04:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình hướng tới người dân vùng dịch

09:21 18/08/2021

(THPL)- Những ngày qua, hàng chục chuyến xe vận chuyển rau, củ, quả, cùng nhiều nhu yếu phẩm của người dân huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã liên tiếp lăn bánh, hướng về Đà Nẵng, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh... để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Những ngày này, khi tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng cao, cộng với việc TP.HCM đã bước sang ngày thứ 40 giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16/CT-TTg, khiến đời sống người dân càng khó khăn hơn.

Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình hướng tới người dân vùng dịch (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Bằng tình cảm “chia ngọt, sẻ bùi”, những ngày vừa qua, rất nhiều người dân tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân chung tay ủng hộ rau, củ, quả…cùng nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân tại các tỉnh như: Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh.

Rất nhiều tấn rau, củ, quả đã sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng dịch (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Chia sẻ với phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật, anh Bùi Ngọc Thạch, trú tại Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), cho biết: “Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, toàn thành phố đã thực hiện việc giãn cách xã hội, chính vì vậy, cuộc sống của người dân nơi đây gặp vô vàn khó khăn. Nhằm chia sẻ với đồng bào, những ngày qua, chúng tôi đã đi mua rau, củ, quả và kêu gọi người dân chung tay hỗ trợ để gửi vào các nhà chùa tại quận 3 và quận 8”.

Những tấm lòng vàng của người dân huyện Ngọc Hồi gửi tới người dân vùng dịch (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Cũng theo anh Thạch, cho hay: “Từ ngày phát động lời kêu gọi chung tay ủng hộ TP.Hồ Chí Minh, gia đình cùng các mạnh thường quân đã ủng hộ được khoảng 10 tấn rau, củ, quả và đã vận chuyển được 8 chuyến hàng vào các nhà chùa. Hoạt động này sẽ được duy trì cho đến khi dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh được kiểm soát”.

Chuyến xe chở rau, củ, quả hướng tới người dân Quảng Nam (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng, trú tại Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, cho biết: “Tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, đời sống của người dân vô cùng khó khăn. Nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân vùng dịch nơi đây, những ngày qua, gia đình tôi cùng với nhiều mạnh thường quân đã kêu gọi người dân trên địa bàn huyện chung tay hỗ trợ rất nhiều tấn rau, củ, quả, gạo, mì, tôm…để vận chuyển ra ủng hộ người dân vùng dịch”.

 Chuyến xe hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng dịch bệnh tại Đà Nẵng (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Cho đến nay, các chuyến xe đã vận chuyển 2 tấn rau, củ quả hỗ trợ người dân tại Đà Nẵng. Nhờ sự đồng lòng của người dân trên địa bàn huyện, ngày 17/8, 1 chuyến xe chở khoảng 3 tấn rau, củ, quả cùng gạo, mì tôm cũng đã lăn bánh hướng về người dân tại huyện Đại Hồng (tỉnh Quảng Nam).

Do tình hình dịch bệnh nên hàng hoá sẽ được “sang xe” ở đèo Lo Xo (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên đây là món quà vô cùng thiết thực, là tấm lòng của người dân huyện Ngọc Hồi với mong muốn san sẻ khó khăn, chung sức cùng người dân Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.Hồ Chí Minh nhằm đẩy lùi dịch bệnh, cũng như thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa đồng bào ở các địa phương.                                                                                   

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu