12:18 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lai Châu: Hơn 100 trường cho học sinh nghỉ học tránh rét

14:37 11/01/2021

(THPL) - Để đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh, nhiều trường tại Lai Châu đã chủ động cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ hôm nay (11/1).

Cụ thể, tại tỉnh biên giới Lai Châu, nền nhiệt tiếp tục giảm sâu, nhiệt độ trung bình dao động từ 5 - 7 độ C. Một số nơi vùng núi có độ cao trên 1.500 m, nhiệt độ đã giảm xuống còn 1 độ C, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân. Do nhiệt độ tiếp tục giảm nên nhiều trường tại đây đã chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét. 

Tính đến chiều 10/1 đã có 132 trường học trên địa bàn tại tám huyện, thành phố là Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên và thành phố Lai Châu bố trí cho học sinh nghỉ học do rét đậm, rét hại; trong đó, có 59 trường mầm non, 40 trường tiểu học, 32 trường THCS và một trường THPT.

Báo Nhân dân đưa tin, theo ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cho biết: Sở đã yêu cầu các đơn vị quản lý giáo dục và các trường học chủ động kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất trường, lớp, bảo đảm cho việc dạy và học. Cán bộ y tế các nhà trường tăng cường thuốc và thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho học sinh. Nếu tổ chức lịch học phải hạn chế tổ chức hoạt động ngoài trời, bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Hàng trăm trường tại Lai Châu chủ động cho học sinh nghỉ học tránh rét (ảnh: TTXVN)

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu đã có đã có công văn chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Công văn yêu cầu các đơn vị, trường học căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương và chất lượng trường, lớp học chủ động, linh hoạt, bố trí lịch học phù hợp, cũng như quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt.

Đối với học sinh bán trú, các trường bổ sung chăn ấm, áo ấm cho học sinh. Các trường mầm non, tiểu học chuẩn bị đầy đủ nước ấm và đảm bảo chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn hợp lý cho trẻ trong những ngày rét đậm, rét hại.

Căn cứ vào tình hình thời tiết, ngành giáo dục Lai Châu tiếp tục có phương án hợp lý để đảm bảo sức khẻo cho học sinh các cấp cũng như có các giải pháp đảm bảo kiến thức cho học sinh khi quay trở lại học tập.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu