01:20 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2019, xuất khẩu lâm sản đạt hơn 11 tỉ USD

Phương Anh (tổng hợp) | 14:24 02/01/2020

(THPL) - Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trong năm 2019, tốc độ tăng giá trị sản xuất lâm nghiệp ước đạt 5%. Tỷ lệ che phủ rừng đạt khoảng 41,85%, tăng 0,2% so với năm 2018, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Theo báo Biên phòng, cả nước đã trồng 239.152 ha, đạt 112,6% kế hoạch năm 2019. Sản lượng khai thác gỗ rừng trồng từ đầu năm đạt khoảng 210.000 ha với sản lượng 19,5 triệu m3, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm. Cả năm 2019, giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 11,2 tỷ USD, đạt 107% kế hoạch, tăng 19,2% so với năm 2018, vượt 6,6% so với kế hoạch (10,5 tỷ USD).

Lâm sản Việt Nam được xuất khẩu sang trên 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thị trường xuất khẩu lâm sản chính gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu ước đạt 9,71 tỷ USD, chiếm 86,5% tổng giá trị xuất khẩu lâm sản. Việt Nam đứng thứ 5 thế giới, đứng thứ 2 châu Á, thứ nhất Đông Nam Á về xuất khẩu lâm sản.

Năm 2019, xuất khẩu lâm sản đạt hơn 11 tỉ USD (Ảnh minh họa)

Theo báo Vietnam+, Tổng cục Lâm nghiệp cho biết thêm, hệ thống Chứng chỉ rừng của Việt Nam đã hoàn thiện, đã gia nhập nước thứ 50 tham gia hệ thống chứng chỉ Quốc tế PEFC. Đến cuối năm 2019, diện tích có chứng chỉ quản lý bền vững rừng toàn quốc đạt 269.163 ha trên địa bàn 24 tỉnh.Trong đó, diện tích được cấp chứng chỉ rừng theo Hệ thống chứng chỉ rừng của Việt Nam là 10.000 ha. Diện tích được cấp mới chứng chỉ quản lý rừng bền vững trong năm 2019 là 42.924 ha.

Trong năm 2019, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực lâm nghiệp tiếp tục được mở rộng. Tổng cục Lâm nghiệp và Cơ quan Lâm nghiệp Hoa Kỳ đã ký Ý định thư hợp tác về lâm nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Nam và EU đã ký kết Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT), khẳng định vị thế, vai trò của lâm nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu