Khánh Hòa: Nhà hàng Hưng Phát bị "tố" chặt chém khách du lịch
(THPL) - Mặc dù du khách chỉ gọi những món bình dân như: cơm trắng, trứng xào cà chua, đậu bắp luộc, mì xào hải sản... nhưng nhà hàng Hưng Phát lại "chém đẹp" 9,2 triệu đồng khiến dư luận vô cùng bức xúc.
Tin liên quan
- Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ
» Long An: Rộn ràng Hội xuân Văn hóa - Du lịch Happyland 2019
» Ấn tượng với những con số từ khách du lịch Xuân Kỷ Hợi
» 3 hình thức dẫn đầu mọi xu hướng du lịch năm 2019
Theo nguồn tin của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, tối 7/2 (tức mùng 3 Tết) có một đoàn du khách Malayxia đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để đi du lịch và có vào nhà hàng Hưng Phát, số 86 Trần Phú, TP. Nha Trang để dùng bữa tối. Tại đây, đoàn khách đã gọi những món bình dân, như: cơm trắng, mì xào hải sản, trứng xào cà chua, đậu bắp luộc, cá hồng nướng, bia Sài Gòn, đậu Hà Lan xào tỏi...
Khi ăn xong và nhận hóa đơn thanh toán, đoàn du khách đã vô cùng bất ngờ khi phải trả đến 9,2 triệu đồng cho những món "bình dân" của nhà hàng Hưng Phát. Cụ thể, 1 phần cơm trắng có giá 200.000 đồng; 1 phần trứng xào cà chua có giá 500.000 đồng; đậu bắp luộc có giá 300.000 đồng; đậu Hà Lan xào tỏi có giá 300.000 đồng; bia Sài Gòn có giá 50.000 đồng; cá hồng nướng có giá 600.000 đồng; tôm hấp có giá 700.000 đồng; tôm chẻ chiên bơ có giá 700.000 đồng; nghêu hấp thố có giá 400.000 đồng.
Quá bức xúc với giá "trên trời" mà nhà hàng Hưng Phát đưa ra, đoàn du khách đã đăng tải hóa đơn thanh toán lên mạng xã hội để cảnh giác với những đoàn du khách khác khi tới nhà hàng này.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nhà hàng Hưng Phát chuyên phục vụ các buổi tiệc liên hoan, tiệc cưới, sinh nhật, cơm phần, cơm món với giá "bình dân", nhưng giữa một thành phố biển xanh đẹp, văn minh lại tồn tại nhà hàng lợi dụng những ngày lễ, Tết để "chặt chém" du khách thì cần phải lên án, tẩy chay.
Liên hệ với chủ nhà hàng Hưng Phát, một người đàn ông tự giới thiệu là Phụng, chủ cũ của nhà hàng Hưng Phát. Ông Phụng, cho biết: "Khi biết thông tin, tôi cũng bất ngờ và vô cùng bức xúc. Hiện tại tôi đã rút hết vốn từ ngày 2/2 và đã sang lại cho một chủ mới. Còn sự việc như thế nào thì phải liên hệ với chủ mới để nắm rõ hơn".
"Những thông tin phản ánh của khách hàng là đúng sự thật. Theo quản lý nhà hàng cho biết thì tối 7/2, có một đoàn du khách vào nhà hàng dùng bữa tối và hướng dẫn viên của đoàn đòi chi 30% hóa đơn nên nhân viên của nhà hàng mới nâng "khống" hóa đơn lên để trả tiền cho hướng dẫn viên đoàn", ông Phụng cho biết thêm.
Liên quan đến việc "chặt chém của nhân viên nhà hàng Hưng Phát đối với khách du lịch giữa thành phố biển Nha Trang xanh đẹp, văn minh. Chủ mới của nhà hàng Hưng Phát sẽ giải thích như thế nào về sự việc và đoàn du khách này có phải là "nạn nhân" đầu tiên? Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ trong bài báo tiếp theo.
Thương hiệu và Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Thiên Phong-Hải Nguyễn
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt