13:32 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lộ diện 2 quán quân cuộc thi Drum Off Global 2019 tổ chức tại Singapore

09:58 02/09/2019

(THPL) - Ngày cuối cùng của tháng Tám, tin vui từ Singapore “bay về” khi hai đại diện của Việt Nam là Phạm Duy Anh và Nguyễn Đức Minh Dương đã xuất sắc vượt qua hàng trăm tay trống từ khắp nơi trên thế giới để đoạt giải Quán quân thể loại song tấu trong cuộc thi Drum Off Global 2019 được tổ chức tại quốc đảo Singapore.

Tin vui đã được Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và giảng viên Mai Kiên báo tin từ Singapore. Nhà trường cũng cho biết, các thí sinh Việt Nam tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất đam mê và trải qua quá trình khổ luyện, được đào tạo bài bản. Các em đã rất tự tin và quyết tâm cao, biểu diễn rất ăn ý, thuyết phục. Hiện “cặp đôi vàng trong làng đánh trống” vẫn đang theo học tại trường ĐH VHNT Quân đội.

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn, và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống. Drum Off Global hội tụ nhiều tài năng trống ở các lứa tuổi trên thế giới, từ Châu Á Thái Bình Dương và xa như Bắc Mỹ và Châu Âu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và trải qua các vòng thi đấu online trên youtube và sơ loại trực tiếp tại Singapore, tất cả các đối thủ nặng ký đã dần xuất hiện. Đây là cơ hội để các tay trống chuyên nghiệp thể hiện các kỹ năng của mình, là nơi cọ sát, giao lưu làm nền tảng để phát triển sự nghiệp cá nhân sau này.

Ban giám khảo của cuộc thi là những nghệ sĩ trống đình đám như: Eloy Casagrande (Brazil), Lim Yoonghun (Korea), Jared Faced (Canada), Sdjmalik (USA), Thomas Pridgen (USA), Cuộc thi Drum Off Global 2019 thi thể loại mới là Song tấu trống (Rhythm DUO).  Hai thí sinh của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Việt Nam đã biểu diễn rất thuyết phục và giành chiến thắng tại nội dung song tấu. 

Ngoài mục đích xuyên suốt của cuộc thi là tập trung vào khả năng chơi nhạc của từng tay trống thì điểm mới của Drum Off Global 2019 là có thêm thể loại mới là Song tấu trống (Rhythm DUO). Thể loại này sẽ được chơi bởi hai người, một người chơi trống và một người chơi gõ phụ (percussion), thể hiện sự hòa hợp, ăn ý giữa hai tay trống và thể hiện khả năng làm việc phối hợp nhịp nhàng với nhau.

 

Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi Drum Off Global 2019.

Hai thí sinh đến từ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã “mạnh dạn” thử thách bản thân ở phần thi mới này và xuất sắc đoạt giải quán quân của cuộc thi, không chỉ đem lại vinh quang bản thân và ngôi trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội mà còn là niềm tự hào của Việt Nam.

Tuy nhiên, để để đến được chặng đường bình quang này phải khẳng định một điều, ngoài tài năng của các em, thì chính Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã đặt niềm tin vào những tài năng trẻ và tạo cơ hội để các em được cọ sát, tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Và giải thưởng mà Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh mang về đã không phụ lòng tin yêu và kỳ vọng của Tập thể Ban Giám hiệu và các Thầy Cô giáo và học sinh nhà trường.

Giây phút hạnh phúc của 2 thí sinh nhận giải. 

Được biết, Phạm Duy Anh là con trai của ca sỹ, biên tập viên VOV Giao thông Lê Phương Hiền và nhạc sỹ Quốc Long – biên tập viên âm nhạc của VTV. Với “gien” nghệ thuật được truyền từ cha mẹ, ngay từ hồi nhỏ, Phạm Anh Duy đã yêu thích âm nhạc và thích đánh trống từ bé. Khác với bố - nhạc công ghi-ta, Duy Anh đam mê với những chiếc trống còn hơn cả xem hoạt hình – sở thích của đại đa số trẻ em. Niềm đam mê ấy được bố mẹ chắp cánh bằng việc cho Duy Anh học trống từ bé, “lăn lê” tới mọi sân khấu biểu diễn của bố mẹ nên khả năng cảm thụ âm nhạc cũng với những kỹ năng đánh trống của em ngày được nâng lên.

Cùng với Phạm Duy Anh, Nguyễn Đức Minh Dương cũng là cậu bé ham mê đánh trống từ bé. Dương cũng được thừa hưởng “gien” đánh trống của bố - dù chỉ là người chơi trống tự do. Với sự quan tâm chăm sóc, định hướng của gia đình và sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của các thày giáo trong trường ĐH VHNT Quân đội, Minh Dương ngày càng trưởng thành. Sự phối hợp ăn ý giữa hai tay trống trẻ cùng sự đam mê, nhiệt huyết của từng em đã hoà quyện với nhau tạo nên một phần thi xuất sắc và đầy thăng hoa.

Việc đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Drum Off Global 2019 sẽ giúp Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh tự tin trên con đường nghệ thuật; đồng thời, việc các nghệ sĩ trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường thắng giải quốc tế cũng khẳng định chất lượng đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam đang vươn lên tầm quốc tế. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu