14:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

MC Mỹ Vân ra mắt sách "Tôi đã trở thành MC như thế nào"

11:40 27/04/2023

(THPL) - Ngày 26/4 tại Hà Nội, cuốn sách “Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC” của tác giả MC Mỹ Vân, ra mắt bạn đọc.

Hiện tại ở Việt Nam đã có nhiều trung tâm đào tạo MC, có nhiều tài liệu giúp người đọc tìm hiểu về nghề này, nhưng chưa có một MC nổi tiếng nào xuất bản sách chia sẻ bí quyết để trở thành MC. Cuốn sách hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhiều bạn trẻ mong muốn trở thành MC chuyên nghiệp. 

MC Mỹ Vân ra mắt sách "Tôi đã trở thành MC như thế nào".

Tác giả Mỹ Vân là một trong những MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), từng dẫn hàng ngàn chương trình mang tầm vóc quốc gia, đặc biệt là các chương trình truyền hình trực tiếp, trong đó có: Con đường âm nhạc, Điểm hẹn âm nhạc, Thanh âm cuộc sống, Sao Mai...

Chị là nhà sáng lập và điều hành Trung tâm Đào tạo Nghệ thuật MC Mỹ Vân. Trước khi trở thành MC chuyên nghiệp, tác giả Mỹ Vân là ca sĩ đã giành giải thưởng cao trong một số cuộc thi hát uy tín quy mô toàn quốc, từng được mời đi lưu diễn tại Pháp. Chị là cháu ngoại của tài tử Ngọc Bảo.

"Tôi cố gắng viết chi tiết, đầy đủ, không giấu nghề" - Mỹ Vân chia sẻ.

Chia sẻ về lý do xuất bản cuốn sách này, tác giả MC Mỹ Vân cho biết: “Bên cạnh công việc làm MC, tôi còn tham gia đào tạo các bạn học viên mong muốn trở thành MC. Các bạn mong muốn được học, còn tôi mong muốn dùng cuốn sách này để truyền động lực cho các bạn. Để các bạn biết được hành trình đến với nghề MC là thế nào - mà con đường sự nghiệp của tôi chỉ là một ví dụ thôi. Để các bạn hiểu được nghề MC có những khó khăn vất vả gì - và có thể vượt qua ra sao.

Ngoài ra, với những bạn có quyết tâm cải thiện bản thân hoặc có mơ ước trở thành MC thì đây cũng là một tài liệu hữu ích, không chỉ để tham khảo, mà còn hướng dẫn các bạn thực hành luôn. Bởi tôi đã cố gắng viết rất chi tiết, rất đầy đủ, không “giấu nghề”, nên nếu các bạn cứ làm đúng chuẩn như vậy và chịu khó dành thời gian tập luyện thì các bạn hoàn toàn có thể đứng trên sân khấu với bản lĩnh, với sự tự tin và tôi tin thành công sẽ tới với các bạn”.

MC Thảo Vân chia sẻ trong sự kiện ra mắt sách của MC Mỹ Vân.

“Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC” gồm 3 phần. Phần 1 Đường đến với ánh đèn sân khấu với các Chương 1: Hòn bi ve đáng yêu của cả nhà; Chương 2: Trường khiếm thị Nguyễn ĐÌnh Chiểu: Tuổi thơ oách xà lách của Vân “quắt”; Chương 3: Cánh cửa nghệ thuật tưởng đã khép lại vì tớ... quá xấu!; Chương 4: Những kỷ niệm đong đầy âm nhạc với ông ngoại - Tài tử Ngọc Bảo; Chương 5: Bước chân vào con đường ca hát; Chương 6: “Vạn sự tuỳ duyên” - một thời “ba phải”; Chương 7: Đi thật “lâu”... để trở về).

Phần 2: Những câu chuyện hậu trường (Chương 1: Thuận lợi ai cũng biết, khó khăn mấy người hay; Chương 2: Những chuyện “đáng yêu” vô đối của nghề MC; Chương 3: Phong cách sống với tuyên ngôn “4 dấu nặng”; Chương 4: Một lựa chọn khác ngoài nghề MC).

Phần 3: Trở thành MC chuyên nghiệp có khó không? (Chương 1: Những tố chất cần có của một MC; Chương 2: Những “bí kíp” nghề nghiệp của người trong cuộc; Chương 3: Bí quyết trở thành một người luôn toả sáng).

Nhà báo Ngô Bá Lục nhận xét, sách "Tôi đã trở thành MC như thế nào - Bí quyết nghề nghiệp cho những ai muốn trở thành MC" có kiến thức thực tế và rõ ràng, thiết kế trẻ trung, dễ đọc, do vậy, rất hữu ích cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp MC.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu