18:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ hội cam Hà Tĩnh: Xây dựng giá trị thương hiệu cam và các sản phẩm nông nghiệp địa phương

21:40 03/12/2017

(THPL) - Đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức quy mô lớn Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp, đã thu hút hàng trăm đoàn, hàng triệu người đến thăm quan và đặt mua.

Theo báo Infonet, lễ hội diễn ra từ ngày 2-4/12, tổ chức tại Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh. Tham gia lễ hội có 28 đơn vị, với 86 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đơn vị. Trong đó, có 33 gian hàng sản phẩm cam và bưởi, 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp và 15 gian hàng sản phẩm khác.

cam
Tạo hình bản đồ Tổ quốc từ những quả cam. (Ảnh: VOV)

Lễ hội nhằm quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng của cam và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến người dân trong và ngoài nước; kích cầu tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Lễ hội đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh.

Một trong những nội dung chính của lễ hội là cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu. Cùng đó là các chương trình như: hội thảo chuyên đề về thâm canh cây ăn quả có múi; lễ trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hội nghị kết nối cung cầu.

Theo báo Đại đoàn kết, trong diễn văn khai mạc lễ hội vào tối 2/12, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Trong những năm qua, Hà Tĩnh tập trung quyết liệt thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của tỉnh được khuyến khích phát triển mạnh mẽ.

Trong đó, ghi nhận lớn nhất là sản phẩm cam, bưởi đã đạt đến diện tích trên 8.000ha (trong đó, cam hơn 6.000ha, bưởi trên 2.000ha), sản lượng đạt trên 80 ngàn tấn/năm, cơ bản được người tiêu dùng ưa thích, đã mang lại thu nhập lớn cho người dân.

Quy hoạch đến năm 2020, diện tích cam, bưởi của Hà Tĩnh sẽ đạt trên 12.000ha; năng suất bình quân từ 13 - 15 tấn/ha; tổng sản lượng cam, bưởi đạt khoảng 135 - 150 ngàn tấn/năm.

“Lễ hội lần này là dịp chúng ta tổ chức thi, bình chọn những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, vừa để tôn vinh các nhà sản xuất, vừa giới thiệu để các nhà cung cấp, người tiêu dùng biết đến những giá trị cao nhất của đặc sản nông sản Hà Tĩnh và cùng nhau xây dựng những giá trị chung cho thương hiệu cam, bưởi và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh”, ông Đặng Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Cũng tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã vinh danh, cấp giấy chứng nhận và trao giải thưởng cuộc thi gian hàng đẹp và chất lượng cam đặc sản tiêu biểu cho 27 tổ chức, cá nhân đạt danh hiệu.

Hiện tại tỉnh Hà Tĩnh có trên 5.000 ha cây cam chanh, trong đó diện tích cho thu hoạch là gần 2.300 ha. Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh có  2.100 ha bưởi Phúc Trạch thuộc huyện Hương Khê, trong đó diện tích cho thu hoạch là 1.200 ha, năng suất bình quân đạt 10 tấn/ha; có trên 1.000 ha diện tích cam bù tập trung chủ yếu ở huyện Hương Sơn, cho năng suất chất lượng tốt. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu