Mitsubishi Xpander bứt phá trở lại ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 tại Việt Nam
(THPL) - Sau 3 tháng bị các đối thủ vượt mặt, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi đầu trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất của tháng 9. Cụ thể, mẫu xe này đạt doanh số 2.688 chiếc trong tháng vừa qua, tăng tới 168% so với tháng 8 (1.003 chiếc) và tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin liên quan
- BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
Porsche Taycan 2025 ra mắt tại Việt Nam, màu sắc độc, lạ
Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới
Bảng giá xe ô tô Mazda mới nhất tháng 10/2024
Vì sao người mua ô tô cũ thường dùng tay gõ nhẹ vào thân xe?
» Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu bảng
» Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 7/2024: Mitsubishi Xforce giữ ngôi vương
» Doanh số ô tô Việt Nam tăng vọt nhờ chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ
Trong số 2.688 chiếc Xpander bán ra trong tháng 9, có 2.566 xe thuộc bản nhập khẩu, chiếm tỷ trọng 95%. Nhờ chương trình khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ của hãng nên mẫu MPV này đã đạt kết quả doanh số ấn tượng hưởng. Cộng dồn 9 tháng đã qua của năm 2024, đã có 12.956 chiếc Xpander được bán ra, giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy vậy, con số này vẫn giúp chủ lực nhà Mitsubishi lấy lại vị trí mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2024 từ tay Ford Ranger.
Mazda CX-5 đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng. Mẫu đến từ Nhật Bản vốn đã có lượng tiêu thụ ổn định nay còn được tiếp đà bởi ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ trong tháng 9. Theo đó, Mazda CX-5 đã bán được 1.856 chiếc, tăng 73,4% và 1 bậc trong top 10 so với tháng trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh số của Mazda CX-5 đạt 9.240 xe, giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2023. Dẫu vậy, mẫu xe này vẫn thống trị phân khúc gầm cao cỡ C và đứng thứ 2 trong nhóm xe gầm cao đa dụng nói chung tại Việt Nam.
Với dòng xe Toyota Vios, tính hết tháng 9/2024, doanh số của Toyota Vios đạt 1.842 chiếc, tăng 82,4% so với tháng trước. Điều này giúp mẫu sedan Nhật Bản tăng 1 bậc lên hạng 3 trong top xe bán chạy tháng vừa qua.
Mức doanh số ấn tượng trong tháng 9 của Vios có được phần lớn là nhờ được hưởng ưu đãi kép lên tới 100% lệ phí trước bạ từ hãng và Chính phủ. Lũy kế 9 tháng đầu năm, chủ lực nhà Toyota đã bán được 8.812 chiếc, tăng 17,8% so với cùng kỳ 2023 và tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B. Trong tháng 9 vừa qua, Mitsubishi Xforce đã bán được 1.821 chiếc, giảm 27,3% so với tháng 8. Mức giảm này một phần đến từ việc doanh số tháng trước của mẫu xe này tăng đột biến, vượt mốc 2.500 xe.
Mitsubishi Xforce vẫn lọt top 4 mẫu xe bán chạy nhất tháng. Cộng dồn 9 đã qua của năm 2024, đã có 9.963 chiếc Xforce đến tay khách Việt. Con số này nhiều thứ 3 toàn thị trường, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander và Ford Ranger.
Mẫu sedan Honda City vẫn đóng vai trò chủ lực của Honda khi đem về doanh số 1.590 chiếc trong tháng 9. Con số này tăng mạnh tới 278% so với tháng liền trước, qua đó giúp Honda City có lần đầu tiên trở lại top 10 xe bán chạy nhất kể từ tháng 3. Lũy kế trong 9 tháng đầu năm, đã có 6.071 chiếc Honda City được bàn giao tới tay khách hàng. Dù giảm 10,1% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Honda tại Việt Nam, đồng thời đứng thứ 3 phân khúc sedan cỡ B.
Trong tháng 9 vừa qua, Ford Việt Nam bán ra 1.473 chiếc Ranger, tăng 16% so với tháng trước. Tuy nhiên trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ, mẫu bán tải Mỹ bị tụt 4 bậc xuống hạng 6 trong danh sách. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2024, Ford Ranger đã bán được 11.766 chiếc, tăng 4,7% so với cùng kỳ 2023. Kết quả này giúp "vua bán tải" tiếp tục cạnh tranh sít sao với Mitsubishi Xpander cho vị trí mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2024.
4 mẫu xe xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 tại Việt Nam lần lượt là Hyundai Accent, Veloz Cross, Hyundai Creta và Kia Carnival.
Lâm Tới
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...