19:04 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượt đấu cuối vòng bảng" Việt Nam - Campuchia": Nên trao cơ hội cho Công Phượng

14:24 26/11/2016

(THPL) - HLV Nguyễn Hữu Thắng nên trao cơ hội cho Công Phượng ra sân trong trận tuyển VN gặp Campuchia ở lượt đá cuối cùng bảng B lúc 18g30 hôm nay (26-11) để anh thể hiện mình.

Tôi nghĩ trận gặp Campuchia vừa dễ, song cũng khá “nhức đầu” đối với HLV Hữu Thắng. Dễ ở chỗ tâm lý của toàn đội VN hoàn toàn thoải mái sau khi sớm hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết. Điều thuận lợi tiếp theo là việc đối thủ Campuchia sớm bị loại sau hai trận toàn thua. Không còn động lực thi đấu hoặc đi sâu vào giải, rất có thể HLV trưởng Campuchia sẽ bố trí đội hình dự bị vào sân thi đấu để được cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm hướng đến tương lai.

Hai trận vừa rồi, Campuchia chơi thứ bóng đá chân chất, hồn nhiên với những miếng tấn công ít biến hóa, mọi hướng tấn công của đội đều nhắm đến chân Vanathaka và Sokpheng để bộ đôi này đua tốc độ. Trước một đối thủ vừa yếu lại vừa bị loại sớm, tôi không chủ quan nhưng khẳng định rằng đội tuyển VN không quá khó để có được một trận hòa hoặc chiến thắng.

Ở lượt đấu này, Hlv Hữu thắng nên trao cơ hội cho Công Phượng.

Điều “nhức đầu” với HLV Hữu Thắng nằm ở chỗ anh sẽ xếp đội hình thi đấu như thế nào vào tối nay? Trọng Hoàng và Hoàng Thịnh chắc chắn sẽ nghỉ đá để tránh nhận thêm thẻ phạt. Đình Đồng, Văn Toàn vừa bị cúm, bị cảm sốt, thể trạng không sung mãn nên rất cần được xếp ngồi ghế dự bị. Ngay cả một số cầu thủ vừa gặp chấn thương trong trận thắng Malaysia như Công Vinh, Thành Lương, Ngọc Hải... cũng cần được nghỉ ngơi để dưỡng thương. Đó là điều tất yếu mà HLV nào cũng tính đến khi đề ra chiến lược thi đấu với một cuộc chơi kéo dài gần cả tháng như AFF Suzuki Cup.

Sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 đến nay thì đây là lần đầu tiên đội tuyển VN có được lực lượng hết sức đồng đều và gần như không có khoảng cách lớn giữa cầu thủ đá chính với người đá dự bị. Điều này giúp cho HLV Hữu Thắng có nhiều sự toan tính trong việc bố trí đội hình cũng như thay người qua hai trận vừa rồi. Nhưng câu hỏi được đặt ra là HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng bao nhiêu cầu thủ của nhóm dự bị để thay cho số đá chính suốt hai trận rồi như Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường, Đình Luật, Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Văn Quyết...?

Nếu là HLV trưởng đội tuyển VN, tôi sẽ thay khoảng 2/3 đội hình, tạo cơ hội cho những cầu thủ ít được hoặc chưa được thi đấu vào sân trận gặp Campuchia. Điều này giúp cho toàn đội có cơ hội nâng cao kinh nghiệm trận mạc, “xả” bớt năng lượng được tích lũy từ nhiều tháng qua, giúp cầu thủ tìm lại được cảm giác bóng, để tránh sự nhàm chán lẫn “đói bóng” khi phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị.

Trong số những cầu thủ ở đội hình chính trận gặp Campuchia, theo quan điểm của tôi thì HLV Hữu Thắng nên tạo cơ hội để Công Phượng chơi ngay từ đầu. Đó là một tài năng thực thụ, đủ sức gây đột biến, bùng nổ trong một khoảnh khắc. Phong độ có thể thất thường, nhưng đẳng cấp là của hiếm mà Công Phượng đã sớm thể hiện và được thừa nhận. Cậu ấy vừa bị chê bai, chỉ trích nhiều ở trận gặp Malaysia, nhưng hết sức thông cảm rằng Công Phượng đã đánh mất cảm giác bóng - điều tối quan trọng với một cầu thủ - do phải ngồi dự bị quá lâu.

Không có cảm giác bóng tốt, Công Phượng không làm chủ quả bóng, không thể phối hợp tốt với đồng đội như những gì mà đồng nghiệp cùng lứa là Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh đã và đang làm rất tốt. Ở góc nhìn chuyên môn, tôi khẳng định rằng chỉ cần Công Phượng chơi bóng với tâm trạng thoải mái và nghệ sĩ như Xuân Trường thì mọi chuyện sẽ khác hẳn. Vậy thì tại sao không tạo cơ hội để Công Phượng được đá chính ở trận gặp Campuchia?

Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu