07:53 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng” sau khi TH&PL phản ánh vấn nạn “đất tặc” lộng hành

10:21 22/12/2020

(THPL)- Sau khi Thương hiệu và Pháp luật điện tử phản ánh về tình trạng khai thác đất nông nghiệp trái phép diễn ra rầm rộ ở vùng biên của xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), chiều 21/12, UBND huyện Ngọc Hồi đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền xã Pờ Y vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi yêu cầu Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Pờ Y khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung theo phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật điện tử và đề xuất hướng xử lý.

Sau khi kiểm tra phải báo cáo kết quả về UBND huyện trong ngày 22/12/2020.

Hoạt động khai thác đất nông nghiệp tại xã Pờ Y (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử trước đó đã phản ánh tình trạng khai thác đất nông nghiệp trái phép diễn ra rầm rộ ở vùng biên của xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum).

Tại hiện trường, có 2 chiếc máy múc cỡ lớn, cùng với đó là 4-5 xe kamaz liên tục vận chuyển đất trái phép đi san lấp mặt bằng cho những ai có nhu cầu. Để hợp thức hóa cho hành vi sai phạm của mình, nhóm khai thác đất đã làm đơn gửi UBND xã Pờ Y xin “cải tạo vườn” và được UBND xã Pờ Y đồng ý.

Tuy nhiên, tại hiện trường khai thác đất không hề có sự giám sát của chính quyền địa phương, chính vì vậy, lợi dụng chủ trương “cải tạo vườn”, nhóm đối tượng đã “xẻ thịt” đất nông nghiệp và vận chuyển hàng nghìn mét khối đất nông nghiệp đưa đi tiêu thụ khiến tài nguyên quốc gia bị thất thoát.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu