15:30 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mitsubishi Outlander 2022 ra mắt với thiết kế mới

20:12 19/02/2021

(THPL) - Mitsubishi Outlander 2022 vừa ra mắt có giá bán khởi điểm 25.795 USD (khoảng 600 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Theo VNF, Mitsubishi cuối cùng cũng đã chính thức “vén màn” mẫu SUV Outlander thế hệ thứ tư mới. Chiếc SUV 7 chỗ hoàn toàn mới được hãng thiết kế lại hoàn toàn và trang bị thêm nhiều công nghệ cập nhật trên xe.

Mitsubishi Outlander 2022 ra mắt với thiết kế mới. Ảnh: Báo Đầu Tư.

Kiểu dáng của xe được phát triển dựa trên mẫu Engelberg Tourer e-Yi Concept từng xuất hiện vào năm 2019. Outlander 2022 áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Bold Stride” mới như một phần của khái niệm “I-Fu-Do-Do” - có nghĩa là chân thực và hùng vĩ trong tiếng Nhật.

Thay đổi lớn nhất trên phần đầu trước của xe đó là lưới tản nhiệt mang thiết kế Dynamic Shield, hiện đang áp dụng trên mẫu Eclipse Cross nâng cấp .

Các đường viền của lưới tản nhiệt phía trước tạo thành một chữ X lớn, cụm đèn pha mỏng phía trên tích hợp đèn bán rẽ và đèn chạy ban ngày. Trong khi đó, đèn chính hình lục giác có kích thước lớn và chia thành tầng tách biệt. Lưới tản nhiệt cũng đã được tinh chỉnh với ba thanh chrome và hoa văn hình lục giác.

Dọc bên hông, các đường gân dập nổi và tấm chắn bùn màu đen trên vòm bánh xe tạo cho Outlander vẻ cơ bắp, mạnh mẽ. Phần mái được bổ sung thêm hai đường ray mái bằng kim loại.

Di chuyển ngược ra phía sau, cụm đèn hậu hình chữ T được bố trí nằm ngang với đường viền bao bên ngoài bằng nhựa màu đen. Cản sau là một miếng ốp bằng bạc và hệ thống ống xả đôi ẩn sâu dưới gầm xe.

Bước vào bên trong, khoang cabin bố trí nằm ngang hiện đại với các chi tiết được bọc da mềm, bảng điều khiển trung tâm cao và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn nhô cao.

Outlander trước hết là một chiếc SUV dành cho gia đình, vì vậy không gian nội thất là điều quan trọng nhất. Do đó, thân xe rộng hơn giúp cung cấp nhiều chỗ để chân hơn cho người ngồi ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai, trong khi hàng ghế thứ hai có thể trượt theo tỷ lệ 40: 20: 40 giúp tăng tính linh hoạt và thực dụng cho khoang cabin. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp nhiều cổng kết nối cho điện thoại thông minh, bao gồm khay điều khiển trung tâm và hai bên, lưng ghế lái và bảng điều khiển bên hàng ghế thứ ba.

Mitsubishi Outlander 2022 có hệ thống điều khiển khí hậu và cách bố trí nút bấm trên vô lăng giống hệt Nissan X-Trail mới.

Nằm sau tay lái là màn hình hiển thị công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên đầu 10,8 inch. Hệ thống thông tin giải trí trên bản cao nhất là màn hình 9 inch, điều hướng và kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto có dây.

Hệ thống giải trí trên xe là dàn âm thanh Bose 10 loa, sạc điện thoại thông minh không dây 15 watt, điều hòa khí hậu tự động 3 vùng, sưởi ghế và tấm che nắng cửa sau. Ngoài ra còn có các cổng sạc USB-A và USB-C trên bảng điều khiển trung tâm.

Về mặt an toàn, Outlander đi kèm với gói công nghệ Mi-Pilot Assist, kết hợp kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ dừng và đi, định tâm làn đường để giữ khoảng cách nhất định với xe phía trước và ở trung tâm của làn đường riêng. Các mẫu xe được trang bị hệ thống định vị có thể thiết lập tốc độ bằng cách sử dụng nhận dạng biển báo giao thông và giảm tốc độ xe khi vào cua và ra khỏi đường cao tốc.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên xe là 9 túi khí (túi khí bên phía sau, một túi khí trung tâm phía trước mới giữa người lái và hành khách). Outlander 2022 cũng được trang bị Mitsubishi Connect, có thêm chức năng gọi khẩn cấp và cho phép điều khiển các tính năng khác nhau của xe từ xa.

Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít mới. Hiện phía hãng vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về công suất cũng như mô-men xoắn trên xe. Nhiều nguồn tin cho biết động cơ mới này sẽ là loại động cơ hút khí tự nhiên, phun nhiên liệu trực tiếp PR25DD tương tự như trên X-Trail mới, sản sinh công suất 184 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại 3.600 vòng/phút.

So với động cơ cũ, công suất và mô-men xoắn đã được gia tăng đáng kể. Động cơ trên được kết hợp với hộp số CVT 8 cấp và đi kèm là tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc tới tất cả các bánh.

Theo Báo Đầu tư, Mitsubishi Outlander 2022 sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào tháng 4, trước khi mở rộng đến các thị trường khác trong cuối năm 2021. Có tổng cộng 8 màu sơn ngoại thất, trong đó có 3 màu Diamond của hãng, với màu đen Diamond Black là tùy chọn đổi màu mới. Vì một số lý do, chỉ một số thị trường có phiên bản màu trắng. Xe có giá bán khởi điểm 25.795 USD (gần 600 triệu VND), chưa bao gồm 1.195 chi phí vận chuyển nội địa.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu