17:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MobiFone căng tràn sức trẻ, sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số

08:48 23/03/2022

(THPL) - Mới đây MobiFone vinh danh 28 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đại diện thế hệ 8x-9x tràn đầy nhiệt huyết sáng tạo, không ngại việc khó, việc mới, khẳng định sự đóng góp của tuổi trẻ vào sự phát triển bền vững của MobiFone.

Những gương mặt đại diện “người MobiFone” trẻ

Là lực lượng chiếm tỷ lệ hơn 40% lượng nhân sự của Tổng Công ty, đoàn viên thanh niên MobiFone luôn là lực lượng tiên phong trong mọi hoạt động, lan toả sức mạnh đoàn kết, khơi dậy tinh thần vượt khó, tình yêu công việc cũng như sức sáng tạo trong lao động ở MobiFone.

Với mục tiêu xây dựng thế hệ những người trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm, “học tập và làm theo lời Bác” đã trở thành nội dung xuyên suốt trong hoạt động của Đoàn thanh niên MobiFone. Cũng chính từ đây, những gương mặt trẻ tiêu biểu đã được phát hiện, vinh danh. Dù tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên tại MobiFone họ đã có môi trường để thể hiện phát huy năng lực, sáng tạo cùng nhiệt huyết bứt phá.

Như anh Nguyễn Thái Sơn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Khối cơ quan Tổng công ty MobiFone. Anh Sơn có 5 năm công tác ở MobiFone, tuy nhiên số lượng giấy khen thưởng của anh lại vượt qua số thâm niên. Cùng những cộng sự ở Ban tuyên giáo - truyền thông MobiFone, anh Nguyễn Thái Sơn đã góp phần không nhỏ vào việc đưa hình ảnh MobiFone tiến gần hơn với khách hàng trẻ thông qua các mạng xã hội thịnh hành như Zalo, Instagram, Tiktok. Cùng với đó, anh còn tham gia lan toả thông tin về chiến dịch 5G, chiến dịch sinh nhật MobiFone, quảng bá các sản phẩm gói cước data D10, C120... tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, góp phần hỗ trợ không nhỏ cho hoạt động kinh doanh của Tổng Công ty.

Với tư duy cùng cách làm sáng tạo của những người trẻ như anh Nguyễn Thái Sơn đã góp phần đưa hình ảnh MobiFone năng động, trẻ trung đến với khách hàng.

Cũng là một 9x được vinh danh trong 28 dương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của MobiFone, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm đo kiểm và sửa chữa thiết bị viễn thông MobiFone cũng sở hữu bảng thành tích hoạt động sôi nổi, nhiệt huyết. Chị Cẩm Nhung tham gia nhiều sáng kiến, đề tài ứng dụng công nghệ để tối ưu hoá công việc như mã hoá công cụ, dụng cụ toàn Trung tâm, ứng dụng thiết kế công cụ nhắc nhở trên outlook vào công việc; xây dựng hệ thống quản lý chứng từ tại Trung tâm; quản lý và lưu trữ hoá đơn điện tử tập trung toàn Trung tâm… 

Anh Vũ Đức Việt cũng là một gương mặt trẻ tiêu biểu ở MobiFone. Anh Vũ Đức Việt không chỉ là Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm quản lý, điều hành mạng (NOC) mà còn tham gia loạt sáng kiến, đề tài có giá trị góp phần nâng cao hiệu quả SXKD. Trong đó có thể kể đến như công trình “Triển khai Ipv6 cho thuê bao di động dử dụng dịch vụ data trên hạ tầng mạng 3G/4G của MobiFFone” với giá trị làm lợi xấp xỉ 20 tỷ đồng; công trình “Triển khai điểm kết nối quốc tế cho MobiFone” với giá trị làm lợi xấp xỉ 2,5 tỷ đồng… 

28 gương mặt tiêu biểu yêu công việc, yêu MobiFone như anh Nguyễn Thái Sơn, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung hay anh Vũ Đức Việt sức mạnh đã cho thấy lực lượng nhân sự căng tràn sức trẻ ở MobiFone. Như đúng lời khẳng định của Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Tổng Công ty MobiFone, những người trẻ chính là “lực lượng nòng cốt, đi đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; lực lượng tiên phong bước chân vào những không gian mới của Tổng công ty”.

Tiếp tục bứt phá, dẫn dầu kỷ nguyên số

Trong giai đoạn yêu cầu cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng chuyển đổi số đồng thời thích ứng thời kỳ “bình thường mới”, nhân sự trẻ đóng vai trò là một “sức bật” quan trọng để MobiFone bứt phá. 

Trong giai đoạn 2016 - 2022, đoàn viên thanh niên chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tổng số 4.669 sáng kiến, đề tài. 

Đặc biệt, Đoàn viên MobiFone còn đạt giải nhất toàn quốc của Trung ương Đoàn với ý tưởng: Xây dựng hạ tầng hệ thống quản trị tài liệu thông minh trong lĩnh vực Hành chính công trong cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính năm 2018; Tham gia Hệ tri thức Việt số hóa do Trung ương Đoàn phát động với hơn 13.000 câu hỏi được đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn gửi về ngân hàng câu hỏi. 

Năm 2019, 5 sản phẩm của đoàn viên thanh niên MobiFone nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp" lần thứ I. Đến năm 2021, 6 sản phẩm của MobiFone tiếp tục nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp" lần thứ II. Tuổi trẻ MobiFone cũng nhận Giải thưởng “Tuổi trẻ Sáng tạo” toàn quốc năm 2020 với sản phẩm “Chuyển đổi số công tác vận hành khai thác” do Trung ương Đoàn tổ chức.

Trên tinh thần không ngại việc khó, việc mới, lực lượng nhân sự trẻ tham gia tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động hỗ trợ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty liên quan các lĩnh vực mới, nhiệm vụ mới. Trong đó phải kể đến 23.776 thuê bao được đoàn thanh niên giới thiệu chuyển mạng thành công sang MobiFone trong 2 đợt phát động. Hay Chương trình Đại sứ sản phẩm MobiFone (Clip review) với việc tự sản xuất video/clip giới thiệu, quảng cáo, trải nghiệm và chia sẻ về các sản phẩm dịch vụ của MobiFone, Chương trình mTrithuc Thanh niên Làm giàu thư viện bài giảng mtrithuc.mobifone.vn góp phần xây dựng kho dữ liệu tập trung của Tổng công ty; Chương trình “Đào tạo nội bộ: kinh doanh - kỹ thuật”; Chiến dịch “Chuyển đổi số - Tư duy đến Hành động”… 

Từ định hướng “sáng tạo là tài nguyên vô giá của thanh niên, trong lao động sản xuất”, nhân sự trẻ ở MobiFone được kỳ vọng là nòng cốt chính tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới nhanh và hiệu quả đồng thời triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số… 

Trong giai đoạn mới, MobiFone xác định tiếp tục khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để đoàn viên thanh niên tham gia các ý tưởng, đề xuất sáng kiến, phát huy sức sáng tạo. Hàng năm, Tổng Công ty sẽ tổ chức bình chọn và trao các giải thưởng tài năng trẻ; vận động đoàn viên thanh niên tham gia công tác tự phát triển sản phẩm, dịch vụ trên các không gian mới, trong đó đặc biệt chú trọng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tiêu chí  “Make in MobiFone”. 

“MobiFone cũng sẽ tạo điều kiện hết sức để cổ vũ và phát huy thanh niên tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào SXKD với trọng tâm là 3 lĩnh vực: Viễn thông, công nghệ thông tin, nội dung số. Đề xuất sáng kiến cải tiến, ứng dụng công nghệ góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng năng suất, giá trị, hàm lượng công nghệ trong mỗi sản phẩm”, đại diện MobiFone chia sẻ.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu