19:47 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hệ thống điện Việt Nam gánh 1,025 tỷ kWh/ngày trong bão nắng nóng.

17:52 22/06/2024

Công suất cực đại của hệ thống điện toàn quốc vừa đạt 49.533 MW, và sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc đã lập kỷ lục mới với 1,025 tỷ kWh/ngày. Nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng và oi bức kéo dài.

Theo số liệu mới nhất từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0), trong tháng 6, cả công suất cực đại và sản lượng điện tiêu thụ theo ngày trên toàn quốc đều tăng mạnh.

Cụ thể, vào lúc 13h30 ngày 19/6, công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc đạt 49.533 MW. Sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới với 1,025 tỷ kWh vào ngày 14/6.

Lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc lập kỷ lục mới. Nguồn: EVN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá rằng trong những ngày giữa tháng 6, thời tiết nắng nóng gay gắt trên diện rộng, đặc biệt là ở miền Bắc và miền Trung, với nhiều ngày liên tiếp nhiệt độ trên 35 độ đã làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh mới.

EVN cho biết, tiêu thụ điện có thể còn cao hơn nữa nếu không có các cơn mưa rải rác vào chiều tối trong một số ngày gần đây. Tình trạng tăng cao về tiêu thụ điện đã gia tăng áp lực đáng kể về cung cấp điện.

Với tinh thần tìm mọi giải pháp để đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống, EVN và các đơn vị trong ngành đã chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp về điều hành tối ưu hệ thống điện, thị trường điện, tăng cường nhập khẩu điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, và vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Lượng điện tiêu thụ trên toàn quốc lập kỷ lục mới. Nguồn: EVN

EVN tiếp tục kêu gọi sự chia sẻ và hành động tích cực từ người dân trong việc tiết kiệm điện, đặc biệt là vào các giờ cao điểm trưa từ 11-15h và tối từ 19-23h. Đặc biệt, chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, chỉ bật khi cần thiết với nhiệt độ cao nhất có thể, không để lạnh quá sâu, và tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm.

Việc tiết kiệm điện triệt để cũng giúp giảm thiểu nguy cơ sự cố về điện và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.

Các giải pháp đồng bộ về điều hành tối ưu hệ thống điện, thị trường điện, tăng cường nhập khẩu điện, và đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đã giúp đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, dù mức độ tiêu thụ điện tăng cao hơn nhiều so với kế hoạch dự kiến.

Theo EVN, lũy kế 5 tháng đầu năm nay, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống đạt 124,25 tỷ kWh, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tiêu thụ điện sinh hoạt tăng 18,08%, thương mại - dịch vụ tăng 18%, và công nghiệp - sản xuất tăng 12,15%.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu