Minimalist Style - phong cách tối giản hướng đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng
(THPL) - Mặc tối giản là một trào lưu, một xu hướng thời trang và lối sống phổ biến ngày nay được nhiều người lựa chọn. Xuất phát từ ý tưởng về việc tối giản cuộc sống, trào lưu này đã ảnh hưởng mãnh liệt tới lĩnh vực thời trang.
Tin liên quan
- Phát triển thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ "chết yểu" nếu không biết điều này!
Phát triển thương hiệu: Đại gia khởi nghiệp như thế nào?
Thúc đẩy mô hình “Nông nghiệp hạnh phúc” gắn liền với thương mại điện tử
Nguồn nhân lực cho ngành logistics và bài toán của J&T Express
Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn
» Siêu mẫu Xuân Lan công bố dự án thời trang quốc tế 'The New Generation of Models'
» Choáng ngợp trước độ xa hoa của dinh thự từ nhà thiết kế thời trang Elie Saab
» Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đồng loạt tung khuyến mại dịp 20/10
Không đơn giản là việc chọn những bộ trang phục với màu sắc và kiểu dáng đơn giản, trào lưu Minimalism Style đối với nhiều người là việc chọn cách sống chú trọng đến sự tối giản và không lãng phí. Thay vì sở hữu nhiều món đồ, những tín đồ tối giản lựa chọn những sản phẩm thiết yếu và chất lượng.
Với sự đơn giản, cái đẹp trở nên vững vàng qua thời gian. Không cần phải theo đuổi những trào lưu thời trang mới mẻ, bạn có thể tin tưởng vào sức mạnh của những chiếc áo đơn giản, thiết kế cơ bản. Điều này không chỉ giúp tạo nên phong cách cá nhân mà còn mang lại tính trường tồn cho tủ quần áo của bạn.
Những chiếc áo basic (trang nhã, đơn giản và không quá phô trương) không chỉ là lựa chọn hiện đại mà còn là biểu tượng của sự ổn định, thể hiện gu thẩm mỹ không lỗi thời. Biến sự đơn giản trở thành điểm nhấn trong phong cách của bạn, làm nổi bật vẻ đẹp trường tồn mà không cần phải chạy theo những xu hướng nhất thời.
“Càng hạn chế khoe mẽ, càng tinh tế giản đơn càng tốt” - đó chính là xu hướng thời trang Quiet Luxury (sự sang trọng thầm lặng) được những người giàu và nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Người theo đuổi xu hướng Quiet Luxury chú trọng đến chất lượng và sự đơn giản, thay vì áp đặt sức ảnh hưởng thông qua thương hiệu nổi tiếng. Thay vì chú trọng vào nhãn hiệu, họ quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của trang phục.
Quiet Luxury còn thể hiện sự độc lập và sự hiểu biết về giá trị thực sự của trang phục, nơi cái đẹp không chỉ đến từ bề ngoài mà còn từ chất lượng, nguồn gốc và tính bền vững. Với những người theo xu hướng này, một chiếc áo phông trơn không chỉ là một món đồ thời trang, nó còn là một tuyên ngôn về các giá trị sống của người mặc, đó có thể là “thực sự giàu có thì không cần khoe khoang”, hay “chiếc áo này làm từ chất liệu gì, chỉ có những người đẳng cấp mới biết”...
Tối giản hơn, chất lượng hơn - vẻ đẹp của sự đơn giản không chỉ là một xu hướng thời thượng, mà còn là những giá trị sống được truyền tải khéo léo và tinh tế, là cách sống có trách nhiệm và bền vững hơn cho xã hội!
Theo đuổi phong cách Quiet Luxury nhưng không xa xỉ, đó là trải nghiệm thời trang hữu cơ - những bộ trang phục được làm từ vải hữu cơ chỉ chiếm 2% tổng lượng bông trên toàn thế giới. Được canh tác, sản xuất và xử lý trong một quy trình hoàn toàn không hoá chất, nhờ đó, vải hữu cơ đem đến một chất lượng và một trải nghiệm thời trang vượt trội.
Tại Việt Nam, những sản phẩm thời trang hữu cơ đang thu hút sự chú ý với mức giá khoảng từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng cho mỗi chiếc áo phông trơn, màu mộc. Đặc biệt, những sản phẩm này được chứng nhận bởi chứng chỉ GOTS - tiêu chuẩn quốc tế về chất liệu hữu cơ, minh chứng cho sự cam kết chất lượng và bền vững, làm nổi bật sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các giá trị xanh môi trường và sức khỏe. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường thời trang hữu cơ tại Việt Nam và tạo nên một xu hướng mua sắm thông thái và bền vững.
Với mỗi sản phẩm từ vải hữu cơ, người tiêu dùng có sự an toàn về sức khoẻ vì sợi vải bông hữu cơ không có tàn dư thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón trong quá trình canh tác và không hoá chất trong khâu xử lý vải. Bên cạnh đó, sản phẩm từ sợi bông hữu cơ mang đến cho người dùng cảm giác thoáng mát và thoải mái nhờ khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, giúp cơ thể thoát khỏi mùi khó chịu và lưu hương lâu hơn. Cuối cùng là những giá trị về thân thiện với môi trường vì canh tác bông hữu cơ (organic cotton) hoàn toàn không dùng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hoá học nên không gây ô nhiễm môi trường.
Sản xuất vải hữu cơ sử dụng ít nước sạch hơn so với vải thông thường. Điều này rất quan trọng đối với các quốc gia thiếu nước sạch và thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài ra, việc giảm thiểu hoá chất trong việc sản xuất vải hữu cơ trở thành 1 phần bảo vệ sức khoẻ người lao động trong ngành thời trang giảm thiểu việc tiếp xúc với những hoá chất độc hại tại môi trường làm việc.
MAI LINH
Tin khác
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
(THPL) - Công an tỉnh Nam Định thông tin, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, vận...28/04/2024 13:18:41Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
(THPL) - Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ...28/04/2024 11:50:00Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
(THPL) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông...28/04/2024 08:37:00Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...