05:50 ngày 07/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nam Định dừng tiếp nhận người về từ các vùng áp dụng Chỉ thị 16

11:41 13/08/2021

(THPL) – Từ 12h ngày 13/8, Nam Định ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Theo tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định, trong 3 ngày qua, địa phương này đã có 6 ca bệnh Covid-19, trong đó có người từ các tỉnh phía Nam về.

Báo Thanh niên đưa tin, ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhận định, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố rất phức tạp, khó lường. Dù Nam Định đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát dịch bệnh nhưng thời gian qua, vẫn xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng.

Chính vì vậy, UBND tỉnh quyết định, từ 12h ngày 13/8, Nam Định sẽ ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 về địa phương; trường hợp về phải thực hiện cách ly tập trung. Chỉ những trường hợp có danh sách theo kế hoạch giữa các địa phương với tỉnh Nam Định hoặc các trường hợp công vụ, ngoại giao theo quyết định của cấp có thẩm quyền mới được vào tỉnh.

Khu vực phong tỏa thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định (Ảnh: TTXVN)

Những trường hợp được phép vào tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (có chứng nhận của cơ quan y tế hoặc hiển thị trên sổ sức khỏe điện tử) phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày kể từ ngày về tỉnh, sau đó về cách ly y tế tại nhà 14 ngày, xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế. Người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi vaccine phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày về tỉnh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế, phải tự chi trả kinh phí cách ly, xét nghiệm.

Báo Nhân dân đưa tin, ngoài ra, để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, Nam Định chú trọng tăng cường hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành; yêu cầu UBND các cấp huyện (thành phố), xã (phường) quản lý chặt chẽ nhân khẩu, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp từ tỉnh khác về địa bàn mà không khai báo.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế có phương án chuẩn bị sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm, đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine khi được phân bổ, bảo đảm kịp thời, an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng; sẵn sàng triển khai tiêm vaccine trên diện rộng với năng lực tiêm khoảng 40.000 liều/ngày.

Đến nay, các chốt ở Nam Định đã tiến hành kiểm tra 73.444 lượt phương tiện, 121.784 lượt người; ghi nhận 6.332 phương tiện đi từ, đi qua vùng dịch đến tỉnh Nam Định. Các chốt đã yêu cầu 2.034 phương tiện quay đầu và thực hiện xét nghiệm nhanh cho 9.924 người. Trong khi đó, ngành y tế tỉnh Nam Định đã tiếp nhận 6 máy thở, 2 hệ thống máy xét nghiệm Real Time-PCR, 1 hệ thống tách chiết, 22 nghìn test xét nghiệm nhanh để phân bổ cho các đơn vị.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu