17:48 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

13:00 03/02/2020

(THPL) - Sáng 3/2, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Theo báo TTXVN, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đọc diễn văn kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ôn lại quá trình ra đời, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam; nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của sự kiện ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập. Từ đây cách mạng Việt Nam có đường lối đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước nhà.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, từ một đất nước nghèo nàn, có cơ sở vật chất-kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội lạc hậu, trình độ thấp, đến nay Việt Nam đã vươn lên trở thành một nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có bước đột phá; khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Đến nay, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với mức thu nhập bình quân 2.800 USD/người; đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh: Internet)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII; năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; năm kỷ niệm nhiều sự kiện chính trị trọng đại; năm Việt Nam thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tình hình quốc tế và trong nước tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải nỗ lực rất cao, quyết tâm rất lớn, phấn đấu để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Theo báo Công lý, tại buổi Lễ, thay mặt đảng viên của cả nước, đồng chí Hà Ký, 87 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng phát biểu đã nêu bật niềm vinh dự, xúc động, nói lên tình cảm sâu sắc của mình với Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Tóm tắt quá trình tham gia và hoạt động cách mạng, đồng chí Hà Ký khẳng định dù đương chức hay nghỉ hưu, là người đảng viên, đồng chí luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Vui mừng trước những thành tựu của đất nước của Đảng, đồng chí khẳng định: Chúng tôi những đảng viên cao tuổi đã chứng kiến và tham gia đóng góp vào hai cuộc kháng chiến, tận mắt nhìn thấy những thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới. Hiện nay, tuy tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước nữa nhưng với ý thức trách nhiệm, tình cảm của mình với Đảng, chúng tôi xin hứa với Đảng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên trong sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày. Chúng tôi gửi gắm tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, ra sức học tập, cống hiến nhiều hơn cho đất nước- đồng chí Hà Ký nhấn mạnh.

Đại diện thế hệ trẻ, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) Nguyễn Thùy Linh nêu bật quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay nối tiếp truyền thống của cha anh, ra sức học tập, lao động, đóng góp sức trẻ xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn. Nguyễn Thùy Linh khẳng định: Tuổi trẻ Việt Nam xin nguyện hứa sẽ luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắc son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tình nguyện vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình. Tuổi trẻ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, bồi đắp lý tưởng cách mạng, luôn vững vàng, kiên định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại âm mưu, diễn biến hòa bình, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình hội nhập sâu rộng hiện nay; kiên trì học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu hết mình để trở thành lực lượng kế tục trung thành, xuất sắc sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc..

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu