08:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Không giao dịch vẫn bị “bốc hơi” 24 triệu đồng từ tài khoản thẻ Agribank

07:15 21/04/2017

(THPL) – Nửa đêm, ông Hà Duy K., một khách hàng của Agribank bỗng nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền thành công qua thẻ ATM tài khoản của mình với tổng số tiền 24,3 triệu đồng dù ông không hề giao dịch.

Theo đó, khách hàng Hà Duy K. là chủ tài khoản số 15092050... mở thẻ ghi nợ nội địa (số thẻ 097040XXX...) tại PGD Chương Dương, thuộc chi nhánh Long Biên.

Đêm 28/3, ông K. bất ngờ nhận tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền thành công qua thẻ ATM của tài khoản nêu trên. Thời điểm thông báo thực hiện giao dịch đầu tiên là hơn 22 giờ.

Trước điều bất thường này, ông K. đã gọi điện tới tổng đài yêu cầu khóa thẻ ngay. Đồng thời, nhân viên tổng đài cũng hướng dẫn khách hàng làm thủ tục khiếu nại tại chi nhánh phát hành. Ngày 29/3, ông K. đã hoàn thành thủ tục khiếu nại tại Phòng giao dịch Chương Dương – Long Biên.

Qua kiểm trên hệ thống, Agribank xác nhận, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận số thẻ 097040XXX... nói trên phát sinh 9 giao dịch rút tiền thành công với tổng số tiền 24,3 triệu đồng từ thời điểm 22h25 đến 22h31 ngày 28/3 tại hai máy ATM đặt tại Quang Trung – TP.HCM do ngân hàng Techcombank quản lý.

Nhiều trường hợp chủ thẻ không rút tiền nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản đã xảy ra. (Ảnh minh họa)

Kiểm tra bản ghi âm các cuộc gọi tới tổng đài của Agribank ngày 28/3 cũng ghi nhận khách hàng Hà Duy K. đã kết nối thành công 2 lần với nội dung phản ánh về việc thẻ bị rút tiền và yêu cầu khóa thẻ. Tổng đài viên của Agribank sau đó đã thực hiện khóa thẻ cho khách hàng lúc 22h40 và hướng dẫn khách hoàn thiện thủ tục khiếu nại tại chi nhánh phát hành.

Tại cuộc gọi thứ hai (lúc 22h59), ông K. tiếp tục kết nối với tổng đài viên đề nghị hỗ trợ về trường hợp thẻ bị nuốt sau khi đã báo khóa.

Do đây là trường hợp giao dịch liên ngân hàng, ngân hàng phát hành thẻ là Agribank đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến ngân hàng Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát, khiếu nại. Ngày 3/4, Techcombank đã có phản hồi và cung cấp một số chứng từ trả lời tra soát kèm theo hình ảnh camera cho Agribank.

Ngày 14/4, chi nhánh Long Biên đã mời khách hàng Hà Duy K. đến làm việc và thống nhất phương án xử lý. Cụ thể, chi nhánh Long Biên đã hoàn trả toàn bộ 9 giao dịch khiếu nại với số tiền 24,3 triệu đồng ngay trong ngày 14/4.

Đây không phải là lần đầu tiên sự cố khách hàng không giao dịch nhưng vẫn bị trừ tiền xảy ra tại ngân hàng Agribank. Trước đó, ngày 20/11, ngân hàng này cũng nhận được khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thanh Huy (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về việc khách hàng này nhận được 20 tin nhắn thông báo tài khoản bị rút tổng cộng 100 triệu đồng trong đêm 19/11.

Thảo Nguyên 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu