18:18 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà báo Hồ Minh: "Sân trường Nậm Ban sẽ sớm có đủ những tán cây"

11:23 11/05/2024

THPL – Ngày 16/5, đoàn thiện nguyện của nhóm Chiến Binh Bức Tường sẽ bắt đầu hành trình đi tới Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban, tỉnh Lai Châu để nghiệm thu cây trồng từ dự án “gây quỹ trồng cây”. Là người đồng hành cùng Chiến Binh Bức Tường (CBBT) từ khi bắt đầu dự án, nhà báo Hồ Minh tin rằng “sân trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban sẽ sớm có đủ những tán cây”.

"Trồng một cây, nuôi hy vọng"

Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban nằm ở xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Quy mô năm học 2024 – 2025 là 22 lớp với 565 học sinh. Trong đó, cấp tiểu học 15 lớp với 337 học sinh, cấp THCS có 7 lớp với 228 học sinh. Cô Lê Thị Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS Nậm Ban chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và các ban ngành, tháng 6 năm 2024, học sinh của trường Nậm Ban sẽ được sát nhập và chuyển về trường mới để học tập. Tuy nhiên, trong dự án xây dựng trường mới không có đầu tư kinh phí cho hạng mục trồng cây trong khuôn viên trường. Với khuôn viên rất rộng của địa điểm mới, việc không có cây xanh cũng là một vấn đề lớn đối với các em học sinh. Chính vì vậy, trường rất hy vọng thông qua nhóm Chiến Binh Bức Tường có thể chung tay góp phần xây dựng sân trường xanh – sạch – đẹp và an toàn cho các em học sinh”.

Các học sinh trường THCS Nậm Ban đang học ở điểm trường tạm

Các loại cây được nhóm CBBT và nhà trường lựa chọn là các loại cây có thân cao từ 4 – 5m. Ví dụ như là Cây bàng, cây hoa phượng, bằng lăng, hoa ban, cây lộc vừng… Đây sẽ là những loại cây dễ phát triển, sớm tỏa bóng được để phủ kín những khoảng sân ở trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban.

“Qua tìm hiểu, hầu hết các em học sinh của trường đều có hoàn cảnh gia đình là hộ nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc. Việc đến trường học đối với các em là một điều quan trọng. Bên cạnh những chi phí về trang thiết bị học tập cần thiết trong mỗi phòng học, vấn đề cây xanh trên sân trường cũng trở nên cấp thiết. Chính vì vậy, tôi và nhóm CBBT đã kêu gọi các mạnh thường quân, những đơn vị doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm đồng hành cùng dự án. Thông tin chi tiết về số lượng cây, kinh phí mua từng cây đều được cập nhật và đăng tải trên trang page CHIẾN BINH BỨC TƯỜNG của nhóm” – Nhà báo Hồ Minh (TCĐT Thương hiệu và Pháp luật) chia sẻ

Cơ sở mới của Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban với những ô chờ trồng cây

Sau khi phát động dự án thông qua page của nhóm và fan page Bức Tường FC, nhóm CBBT đã nhận được rất nhiều phản hồi và liên hệ từ cộng đồng. Trên page chính thức của ban nhạc Bức Tường cũng chia sẻ và lan tỏa dự án này. Điều này cũng mang đến nhiều động lực tinh thần cho nhóm.

“Đã có rất nhiều người quan tâm và ủng hộ dự án. Đó là một tín hiệu rất đáng mừng. Tôi hy vọng sân trường THCS Nậm Ban sẽ sớm có đủ những tán cây” – Nhà báo Hồ Minh nói tiếp

Nhà báo Hồ Minh (bên phải) là thành viên câu lạc bộ Tình nguyện trẻ trong 9 năm và tham gia nhiều chương trình thiện nguyện

Sau hơn 2 tháng phát động dự án, nhóm CBBT đã nhận được số tiền hơn 40 triệu đồng, bao gồm: 29,865,000 VNĐ (tiền ủng hộ của các mạnh thường quân, 10,672,000 VNĐ (tiền lợi nhuận bán áo, mũ có thiết kế của CBBT). Nhóm đã hoàn thành số cây đợt 1 (tổng số 27 cây). Theo kế hoạch, nhóm sẽ di chuyển lên điểm trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban để nghiệm thu, trồng cây.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi thống kê số tiền ủng hộ của mọi người. Có bạn ở nước ngoài cũng gửi tiền về để ủng hộ. Có bạn kết nối và giới thiệu tới những người bạn khác nữa để họ đóng góp thêm. Cũng có bạn đem tặng chiếc đĩa CD của Ban nhạc Bức Tường để đấu giá, và đem tiền thu được cho dự án. Tôi nghĩ đó chính là sức mạnh của những đôi bàn tay – ngọn lửa nhỏ bé, nhiều đôi tay kết che cùng, nhiều này dệt thành tấm áo – như lời ca khúc cùng tên của ban nhạc Bức Tường” – Bạn Mai Hoa – trưởng nhóm CBBT chia sẻ.

Nhóm Chiến Binh Bức Tường trong chuyến thiện nguyện "Tặng tủ sách cho trường học ở Lào Cai"

Sau khi kết thúc chuyến đi nghiệm thu – trồng cây đợt 1 tại điểm trường TH&THCS Nậm Ban thì nhóm CBBT sẽ tiếp tục cập nhật và kêu gọi tiếp số cây của đợt 2. Dự kiến tháng 6 hoặc tháng 7 sẽ tiến hành nghiệm thu và trồng cây đợt 2.

Đôi bàn tay của những người trẻ

Nhóm CBBT được thành lập cuối năm 2018 bởi những fan hâm mộ ban nhạc Bức Tường. Sau khi thủ lĩnh Trần Lập ra đi vì căn bệnh ung thư, rất nhiều fan đã bày tỏ sự tiếc nuối và buồn thương. Một số fan đã quyết định thành lập thành nhóm thiện nguyện để có thể kết nối những người yêu nhạc Bức Tường, có thể thực hiện những chuyến đi đến những nơi xa xôi, thực hiện những công việc thiện nguyện và truyền năng lượng, cảm hứng sống tử tế đến với mọi người.

Nhóm CBBT thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện vùng cao

“Cũng như những ca khúc của ban nhạc Bức Tường, chúng tôi muốn sẻ chia và gửi gắm những năng lượng tích cực, lạc quan, yêu đời tới thật nhiều những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ. Chúng tôi tin rằng, âm nhạc của Bức Tường và thủ lĩnh Trần Lập sẽ luôn đồng hành để giúp chúng tôi kết nối với đúng nơi chúng tôi cần đến” – Bạn Mai Hoa chia sẻ

Từ năm 2018 đến nay, nhóm CBBT đã thực hiện hơn 10 chương trình thiện nguyện ý nghĩa thiết thực, ví dụ như: Tổ chức Tết thiếu nhi cho trẻ em ở Lũng Luông, Chi Lăng, Lạng Sơn; tặng bò cho gia đình người bị bệnh phổi ở Hà Nam; tặng giếng khoan và tổ chức trung thu cho trường mầm non Phình Giàng, Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên….

Nhóm CBBT gồm những người yêu ban nhạc Bức Tường và mong muốn đóng góp cho cộng đồng

Trong chương trình gây quỹ trồng cây tại trường TH&THCS Nậm Ban, nhóm CBBT sẽ thực hiện thêm những hoạt động ý nghĩa khác, như: đóng góp kinh phí cải thiện bữa ăn cho các em học sinh, chiếu phim "Chuyện ngày hôm qua" - bộ phim tài liệu về Ban nhạc Bức Tường cho các em học sinh và giao lưu âm nhạc cùng các em, tổ chức buổi nói chuyện của Chuyên gia y tế cho các em học sinh về tuổi dậy thì và giáo dục giới tính: nhận thức giới tính, và tặng quà cho một số em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

“Bên cạnh việc trồng cây, chúng tôi cũng mong các em học sinh sẽ học được những điều tốt đẹp khi trải qua những hoạt động mà chương trình mang tới” – Mai Hoa chia sẻ - “Ví dụ như chương trình chiếu phim tài liệu về Bức Tường, chúng tôi mong các em học sinh sẽ thích và được truyền cảm hứng tích cực từ thủ lĩnh Trần Lâp”.

Với dự án "gây quỹ trồng cây" lần này, trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ban sẽ sớm có những tán cây

Trang page của nhóm CBBT có 1400 thành viên. Khi một chương trình thiện nguyện được triển khai thì các thành viên sẽ cùng chung tay, góp sức để thực hiện. Sẽ có những nhóm người trực tiếp tham gia công việc và chuyến đi. Những nhóm không trực tiếp tham gia được sẽ vẫn lan tỏa qua các trang mạng xã hội hoặc hỗ trợ một phần việc nào đó trong dự án. Với quan điểm hướng tới lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, trong 6 năm qua, nhóm CBBT vẫn luôn mang đến rất nhiều những "đôi bàn tay" đoàn kết và sức mạnh trong hành trình thiện nguyện của mình.

"Khi đồng hành cùng nhóm CBBT, tôi nhìn thấy được rất nhiều những khát vọng của tuổi trẻ. Các bạn vẫn có những công việc của mình, vẫn bận rộn với cuộc sống cá nhân, nhưng khi phát động dự án, các bạn lại khoác lên mình chiếc áo choàng của chiến binh và cố gắng để góp một phần nhỏ cho những mảnh đời, những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ" - Nhà báo Hồ Minh chia sẻ.

Ngọc Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu