18:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm dạy nghề Minh Tâm có đang lạm quyền? (Kỳ 3)

14:54 14/05/2019

(THPL) - Liên quan đến tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa công ty CP phát triển việc làm và hỗ trợ người khuyết tật Thanh Nhã và Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm (xã Dị Nậu – huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội). Mặc dù Công ty Thanh Nhã đã làm đơn đến các cơ quan chức năng huyện Thạch Thất, công an huyện Thạch Thất, tuy nhiên Trung tâm Minh Tâm vẫn “bất chấp” tiến hành "cưỡng chế", đẩy người khuyết tật và công ty Thanh Nhã ra khỏi trung tâm.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều tối ngày 10/5, nhiều người khuyết tật thuộc công ty Thanh Nhã đã kéo đến trụ sở UBND xã Dị Nậu để kêu cứu khi Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Thanh Nhã và chỉ cho các học viên của công ty Thanh Nhã 3 ngày để chuyển ra nơi khác ở, việc này khiến nhiều người khuyết tật không biết "đi đâu, về đâu”?

Chị Đào Thị Chăm (học viên thuộc Công ty Thanh Nhã) cho biết: “Bà Xiêm thông báo cho 3 ngày phải chuyển xuống chỗ khác ở, chúng tôi là người của công ty Thanh Nhã, bây giờ chúng tôi hoang mang không biết đi đâu về đâu? Xưởng may cũng bị thu dọn hết rồi, chúng tôi không biết làm gì.”

“Tôi và nhiều học viên khác rất hoang mang không biết đi đâu, cô Nhã giờ không được vào trung tâm, chỗ ở của chúng tôi không còn nữa phải lên xưởng may nằm dưới đất. Tôi mong cơ quan chức năng vào giúp chúng tôi”, chị Nguyễn Thị Năng chia sẻ.

 Nhiều người khuyết tật thuộc công ty Thanh Nhã kéo đến trụ sở UBND xã Dị Nậu.

Cũng theo phản ánh của nhiều người khuyết tật thuộc công ty Thanh Nhã, bà Vũ Thị Xiêm - Giám đốc trung tâm dạy nghề Minh Tâm cùng con trai bà là Đỗ Hữu Khương đã nhiều lần xua đuổi họ ra khỏi trung tâm nếu như không nghe lời bà,và tại thời điểm đó họ đã tự bảo nhau kéo ra UBND xã Dị Nậu để kêu cứu.

Nhiều học viên khuyết tật hoang mang khi bà Xiêm đuổi chị Chu Thị Nhã và ông Nghiêm Xuân Mai – đại diện công ty Thanh Nhã ra khỏi trung tâm. Tránh để các học viên khuyết tật tránh bị hoang mang cũng như bị đe dọa đến tinh thần trong lúc đang chờ các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc thì công ty Thanh Nhã đã tạm chuyển các học viên khuyết tật ra khu xưởng mới để tạm ổn định sớm công việc cũng như có chỗ ăn ngủ cho các cháu.

Chị Chu Thị Nhã (Giám đốc công ty CP phát triển việc làm và hỗ trợ người khuyết tật Thanh Nhã) cho biết: Việc trung tâm Minh Tâm đơn phương chấm dứt hợp đồng sau đó tiến hành cưỡng chế nhà xưởng, máy móc khi mà tòa án chưa giải quyết đã khiến công ty chúng tôi tổn thất rất lớn về cả tinh thần lẫn tài sản. Hiện tại tôi đã làm đơn kêu cứu đến công an huyện Thạch Thất, công an Hà Nội và nhiều cơ quan chức năng để xem xét giải quyết.

 Hàng hóa, máy móc của công ty Thanh Nhã bị hỏng. (Ảnh: Công ty Thanh Nhã cung cấp)

Ngày 10/5/2019, UBND xã Dị Nậu đã mời đại diện trung tâm Minh Tâm và công ty Thanh Nhã đến làm việc, theo đó UBND xã Dị Nậu vẫn yêu cầu hai bên cần tôn trọng nhau, hai bên có quyền chấm dứt hợp tác kinh doanh nhưng phải thương lượng, nếu không thương lượng được thì yêu cầu tòa án giải quyết. Tuy nhiên, trung tâm Minh Tâm vẫn một lần nữa phớt lờ yêu cầu của UBND xã Dị Nậu.

Theo luật sư Nguyễn Hồng Thái – Công ty luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và Đồng nghiệp cho biết: Trung tâm Minh Tâm không phải là cơ quan nhà nước nên không có quyền ra thông báo cưỡng chế. Đối với tranh chấp hợp đồng kinh tế nếu không thương lượng được thì phải đưa ra tòa án giải quyết và phải bồi thường thiệt hại khi đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Trước việc nhiều người dân tố cáo bà Vũ Thị Xiêm – Giám đốc trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm vay tiền nhưng đến hạn không trả và việc đơn phương chấm dứt hợp đồng, đẩy người khuyết tật vào cảnh khó khăn.

Để xác minh thông tin phản ánh, Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với UBND xã Dị Nậu, UBND huyện Thạch Thất. Tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua, các cơ quan này vẫn không có bất cứ phản hồi nào. Dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng có sự bao che, bảo lãnh của chính quyền địa phương nên trung tâm Minh Tâm mới dám lộng hành như vậy?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

NPV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu