12:49 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Minimalist Style - phong cách tối giản hướng đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng

15:48 03/01/2024

(THPL) - Mặc tối giản là một trào lưu, một xu hướng thời trang và lối sống phổ biến ngày nay được nhiều người lựa chọn. Xuất phát từ ý tưởng về việc tối giản cuộc sống, trào lưu này đã ảnh hưởng mãnh liệt tới lĩnh vực thời trang.

Không đơn giản là việc chọn những bộ trang phục với màu sắc và kiểu dáng đơn giản, trào lưu Minimalism Style đối với nhiều người là việc chọn cách sống chú trọng đến sự tối giản và không lãng phí. Thay vì sở hữu nhiều món đồ, những tín đồ tối giản lựa chọn những sản phẩm thiết yếu và chất lượng.

Với sự đơn giản, cái đẹp trở nên vững vàng qua thời gian. Không cần phải theo đuổi những trào lưu thời trang mới mẻ, bạn có thể tin tưởng vào sức mạnh của những chiếc áo đơn giản, thiết kế cơ bản. Điều này không chỉ giúp tạo nên phong cách cá nhân mà còn mang lại tính trường tồn cho tủ quần áo của bạn.

Mặc tối giản, sống tối giản để cuộc sống chất lượng và tự do hơn.

Những chiếc áo basic (trang nhã, đơn giản và không quá phô trương) không chỉ là lựa chọn hiện đại mà còn là biểu tượng của sự ổn định, thể hiện gu thẩm mỹ không lỗi thời. Biến sự đơn giản trở thành điểm nhấn trong phong cách của bạn, làm nổi bật vẻ đẹp trường tồn mà không cần phải chạy theo những xu hướng nhất thời.

“Càng hạn chế khoe mẽ, càng tinh tế giản đơn càng tốt” - đó chính là xu hướng thời trang Quiet Luxury (sự sang trọng thầm lặng) được những người giàu và nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Người theo đuổi xu hướng Quiet Luxury chú trọng đến chất lượng và sự đơn giản, thay vì áp đặt sức ảnh hưởng thông qua thương hiệu nổi tiếng. Thay vì chú trọng vào nhãn hiệu, họ quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc của trang phục.

Tối giản là cách sống có trách nhiệm hơn.

Quiet Luxury còn thể hiện sự độc lập và sự hiểu biết về giá trị thực sự của trang phục, nơi cái đẹp không chỉ đến từ bề ngoài mà còn từ chất lượng, nguồn gốc và tính bền vững. Với những người theo xu hướng này, một chiếc áo phông trơn không chỉ là một món đồ thời trang, nó còn là một tuyên ngôn về các giá trị sống của người mặc, đó có thể là “thực sự giàu có thì không cần khoe khoang”, hay “chiếc áo này làm từ chất liệu gì, chỉ có những người đẳng cấp mới biết”...

Tối giản hơn, chất lượng hơn - vẻ đẹp của sự đơn giản không chỉ là một xu hướng thời thượng, mà còn là những giá trị sống được truyền tải khéo léo và tinh tế, là cách sống có trách nhiệm và bền vững hơn cho xã hội!

Theo đuổi phong cách Quiet Luxury nhưng không xa xỉ, đó là trải nghiệm thời trang hữu cơ - những bộ trang phục được làm từ vải hữu cơ chỉ chiếm 2% tổng lượng bông trên toàn thế giới. Được canh tác, sản xuất và xử lý trong một quy trình hoàn toàn không hoá chất, nhờ đó, vải hữu cơ đem đến một chất lượng và một trải nghiệm thời trang vượt trội.

Trải nghiệm thời trang hữu cơ, thời thượng nhưng không xa xỉ.

Tại Việt Nam, những sản phẩm thời trang hữu cơ đang thu hút sự chú ý với mức giá khoảng từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng cho mỗi chiếc áo phông trơn, màu mộc. Đặc biệt, những sản phẩm này được chứng nhận bởi chứng chỉ GOTS - tiêu chuẩn quốc tế về chất liệu hữu cơ, minh chứng cho sự cam kết chất lượng và bền vững, làm nổi bật sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các giá trị xanh môi trường và sức khỏe. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường thời trang hữu cơ tại Việt Nam và tạo nên một xu hướng mua sắm thông thái và bền vững.

Với mỗi sản phẩm từ vải hữu cơ, người tiêu dùng có sự an toàn về sức khoẻ vì sợi vải bông hữu cơ không có tàn dư thuốc bảo vệ thực vật hay phân bón trong quá trình canh tác và không hoá chất trong khâu xử lý vải. Bên cạnh đó, sản phẩm từ sợi bông hữu cơ mang đến cho người dùng cảm giác thoáng mát và thoải mái nhờ khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực kỳ tốt, giúp cơ thể thoát khỏi mùi khó chịu và lưu hương lâu hơn. Cuối cùng là những giá trị về thân thiện với môi trường vì canh tác bông hữu cơ (organic cotton) hoàn toàn không dùng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón hoá học nên không gây ô nhiễm môi trường.

Sản xuất vải hữu cơ sử dụng ít nước sạch hơn so với vải thông thường. Điều này rất quan trọng đối với các quốc gia thiếu nước sạch và thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài ra, việc giảm thiểu hoá chất trong việc sản xuất vải hữu cơ trở thành 1 phần bảo vệ sức khoẻ người lao động trong ngành thời trang giảm thiểu việc tiếp xúc với những hoá chất độc hại tại môi trường làm việc.

MAI LINH

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu