Kỹ năng AI dần trở thành tiêu chí quan trọng trong tuyển dụng lao động
(THPL) - Trên thế giới, AI đã đi sâu vào nhiều hoạt động điều hành doanh nghiệp cũng như tác động đáng kể đến quyết định tuyển dụng lao động. Tại Việt Nam, xu hướng các nhà tuyển dụng ưu tiên các ứng viên có kỹ năng dùng AI cũng tăng cao.
Tin liên quan
- "Học sâu" trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI là gì?
Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Mới đây, Microsoft và LinkedIn phát hành báo cáo Chỉ số Xu hướng Công việc năm 2024, qua khảo sát 31.000 người đến từ 31 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kết quả cho thấy chỉ sau 1 năm, AI đã có tác động đáng kể đến cách mọi người làm việc, lãnh đạo và tuyển dụng trên toàn thế giới. Cụ thể, theo báo cáo, việc sử dụng công nghệ Generative AI tại nơi làm việc đã tăng gần gấp đôi trong sáu tháng qua.
Trong khi đó, theo thống kê từ LinkedIn cho thấy một sự gia tăng đáng kể trong số lượng người lao động bổ sung kỹ năng sử dụng AI vào hồ sơ của họ. Hầu hết các nhà lãnh đạo chia sẻ rằng sẽ không tuyển dụng những ứng viên thiếu kỹ năng sử dụng AI.
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, AI không chỉ được dùng cho các công việc đơn giản như dịch tài liệu, tóm tắt, hay soạn thảo email, mà ngày càng được sử dụng nhiều hơn cho các công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Do đó, tỷ lệ lao động trí thức dùng AI ở Việt Nam tương đối cao.
Qua khảo sát, 88% lao động tri thức ở Việt Nam cho biết hiện họ đang sử dụng Generative AI tại nơi làm việc; tỷ lệ này cao hơn 13% so với toàn cầu. Đặc biệt, nhiều nhân viên từng vất vả để theo kịp tốc độ và khối lượng công việc đã chia sẻ rằng AI đã và đang giúp họ tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng sáng tạo và có thể tập trung vào các nhiệm vụ chính.
Đặc biệt, 76% các nhà lãnh đạo tại Việt Nam tham gia khảo sát cho biết sẽ không tuyển dụng những người không có kỹ năng về AI. Tỷ lệ lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam thừa nhận ưu tiên tuyển dụng các ứng viên ít kinh nghiệm nhưng có kỹ năng dùng AI hơn những ứng viên giàu kinh nghiệm nhưng thiếu kỹ năng AI là 78%.
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Quỳnh Trâm tỷ lệ khuyến khích sử dụng AI từ các cấp lãnh đạo lại thấp. Việt Nam cần phải thúc đẩy hơn nữa các cơ chế khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp và lãnh đạo không chỉ thử nghiệm mà nên tận dụng AI như một trong các phương tiện chính để đạt được mục đích kinh doanh và tối ưu hóa hiệu quả của tổ chức.
Đỗ Khuyến (T/h)
Tin khác
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
-
Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
(THPL) - Giai đoạn cuối năm và cận Tết, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao cũng là thời điểm hàng giả, hàng nhái được đưa ra thị trường...10/12/2024 16:51:24Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
(THPL) - Ngày 10/12, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.10/12/2024 16:49:28Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
(TH&PL) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2024 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2025 của TP Sầm Sơn ông Lê Văn Tú,...10/12/2024 17:08:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024