05:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Người dân ngao ngán vì đèo Lò Xo “nát như tương”

10:18 23/11/2022

(THPL)- Người tham gia giao thông qua đoạn đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã phải ngao ngán khi chứng kiến nhiều vị trí trên tuyến đường thời gian gần đây bỗng chốc “nát như tương”, điều này đã tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Tuyến đèo Lò Xo "nát như tương"  tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) được xem là con đèo “tử thần” với những cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua đây. Đèo Lò Xo vô cùng hiểm trở, có nhiều khúc cua cùi chỏ và vực sâu thăm thẳm.

Không ít những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đèo Lò Xo bởi địa hình hiểm trở và thời tiết vô cùng bất lợi. Chính vì vậy, các ngành chức năng đã phải thiết kế mặt đường bằng bê-tông để các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đèo Lò Xo có độ ma sát tốt hơn.

Nhiều phiến bê-tông bị vỡ và nhô lên không khác nào 1 cái "bẫy" (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Nhưng thời gian gần đây, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều tài xế xe khách Bắc Nam về việc rất nhiều vị trí trên tuyến đèo Lò Xo trải dài từ xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đi Thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện những vết nứt lớn chạy ngang dọc khắp mặt đường. Tuyến đèo vốn đã hiểm trở nay lại tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, khắp mặt đường đã xuất hiện nhiều điểm nứt sâu và rộng. Tại 2 mặt tiếp giáp của bê-tông đã nứt khá rộng. Không chỉ vậy, rất nhiều vị trí trên mặt đường bị vỡ vụn thành nhiều mảnh.

Nguy hiểm hơn, nhiều phiến bê-tông khi vỡ đã nhô lên cao không khác nào một “chiếc bẫy” bẫy người đi đường.

Mặt đường không khác nào "ma trận" và đánh đố người tham gia giao thông (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Tài xế Phan Văn Thọ (tài xế xe khách tuyến Đắk Lắk-Bắc Giang), cho biết: “Hiện tại mặt đường tuyến đèo Lò Xo mà bị hư hỏng rất nặng. Nhiều vị trí bê-tông bị nứt toạc rất nguy hiểm. Nguy hiểm nhất là mỗi khi xe lưu thông qua đây vào buổi đêm, bởi đường đèo quanh co rất khó quan sát. Nếu không quen đường và chủ quan thì rất dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

Anh Tuấn (một người dân tại huyện Đăk Glei), ngán ngẩm: “Thỉnh thoảng chúng tôi lại thấy họ thi công, sửa chữa, nhưng không hiểu sao dăm bữa nửa tháng tuyến đèo Lò Xo lại “nát như tương”. Người dân mong mỏi đơn vị quản lý và vận hành tuyến đèo Lò Xo sớm khắc phục để người dân yên tâm tham gia giao thông”.

Nhiều điểm bê-tông bị nứt khá rộng và bị chênh nhau (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Trần Thái Hòa- Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đường bộ III.4 (Cục Quản lý Đường bộ III- Tổng cục đường bộ Việt Nam), cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị bảo dưỡng thường xuyên và đơn vị bảo hành trước đây thi công tuyến đèo tiến hành khắc phục triệt để tuyến đèo Lò Xo. Một số vị trí thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) thì cơ bản đã được khắc phục. Tuy nhiên, trên địa phận tỉnh Quảng Nam mặt đường bị hư hỏng khá nặng, các đơn vị được giao nhiệm vụ đang cố gắng khắc phục để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua tuyến đèo này”.                                                       

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu