20:45 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 sẽ khai mạc ngày 1/5

14:49 12/04/2023

(THPL) - Chương trình lễ hội Carnaval Hạ Long diễn ra vào lúc 20h ngày 1/5 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu".

Lễ hội Carnaval là sự kiện hàng năm mở màn mùa du lịch hè, chào đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Hạ Long. Năm nay là năm thứ 15 chương trình được tổ chức và sẽ có nhiều điểm mới, hoạt động đặc sắc để thu hút khách du lịch.

Chương trình lễ hội Carnaval Hạ Long diễn ra vào lúc 20h ngày 1/5 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu". Carnaval bao gồm 4 phần gồm khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới với thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Khu vực phía sân khấu biểu diễn sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo. Trên các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng, tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 sẽ khai mạc ngày 1/5. Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố: lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển... thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long 2023 năm thứ 15 là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

Ngoài ra, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố còn tổ chức một loạt hoạt động thú vị và hấp dẫn như Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại thành phố Hạ Long; Lễ hội thả diều; Giao lưu dân vũ, dưỡng sinh; hoạt động thể thao chào mừng ngày Giải phóng vùng Mỏ 25/4, ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5...

Không chỉ trong thời gian diễn ra carnaval, trong 3 tháng du lịch hè Hạ Long 2023, thành phố Hạ Long cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án để đưa vào những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đảm bảo ít nhất mỗi tháng đều có một hoạt động, hoặc sản phẩm mới để hấp dẫn du khách. Trong đó, dự kiến sẽ có các chương trinh như: Music Festival đường phố; biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố và nghệ nhân dân gian; trình diễn áo dài trên bờ Di sản theo chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bốn mùa”…

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu