07:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Làm đường kiểu “bẫy” người dân

14:18 23/06/2021

(THPL) - Tuyến đường Hồ Chí Minh (QL14), đoạn qua địa bàn thôn 5, Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) bị xuống cấp và đang được nâng cấp, sửa chữa mặt đường. Tuy nhiên, thời gian qua người dân sống 2 bên tuyến QL14 và người tham gia giao thông vô cùng ngao ngán và bức xúc khi đơn vị thi công mặt đường như kiểu “bẫy” người dân.

Thời gian vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của rất nhiều người dân sống tại thôn 5, Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi và người dân sống tại thôn Đăk Túc, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) về tình trạng đơn vị thi công mặt đường QL14 thi công nham nhở mặt đường tạo thành những ổ gà, ổ voi lớn. Điều này đã đe dọa nghiêm trọng sự an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, có không ít phương tiện xe máy đã bị trượt ngã xuống mương cống.

Để làm rõ những phản ánh của người dân, trong ngày 14/6 và ngày 15/6, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có mặt tại thôn 5, Thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi). Theo quan sát của phóng viên, tại vị trí gần với Hạt quản lý đường bộ Ngọc Hồi đến giáp với cầu Đăk Mốt (tiếp giáp với huyện Đăk Tô) có chiều dài khoảng 2km vừa mới được đơn vị thi công cầu đường triển khai sửa chữa, nâng cấp phần mặt đường.

Mặt đường nham nhở, xuất hiện ổ gà, ổ voi sau khi được sửa chữa, nâng cấp mặt đường (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi có mặt, đơn vị thi công tuyến QL14 đã cho rút hết máy móc, công nhân. Tuyến đường sửa chữa có chiều dài khoảng 2km nhưng trên mặt đường xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi nham nhở.

Ghi nhận của phóng viên, từng lớp đá nhỏ trên mặt đường bị lốc và dồn thành từng đống, từng mảng lớn 2 bên vệ đường. Nhiều phương tiện đi qua đây gặp rất nhiều khó khăn, nếu không cẩn thận có thể bị trượt bánh và gặp tai nạn.

Từng lớp đá nhỏ bị dồn thành từng lớp 2 bên vệ đường và rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Anh Nguyễn Văn T. trú tại thôn 5, Thị trấn Plei Kần (huyện Ngọc Hồi), cho biết: “Nhiều ngày trước, chúng tôi thấy 01 xe đầu kéo chở xi-măng đến và tập kết thành 2 đống lớn. Không lâu sau đó thì xuất hiện máy móc và rất nhiều công nhân về đây thi công. Họ rải rất nhiều xi-măng trên mặt đường và tiến hành đổ đá nhỏ rồi lu lèn mặt đường. Sau khi lu lèn xong thì họ rút hết máy móc và công nhân. Được vài ngày thì mặt đường bắt đầu bong tróc và xuất hiện ổ gà, ổ voi”.

Chị H. trú tại thôn 5, bức xúc: “Khi mặt đường bong tróc thì rất nhiều đá nhỏ dồn đống bên 2 vệ đường, nhiều phương tiện khi qua gặp không ít khó khăn. Cũng có nhiều xe máy bị trượt ngã xuống mương cống. Nói thật, làm đường kiểu này không khác gì “bẫy” người dân cả”.

Làm đường kiểu "bẫy" người dân (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Nhiều phương tiện tham gia giao thông qua còn cho biết, ngày nắng thì bụi đá, bụi xi-măng bay mì mịt, còn khi mưa xuống thì tại các ổ gà, ổ voi xuất hiện những vũng nước lớn. Nếu các phương tiện không để ý rất dễ bị tai nạn.

Cũng theo người dân sống tại thôn Đăk Túc, mấy ngày nay đơn vị thi công mặt đường tiến hành cho đổ đá để sửa chữa, nâng cấp mặt đường QL14, nhưng không hiểu sao khi họ lu lèn xong thì đột nhiên dừng lại và mặt đường thì xuất hiện những ổ gà, ổ voi lớn, điều này rất nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp mặt đường QL14 là Chi cục quản lý đường bộ III.4 (trực thuộc Cục Quản lý đường bộ 3-Bộ GTVT).

Người dân cho rằng, cách thi công đường QL14 như vậy là quá nguy hiểm và không khác gì “chữa lợn lành thành lợn què”. Nếu để xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”?!

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu