13:15 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lan tỏa phong trào nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu

16:43 30/12/2022

(THPL) -Đã từ lâu, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở y tế. Nhiệm vụ này là một mối quan hệ hữu cơ với nhiệm vụ khám chữa bệnh. Hoạt động nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp quan trọng, bắt buộc và cần thiết để hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu của toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Nhiều năm qua, cùng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) đã trở thành một trong những đơn vị của tỉnh đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ và đạt được những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ thuật đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào.

BSCKII. Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Để góp phần xây dựng phong trào nghiên cứu khoa học trong Bệnh viện, Bệnh viện đã từng bước xây dựng môi trường học thuật, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức, người lao động tham gia các hoạt động NCKH ở các quy mô cấp cơ sở, cấp tỉnh. Qua đó Bệnh viện tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những ý tưởng, giải pháp sáng tạo, đóng góp giải quyết những vấn đề thực tiễn và phục vụ cộng đồng.”

Đặc biệt, trong năm 2022, Bệnh viện có 26 đề tài khoa học cấp cơ sở được Sở Y tế công nhận. Tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 8, năm 2022, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu vinh dự được tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sơn La, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La, Giấy khen của Hội liên hiệp khoa học Kỹ thuật tỉnh Sơn La cho hai nhóm tác giả đã đạt giải.

Trong đó, Giải Ba - Giải pháp “Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi một cổng điều trị một số bệnh ổ bụng tại bệnh viện đa khoa Mộc Châu” của nhóm tác giả: Vi Hồng Kỳ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Trần Khánh Hoàng - Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Trịnh Anh Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng Hợp.  Giải khuyến khích; Giải khuyến khích - Giải pháp “Áp dụng Phẫu thuật tạo hình dây chằng quạ đòn bằng chỉ siêu bền trong điều trị trật khớp cùng đòn tại Bệnh viện Mộc Châu” của nhóm tác giả: Ths.Bs Nguyễn Văn Dinh - PGĐ. Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, BSCKI Lê Anh Tuấn - Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, ĐDCKI. Nguyễn Thị Thanh- Điều dưỡng trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình.

Những giải pháp trên đều là những giải pháp có giá trị khoa học và thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao khi áp dụng, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhờ tích cực nghiên cứu khoa học, trong năm 2022 Bệnh viện đã áp dụng triển khai một số kỹ thuật mới trong phẫu thuật như: Phẫu thuật kết hợp xương ít xâm lấn; Phẫu thuật gỡ dính khớp khuỷu; Cải tiến kĩ thuật trong phẫu thuật trật khớp khuỷu đến muộn; Phẫu thuật nội soi cắt thận; Phẫu thuật nội soi tán sỏi đường mật; Phẫu thuật cắm lại niệu quản – bàng quang; Phẫu thuật nội soi tạo hình niệu quản; Giảm đau tĩnh mạch các bệnh nhân ung thư PCA. Các đề tài nghiên cứu, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn điều trị mang lại hiệu quả cao.

Hoạt động NCKH trong những năm qua của Bệnh viện còn phát động được phong trào NCKH trong lực lượng trẻ trong đó có vai trò định hướng nghiên cứu của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.Nền nếp sinh hoạt khoa học của Bệnh viện được duy trì nghiêm túc, các đề tài báo cáo ngày càng có chất lượng, ứng dụng được vào thực tiễn công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu