16:39 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc thưởng Tết Dương lịch 2024 cao nhất 376 triệu đồng

10:36 29/12/2023

(THPL) - Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 cao nhất là 376,3 triệu đồng/người, thuộc về vị trí quản lý cấp cao tại một doanh nghiệp FDI tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, tại báo cáo của 62/63 tỉnh, thành về tình hình tiền lương, thưởng Tết 2024 cho thấy, về tiền lương năm 2023, bình quân ước đạt 8,49 triệu đồng/tháng, tăng 3% so với năm ngoái. Lương cao nhất năm nay là 834 triệu đồng/tháng thuộc về vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở Đồng Nai.

Trên 56% doanh nghiệp có kết hoạch thưởng Tết Dương lịch với mức thưởng bình quân là 1,85 triệu đồng/người, tăng 49% so với năm trước. Trong đó, thưởng Tết Dương lịch cao nhất hơn 376 triệu đồng/người thuộc về vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Trên 61% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán với mức thưởng bình quân là 6,85 triệu đồng/người, tương đương mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 5,68 tỷ đồng/người thuộc về vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp FDI ở tỉnh Long An.

Một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc thưởng Tết Dương lịch 2024 cao nhất 376 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến mức thưởng tết, ông Nguyễn Huy Hưng - Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương (Bộ LĐTB&XH) cho hay, lịch gửi báo cáo lương, thưởng Tết của các địa phương về bộ là ngày 25/12, song, tính đến thời điểm này, Cục Quan hệ lao động và tiền lương mới nhận được rất ít báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết từ các địa phương.

Theo Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương, địa phương chậm báo cáo chủ yếu là các tỉnh, thành có nhiều doanh nghiệp, đông đảo người lao động làm việc tại địa bàn.

“Thông thường mọi năm Tết Dương lịch và Tết Âm lịch gần nhau thì doanh nghiệp sẽ sớm thông tin cụ thể hơn. Tuy nhiên, năm nay thời gian 2 Tết cách khá xa nên nhiều doanh nghiệp định hình tiền lương, thưởng Tết Âm lịch chưa được rõ ràng. Đây cũng là lý do địa phương chậm gửi báo cáo về Bộ” - ông Hưng lý giải.

Lãnh đạo Cục Quan hệ lao động và Tiền lương cũng cho hay, dự kiến trong tháng 1/2024, Bộ sẽ sớm công bố báo cáo toàn diện về tình hình tiền lương, thưởng Tết, cũng như tình hình nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội sau khi tổng hợp từ các địa phương.

Tại TP Hà Nội, mới đây đã thông tin mức thưởng Tết Dương lịch năm 2024, cao nhất là 90 triệu đồng/người, thuộc về doanh nghiệp FDI. Thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 cao nhất là 205 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp khối FDI.

Tại TP.HCM, chiều ngày 28/12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM phối hợp Sở TT&TT TP tổ chức, bà Nguyễn Hồng Hà – Phó Trưởng phòng Lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội, Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết: Mức thưởng Tết năm 2024 cao nhất thuộc các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; chế biến thực phẩm; phát triển phần mềm; thương mại.

Một số doanh nghiệp cho biết, ngoài tiền thưởng Tết cho người lao động còn có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực như tặng quà tết, tặng phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón công nhân lao động. Một số doanh nghiệp khác có kế hoạch tổ chức tất niên và thăm hỏi người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đón Tết cho những người chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu