10:50 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kon Tum: “Ấm lòng” giữa đại dịch

12:59 31/07/2021

(THPL)- Để giúp đỡ những người con tha hương về quê tránh dịch, lực lượng CSGT tỉnh Kon Tum được bố trí tại các Chốt phòng, chống Covid-19 để hướng dẫn và hỗ trợ dẫn đoàn người đi xe máy mỗi khi qua địa bàn. Lực lượng CSGT tỉnh còn hỗ trợ xăng xe, nhu yếu phẩm, như: bánh, nước, sữa… Bên cạnh đó, các mạnh thường quân cũng ngày đêm túc trực tại một số địa điểm tích cực hỗ trợ thức ăn, nước uống cho người dân mỗi khi đi qua. Tình cảm đặc biệt đó khiến ai cũng “ấm lòng” giữa cơn đại dịch.

“Ấm lòng” giữa cơn đại dịch.

Lực lượng CSGT tỉnh Kon Tum dẫn đoàn người về với quê nhà.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những ngày qua, hàng nghìn người dân sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam đã dùng phương tiện cá nhân của mình như xe máy để về quê nhà tránh dịch.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch mỗi khi có đoàn người di chuyển qua địa bàn, tỉnh Kon Tum đã bố trí Chốt phòng, chống dịch Sao Mai (thuộc xã Hòa Bình, TP.Kon Tum). Tất cả đoàn người khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Sao Mai sẽ được hỗ trợ 2 lít xăng, bánh mì, nước lọc và các nhu yếu phẩm cần thiết. Sau khi nhận hỗ trợ xong UBND TP. Kon Tum sẽ không đưa người dân vào chốt kiểm soát dịch mà phân công trực tiếp cho thành viên của Chốt là lực lượng CSGT dẫn đoàn, giám sát và đưa trực tiếp người dân từ chốt Sao Mai đi qua địa bàn tỉnh và đến điểm cuối tại chốt kiểm soát dịch bệnh Đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei).

CSGT tỉnh Kon Tum hỗ trợ xăng xe và nhu, yếu phẩm cho những người con xa xứ.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Trung tá Nguyễn Văn Cường- Phó Đội trưởng Đội CSGT Sao Mai (Phòng CSGT tỉnh Kon Tum), cho biết: “Trước nhu cầu cấp thiết đón người dân về từ vùng dịch và người dân đi xe máy di chuyển qua địa bàn, tính đến nay, lực lượng CSGT đã hỗ trợ dẫn đoàn hơn 1.000 xe máy và hơn 2.000 người qua địa bàn. Để đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT sẽ bố trí 3 lượt dẫn/1 ngày (sáng: 8h00; Trưa: 13h00; Chiều: 16h00).

“Mỗi khi có đoàn người đến chốt kiểm soát dịch bênh Sao Mai, lực lượng sẽ hỗ trợ miễn phí mỗi người 2 lít xăng cùng nhu yếu phẩm, như: nước, sữa, bánh mì, bánh chưng… Bên cạnh đó, đối với xe máy của người dân bị hư hỏng, lực lượng cán bộ, chiễn sĩ cũng hỗ trợ đưa đi sửa chữa miễn phí. Hằng ngày, có 1 hội cơm từ thiện của bà con tỉnh Kon Tum cấp miễn phí cho bà con, bình quân mỗi ngày cấp 1.000 suất cơm kèm theo 2 hộp sữa và 1 chai nước. Do khu vực Tây Nguyên bước vào mùa mưa nên lực lượng CSGT hỗ trợ thêm áo mưa, nước nhỏ mắt cho bà con”, Trung tá Nguyễn Văn Cường, chia sẻ.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuyên đêm để hỗ trợ đoàn xe di chuyển an toàn.

Tình người còn mãi

Các mạnh thường quân hỗ trợ đoàn người các nhu, yếu phẩm khi đến địa điểm nghỉ ngơi.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi có đoàn người đi qua địa bàn, lực lượng CSGT tại chốt Sao Mai sẽ có nhiệm vụ dẫn đoàn lên hết đèo Lò Xo (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) và sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam tiếp tục dẫn đoàn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người con xa xứ khi qua địa bàn, tại điểm dừng dân thuộc xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi), lực lượng Công an huyện Ngọc Hồi cùng nhiều mạnh thường quân và Câu lạc bộ Thiện nguyện Sắc Màu cũng đã bố trí người hỗ trợ đoàn người với các nhu, yếu phẩm, như: Cơm, nước lọc, nước ngọt, áo mưa…

Lực lượng Công an huyện Ngọc Hồi tích cực hỗ trợ, giúp đỡ đoàn người tại điểm nghỉ chân xã Đăk Nông (huyện Ngọc Hồi).

Mỗi khi có đoàn người dừng chân, những mạnh thường quân tại đây không giấu nổi những giọt nước mắt khi chứng kiến nhiều trường hợp hết sức éo le. Có trường hợp em bé chỉ mới 10 ngày tuổi cũng phải theo bố mẹ “chạy dịch”, hay một em bé khoảng 6 tuổi cũng phải ngồi sau giữ em trai vượt quảng đường hơn 1.400km từ TP.Hồ Chí Minh về Nghệ An.

Những suất cơm, chai nước cũng thắp lên niềm tin cho những người con tha hương.

Chia sẻ với phóng viên, anh Đinh Ngọc Hùng- Nhóm trưởng CLB Thiện nguyện Sắc Màu, cho hay: “Từ đợt dịch bùng phát cho đến nay, nhóm đã kêu gọi bà con nhân dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi chung tay hỗ trợ các nhu, yếu phẩm, như: cơm, sữa, nước lọc, bò húc…để hỗ trợ đoàn người mỗi khi di chuyển qua địa bàn. Tính đến nay, nhóm đã hỗ trợ nhu, yếu phẩm cho khoảng 8 đoàn người, mỗi đoàn trung bình khoảng 500 người.

Một giấc ngủ ngon của một em bé theo bố mẹ "chạy dich".

Cũng tại đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man (huyện Đăk Glei) rất nhiều mạnh thường quân phối hợp với nhóm thiện nguyện SOS đèo Lò Xo đã huy động tối đa lực lượng hỗ trợ nước uống, bánh mì cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho đoàn người đi qua, để họ thêm “ấm lòng” và vững niềm tin trở về quê nhà an toàn.

Có thể, những món quà, suất ăn không lớn, nhưng đó là tình cảm đặc biệt mà người dân Kon Tum gửi đến những người con tha hương. Rồi đây, khi họ trở về quê nhà an toàn, họ sẽ thêm “ấm lòng” để chung tay cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch Covdi-19.

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu