Khánh Hòa: Nhà hàng Hưng Phát bị "tố" chặt chém khách du lịch
(THPL) - Mặc dù du khách chỉ gọi những món bình dân như: cơm trắng, trứng xào cà chua, đậu bắp luộc, mì xào hải sản... nhưng nhà hàng Hưng Phát lại "chém đẹp" 9,2 triệu đồng khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
» Long An: Rộn ràng Hội xuân Văn hóa - Du lịch Happyland 2019
» Ấn tượng với những con số từ khách du lịch Xuân Kỷ Hợi
» 3 hình thức dẫn đầu mọi xu hướng du lịch năm 2019
Theo nguồn tin của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tối 7/2 (tức mùng 3 Tết) có một đoàn du khách Malayxia đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để đi du lịch và có vào nhà hàng Hưng Phát, số 86 Trần Phú, TP. Nha Trang để dùng bữa tối. Tại đây, đoàn khách đã gọi những món bình dân, như: cơm trắng, mì xào hải sản, trứng xào cà chua, đậu bắp luộc, cá hồng nướng, bia Sài Gòn, đậu Hà Lan xào tỏi...
Khi ăn xong và nhận hóa đơn thanh toán, đoàn du khách đã vô cùng bất ngờ khi phải trả đến 9,2 triệu đồng cho những món "bình dân" của nhà hàng Hưng Phát. Cụ thể, 1 phần cơm trắng có giá 200.000 đồng; 1 phần trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng; đậu bắp luộc có giá 300.000 đồng; đậu Hà Lan xào tỏi có giá 300.000 đồng; bia Sài Gòn có giá 50.000 đồng; cá hồng nướng có giá 600.000 đồng; tôm hấp có giá 700.000 đồng; tôm chẻ chiên bơ có giá 700.000 đồng; nghêu hấp thố có giá 400.000 đồng.
Quá bức xúc với giá "trên trời" mà nhà hàng Hưng Phát đưa ra, đoàn du khách đã đăng tải hóa đơn thanh toán lên mạng xã hội để cảnh giác với những đoàn du khách khác khi tới nhà hàng này.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà hàng Hưng Phát chuyên phục vụ các buổi tiệc liên hoan, tiệc cưới, sinh nhật, cơm phần, cơm món với giá "bình dân", nhưng giữa một thành phố biển xanh đẹp, văn minh lại tồn tại nhà hàng lợi dụng những ngày lễ, Tết để "chặt chém" du khách thì cần phải lên án, tẩy chay.
Liên hệ với chủ nhà hàng Hưng Phát, một người đàn ông tự giới thiệu là Phụng, chủ cũ của nhà hàng Hưng Phát. Ông Phụng, cho biết: "Khi biết thông tin, tôi cũng bất ngờ và vô cùng bức xúc. Hiện tại tôi đã rút hết vốn từ ngày 2/2 và đã sang lại cho một chủ mới. Còn sự việc như thế nào thì phải liên hệ với chủ mới để nắm rõ hơn".
"Những thông tin phản ánh của khách hàng là đúng sự thật. Theo quản lý nhà hàng cho biết thì tối 7/2, có một đoàn du khách vào nhà hàng dùng bữa tối và hướng dẫn viên của đoàn đòi chi 30% hóa đơn nên nhân viên của nhà hàng mới nâng "khống" hóa đơn lên để trả tiền cho hướng dẫn viên đoàn", ông Phụng cho biết thêm.
Liên quan đến việc "chặt chém của nhân viên nhà hàng Hưng Phát đối với khách du lịch giữa thành phố biển Nha Trang xanh đẹp, văn minh. Chủ mới của nhà hàng Hưng Phát sẽ giải thích như thế nào về sự việc và đoàn du khách này có phải là "nạn nhân" đầu tiên? Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ trong bài báo tiếp theo.
Thương hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Thiên Phong-Hải Nguyễn
Tin khác
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
-
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
Bầu Hiển thưởng đậm cho Duy Mạnh, Thành Chung, Hai Long… tại Lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc...17/01/2025 21:14:39
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024