Người Nhật ưa chuộng sản phẩm thủ công mỹ nghệ màu sắc hài hòa với thiên nhiên
(THPL) - Với dân số hơn 126 triệu người, thu nhập bình quân đầu người cao, Nhật Bản có nhu cầu lớn đối với các mặt hàng gỗ và các sản phẩm gỗ, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Để xuất khẩu thành công sang Nhật Bản, doanh nghiệp ngành thủ công mỹ nghệ cần hiểu rõ về thị trường, nhất là văn hóa kinh doanh, thị hiếu tiêu dùng đặc thù của người dân đất nước mặt trời mọc.
Tin liên quan
» Đan Mạch gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
» Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam được đánh giá cao tại Mega Show Hong Kong
» Hàng thủ công mỹ nghệ hút khách nước ngoài tại Hội chợ Quốc tế Hanoi Giftshow 2024
Sở thích tiêu dùng sản phẩm của người Nhật thay đổi theo mùa và thời tiết. Đặc biệt họ ưa chuộng những sản phẩm thiết kế có màu sắc hài hòa với thiên nhiên. Mùa xuân, họ dùng những sản phẩm mềm mại, màu sắc nhẹ nhàng; mùa hè dùng gam màu mạnh. Người Nhật quan niệm màu đỏ và trắng là biểu hiện của hạnh phúc. Tâm lý của người Nhật không thích gam màu mang sắc thái tôn giáo.
Do nhịp sống nhanh, công việc bận rộn, không gian nhà ở khiêm tốn khiến nhiều người ưa chuộng các sản phẩm đồ nội thất trong nhà có kích thước nhỏ, gọn, nhẹ, bàn ghế gỗ có thể gập và cất gọn lại…
Người Nhật đặc biệt quan tâm đến quy trình sản xuất, chất liệu của sản phẩm nội thất, thủ công mỹ nghệ cũng như nghệ nhân tạo ra sản phẩm đó. Họ rất coi trọng nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Do vậy, để xuất khẩu thành công mặt hàng này sang thị trường Nhật, các nhà xuất khẩu cần phải chứng minh rõ nguồn hàng của mình từ nhãn mác, các quy trình sản xuất cũng như sản phẩm làm từ nguyên liệu chủ yếu nào.
Thêm vào đó, thị hiếu tiêu dùng của người Nhật rất đa dạng, coi trọng chất lượng và tính tiện dụng của sản phẩm nhằm đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam cần chú trọng đến khâu thiết kế sáng tạo, mở rộng và phát triển phong phú các chủng loại sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, riêng biệt về chất liệu và mẫu mã thiết kế, có tính thẩm mỹ cao, độ tinh xảo, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như gốm sứ kết hợp với sơn mài, gỗ kết hợp với kim loại. Đặc biệt, họ rất chuộng sản phẩm mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam, thân thiện với môi trường.
Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, người tiêu dùng Nhật Bản có xu hướng tìm hiểu kỹ các thông tin/đánh giá về sản phẩm và mạng xã hội trở thành công cụ hữu ích để người Nhật tìm hiểu các thông tin này. Cùng với đó, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển tại Nhật Bản. Trong đó, mua sắm nước ngoài qua các kênh thương mại điện tử có sự tăng trưởng đáng kể, từ 2,76 tỷ USD năm 2017 tăng lên 5,1 tỷ USD vào năm 2022.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
(THPL) - Tối 23/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) tổ chức " Lễ hội Ánh...24/11/2024 01:13:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt