Minimalist Style - phong cách tối giản hướng đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng
(THPL) - Mặc tối giản là một trào lưu, một xu hướng thời trang và lối sống phổ biến ngày nay được nhiều người lựa chọn. Xuất phát từ ý tưởng về việc tối giản cuộc sống, trào lưu này đã ảnh hưởng mãnh liệt tới lĩnh vực thời trang.
Tin liên quan
- Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
» Siêu mẫu Xuân Lan công bố dự án thời trang quốc tế 'The New Generation of Models'
» Choáng ngợp trước độ xa hoa của dinh thự từ nhà thiết kế thời trang Elie Saab
» Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đồng loạt tung khuyến mại dịp 20/10
Không đơn giản là việc chọn những bộ trang phục với màu sắc và kiểu dáng đơn giản, trào lưu Minimalism Style đối với nhiều người là việc chọn cách sống chú trọng đến sự tối giản và không lãng phí. Thay vì sở hữu nhiều món đồ, những tín đồ tối giản lựa chọn những sản phẩm thiết yếu và chất lượng.
Với sự đơn giản, cái đẹp trở nên vững vàng qua thời gian. Không cần phải theo đuổi những trào lưu thời trang mới mẻ, bạn có thể tin tưởng vào sức mạnh của những chiếc áo đơn giản, thiết kế cơ bản. Điều này không chỉ giúp tạo nên phong cách cá nhân mà còn mang lại tính trường tồn cho tủ quần áo của bạn.
Những chiếc áo basic (trang nhã, đơn giản và không quá phô trương) không chỉ là lựa chọn hiện đại mà còn là biểu tượng của sự ổn định, thể hiện gu thẩm mỹ không lỗi thời. Biến sự đơn giản trở thành điểm nhấn trong phong cách của bạn, làm nổi bật vẻ đẹp trường tồn mà không cần phải chạy theo những xu hướng nhất thời.
“Càng hạn chế khoe mẽ, càng tinh tế giản đơn càng tốt” - đó chính là xu hướng thời trang Quiet Luxury (sự sang trọng thầm lặng) được những người giàu và nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Người theo đuổi xu hướng Quiet Luxury chú trọng đến chất lượng và sự đơn giản, thay vì áp đặt sức ảnh hưởng thông qua thương hiệu nổi tiếng. Thay vì chú trọng vào nhãn hiệu, họ quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của trang phục.
Quiet Luxury còn thể hiện sự độc lập và sự hiểu biết về giá trị thực sự của trang phục, nơi cái đẹp không chỉ đến từ bề ngoài mà còn từ chất lượng, nguồn gốc và tính bền vững. Với những người theo xu hướng này, một chiếc áo phông trơn không chỉ là một món đồ thời trang, nó còn là một tuyên ngôn về các giá trị sống của người mặc, đó có thể là “thực sự giàu có thì không cần khoe khoang”, hay “chiếc áo này làm từ chất liệu gì, chỉ có những người đẳng cấp mới biết”...
Tối giản hơn, chất lượng hơn - vẻ đẹp của sự đơn giản không chỉ là một xu hướng thời thượng, mà còn là những giá trị sống được truyền tải khéo léo và tinh tế, là cách sống có trách nhiệm và bền vững hơn cho xã hội!
Theo đuổi phong cách Quiet Luxury nhưng không xa xỉ, đó là trải nghiệm thời trang hữu cơ - những bộ trang phục được làm từ vải hữu cơ chỉ chiếm 2% tổng lượng bông trên toàn thế giới. Được canh tác, sản xuất và xử lý trong một quy trình hoàn toàn không hoá chất, nhờ đó, vải hữu cơ đem đến một chất lượng và một trải nghiệm thời trang vượt trội.
Tại Việt Nam, những sản phẩm thời trang hữu cơ đang thu hút sự chú ý với mức giá khoảng từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng cho mỗi chiếc áo phông trơn, màu mộc. Đặc biệt, những sản phẩm này được chứng nhận bởi chứng chỉ GOTS - tiêu chuẩn quốc tế về chất liệu hữu cơ, minh chứng cho sự cam kết chất lượng và bền vững, làm nổi bật sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các giá trị xanh môi trường và sức khỏe. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường thời trang hữu cơ tại Việt Nam và tạo nên một xu hướng mua sắm thông thái và bền vững.
Với mỗi sản phẩm từ vải hữu cơ, người tiêu dùng có sự an toàn về sức khoẻ vì sợi vải bông hữu cơ không có tàn dư thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón trong quá trình canh tác và không hoá chất trong khâu xử lý vải. Bên cạnh đó, sản phẩm từ sợi bông hữu cơ mang đến cho người dùng cảm giác thoáng mát và thoải mái nhờ khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, giúp cơ thể thoát khỏi mùi khó chịu và lưu hương lâu hơn. Cuối cùng là những giá trị về thân thiện với môi trường vì canh tác bông hữu cơ (organic cotton) hoàn toàn không dùng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hoá học nên không gây ô nhiễm môi trường.
Sản xuất vải hữu cơ sử dụng ít nước sạch hơn so với vải thông thường. Điều này rất quan trọng đối với các quốc gia thiếu nước sạch và thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài ra, việc giảm thiểu hoá chất trong việc sản xuất vải hữu cơ trở thành 1 phần bảo vệ sức khoẻ người lao động trong ngành thời trang giảm thiểu việc tiếp xúc với những hoá chất độc hại tại môi trường làm việc.
MAI LINH
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt