Người Nhật ưa chuộng sản phẩm thủ công mỹ nghệ màu sắc hài hòa với thiên nhiên
(THPL) - Với dân số hơn 126 triệu người, thu nhập bình quân đầu người cao, Nhật Bản có nhu cầu lớn đối với các mặt hàng gỗ và các sản phẩm gỗ, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Để xuất khẩu thành công sang Nhật Bản, doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ cần hiểu rõ về thị trường, nhất là văn hóa kinh doanh, thị hiếu tiêu dùng đặc thù của người dân đất nước mặt trời mọc.
Tin liên quan
- Xuất nhập khẩu hàng hoá đạt gần 648 tỷ USD trong 10 tháng
Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ những tháng cuối năm 2024 sẽ khả quan
Thuỷ sản Việt Nam còn đối mặt với nhiều khó khăn trong sản xuất và xuất khẩu
Việt Nam sắp bước vào thời điểm khởi đầu của giai đoạn bùng nổ tiêu dùng
Việt Nam vẫn nhập khẩu lượng lớn hồ tiêu
» Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
» Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong
» Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
Sở thích tiêu dùng sản phẩm của người Nhật thay đổi theo mùa và thời tiết. Đặc biệt họ ưa chuộng những sản phẩm thiết kế có màu sắc hài hòa với thiên nhiên. Mùa xuân, họ dùng những sản phẩm mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng; mùa hè dùng gam màu mạnh. Người Nhật quan niệm màu đỏ và trắng là biểu hiện của hạnh phúc. Tâm lý của người Nhật không thích gam màu mang sắc thái tôn giáo.
Do nhịp sống nhanh, công việc bận rộn, không gian nhà ở khiêm tốn khiến nhiều người ưa chuộng các sản phẩm đồ nội thất trong nhà có kích thước nhỏ, gọn, nhẹ, bàn ghế gỗ có thể gập và cất gọn lại…
Người Nhật đặc biệt quan tâm đến quy trình sản xuất, chất liệu của sản phẩm nội thất, thủ công mỹ nghệ cũng như nghệ nhân tạo ra sản phẩm đó. Họ rất coi trọng nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Do vậy, để xuất khẩu thành công mặt hàng này sang thị trường Nhật, các nhà xuất khẩu cần phải chứng minh rõ nguồn hàng của mình từ nhãn mác, các quy trình sản xuất cũng như sản phẩm làm từ nguyên liệu chủ yếu nào.
Thêm vào đó, thị hiếu tiêu dùng của người Nhật rất đa dạng, coi trọng chất lượng và tính tiện dụng của sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam cần chú trọng đến khâu thiết kế sáng tạo, mở rộng và phát triển phong phú các chủng loại sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, riêng biệt về chất liệu và mẫu mã thiết kế, có tính thẩm mỹ cao, độ tinh xảo, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như gốm sứ kết hợp với sơn mài, gỗ kết hợp với kim loại. Đặc biệt, họ rất chuộng sản phẩm mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam, thân thiện với môi trường.
Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng tìm hiểu kỹ các thông tin/đánh giá về sản phẩm và mạng xã hội trở thành công cụ hữu ích để người Nhật tìm hiểu các thông tin này. Cùng với đó, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển tại Nhật Bản. Trong đó, mua sắm nước ngoài qua các kênh thương mại điện tử có sự tăng trưởng đáng kể, từ 2,76 tỷ USD năm 2017 tăng lên 5,1 tỷ USD vào năm 2022.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Xuất nhập khẩu hàng hoá đạt gần 648 tỷ USD trong 10 tháng
-
Bảng giá xe ô tô hãng Peugeot mới nhất tháng 11/2024
-
Nhiều bạn trẻ “rẽ lối” Cao đẳng dù trúng tuyển Đại học
-
Người Việt hưởng lợi chưa từng có khi đổi từ xe xăng sang xe điện
-
Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã: Từng bước khẳng định vị thế trong ngành y tế tỉnh Sơn La
-
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
(THPL) - Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát...05/11/2024 13:59:44Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
(THPL) - Thủ tướng lưu ý, thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững...05/11/2024 13:56:53Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia
(THPL) - Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một...05/11/2024 13:57:49Livestream bán hàng là sales hay marketing?
(THPL) - Livestream bán hàng là sales hay marketing? Phiên livestream thành công phụ thuộc vào những yếu tố nào?05/11/2024 09:58:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
(THPL) - PNJ lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khi đáp ứng hệ thống tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt của Bộ Công Thương gồm chất lượng, đổi mới sáng tạo và tiên phong. - BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”
- Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu...
- Bảo Việt 60 năm - Tự hào khẳng định Thương hiệu quốc gia