng tuyển dụng trong quý IV/2021 và đầu năm 2022 của Navigos Group, các DN sản xuất trong ngành dệt may các tỉnh, thành phía Bắc vẫn duy trì sản xuất tốt, kéo theo khả năng tuyển dụng tăng. Báo cáo cho thấy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ít hơn so với miền Nam nên đa số các DN dệt may miền Bắc vẫn đang duy trì sản xuất tốt ở thời điểm hiện tại. Rất nhiều DN có thêm các đơn hàng từ các vùng khác tại châu Á chuyển về Việt Nam do các vùng này chưa kiểm soát tốt dịch bệnh. Chính vì vậy, các DN dệt may lớn và có uy tín đang có rất nhiều đơn hàng. Có những công ty đã nhận đơn hàng tới tận tháng 4-2022 và vẫn đang cần tuyển thêm nhiều lao động. Dự báo việc tuyển dụng có thể tăng do tăng đơn hàng và mở rộng sản xuất. Các vị trí tuyển dụng từ công nhân có tay nghề đến kỹ thuật vận hành, kiểm tra chất lượng...

Theo VOV, thời điểm này, để giải quyết những công việc tồn đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Enshu SanKo Việt Nam đóng tại KCN Quế Võ, Bắc Ninh đang ra sức tuyển dụng lao động. Bà Nguyễn Thu Hà, phụ trách nhân sự của Enshu Sanko Việt Nam cho biết, hiện doanh nghiệp cần tuyển thêm lao động và cán bộ quản lý. Để thu hút người lao động, bà Hà cho biết doanh nghiệp cam kết trả 100% lương ngay trong tháng thử việc thay vì 80% lương như thường lệ.

Bà Nguyễn Thị Ước, phụ trách mảng nhân sự Công ty Cổ phần Việt Chuẩn (Hà Nội) sản xuất các loại khuôn mẫu, khuôn ép bằng nhựa cũng cho hay, sau dịch Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty đang dần khôi phục. Nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước tăng nhanh, doanh nghiệp đang đẩy mạnh tuyển dụng lao động để đáp ứng các đơn hàng dịp cuối năm.

Theo đó, công ty Cổ phần Việt Chuẩn có nhu cầu tuyển khoảng 70 lao động phổ thông, không yêu cầu kinh nghiệm, trình độ từ tốt nghiệp THCS trở lên. Nếu tính cả số lượng tuyển dụng đến đầu năm 2022, thì doanh nghiệp này đang cần tuyển khoảng hơn 100 lao động có tay nghề kỹ thuật và lao động phổ thông. Mức lương giao động từ 9-15 triệu tùy thuộc vào tay nghề người lao động. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng tuyển thêm thực tập sinh có trả lương, mức lương hỗ trợ giao động từ 120.000-150.000 đồng/ngày.

Còn theo bà Lê Kim Chi, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Sức Bật chuyên tuyển dụng lao động cho các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, lĩnh vực điện tử điện lạnh, hiện công ty cũng đang có nhu cầu tuyển khoảng 50 nhân viên bán hàng cho các hãng nước ngọt làm việc tại Hà Nội với mức lương từ 10-12 triệu đồng/tháng. Theo bà Chi, từ nay đến cuối năm, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, nhiều nhãn hàng cũng gia tăng sản xuất, kinh doanh do dó, nhu cầu tuyển dụng cũng tăng mạnh so với những tháng trước, đặc biệt là lao động thời vụ.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, sau khi Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới, thị trường lao động đã dần ấm lên, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng đang tăng dần. Các doanh nghiệp nhu cầu tuyển dụng công nhân kỹ thuật, trung cấp trở lên chiếm 70%, còn lại khoảng 30% là lao động phổ thông. Các ngành nghề, lĩnh vực tuyển nhiều nhất như may mặc, nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán, công nhân sản xuất…

“Một số lĩnh vực ngành nghề trước đây thuộc nhóm không thiết yếu nhưng đến nay cũng đã thiếu hụt lao động, doanh nghiệp đã quay trở lại để tuyển dụng. Chúng tôi hy vọng sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, không còn những ca lây nhiễm trong cộng đồng, bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm có rất nhiều ngày lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh tuyển dụng để thực hiện các yêu cầu của công việc, thị trường lao động được dự báo là sẽ dần khởi sắc”, ông Thành cho biết.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu