14:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Lợi dụng cải tạo vườn, “đất tặc” oanh tạc vùng biên

10:26 21/12/2020

(THPL) - Lợi dụng “cải tạo vườn”, hàng nghìn mét khối đất nông nghiệp đã bị các đối tượng ngang nhiên vận chuyển đi nơi khác để bán cho những ai có nhu cầu san lấp mặt bằng.

Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật điện tử liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân trú tại xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) về tình trạng “xẻ thịt” đất nông nghiệp vận chuyển đi san lấp mặt bằng cho những ai có nhu cầu.

Để làm rõ thực trạng trên, ngày 16/12, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại thôn, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi.

Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, có 2 xe máy múc cỡ lớn đang tiến hành múc một quả đồi lớn. Cùng với đó là 4-5 xe Kamaz có dán logo “Công Minh” tiến hành chở hàng nghìn khối đất nông nghiệp đi san lấp mặt bằng.

Hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra rầm rộ tại xã Pờ Y (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ của dàn xe múc đất này là của một người tên Minh, trú tại huyện Ngọc Hồi. Trong vai một người dân có nhu cầu cần đất san lấp, chúng tôi đã gọi điện vào số máy người đàn ông tên Minh. Qua trao đổi, người này cho biết đang nhận múc đất, san lấp mặt bằng khu vực xã Pờ Y. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn san lấp khối lượng lớn và người đàn ông này nhanh chóng đồng ý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu vực khai thác đất trái phép là đất nông nghiệp, nhưng trước sự lơ là của chính quyền địa phương, hàng nghìn mét khối đất nông nghiệp đã bị các đối tượng “xẻ thịt”, vận chuyển đi tiêu thụ và làm thất thoát nguồn tài nguyên quốc gia.

Rất nhiều xe Kamaz vận chuyển đất đi tiêu thụ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ông Nguyễn Tài Thu- Bí thư Đảng ủy xã Pờ Y, cho hay: “Qua tìm hiểu thì khu vực khai thác đất trước là đất trồng cây tiêu, tuy nhiên chủ đất có đơn xin cải tạo vườn để làm mặt bằng phơi nông sản”.

Thông tin với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum, cho biết: “Trên địa bàn huyện Ngọc Hồi chưa có mỏ đất nào được cấp phép khai thác, mọi hoạt động khai thác đất nông nghiệp đều là trái pháp luật và chính quyền địa phương phải có trách nhiệm chính với hoạt động khai thác tài nguyên trái phép”.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu