03:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai trương cửa hàng tiện lợi không cần nhân viên thu ngân

15:20 24/01/2018

(THPL) - Người khổng lồ trong lĩnh vực trực tuyến Amazon vừa mở một cửa hàng tiện lợi Amazon Go không cần nhân viên thu ngân ở Seattle.

Theo TTXVN, đến với cửa hàng này, khách hàng chỉ việc quét điện thoại có cài ứng dụng mua hàng của Amazon khi vào cửa và thoải mái chọn hàng hóa rồi đi ra ngoài mà không cần phải xếp hàng chờ thanh toán tại các quầy thu ngân như các cửa hàng thông thường.

AmazonGo1_1
Khách hàng vào cửa hàng Amazon Go. (Nguồn: supermarketnews.com)

Amazon đã giới thiệu khái niệm về cửa hàng Amazon Go cách đây hơn một năm. Cửa hàng tiện lợi này rộng 170 m2, ban đầu sẽ cung cấp các sản phẩm tạp hóa cho nhân viên của Amazon trước khi mở cửa cho công chúng.

Trong một thông điệp phát trên trang web của mình, Amazon cho biết họ đã tạo ra công nghệ mua sắm tiên tiến nhất thế giới và người tiêu dùng sẽ không bao giờ phải chờ đợi.

Theo báo Chính phủ, việc thanh toán sẽ được thực hiện qua thẻ tín dụng đã lưu trong hồ sơ cá nhân của khách hàng.

Amazon Go sử dụng hệ thống camera và cảm biến trọng lượng đặt trên kệ để theo dõi quá trình mua hàng của người dùng. Những gì khách hàng lấy đi hoặc bỏ lại trên kệ đều sẽ được tính toán chính xác.

Khi quay trở lại và bước qua quầy check-in để ra khỏi cửa hàng, hệ thống sẽ tự nhận diện sản phẩm mà khách hàng đã mang đi để tự động thanh toán.

Ông Gianna Puerini, Phó Chủ tịch của Amazon Go cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sau 4 năm nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, hệ thống cửa hàng tự động này đã hoạt động rất tốt.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng mô hình cửa hàng như Amazon Go sẽ gặp phải không ít thách thức. Với những khách hàng có ngoại hình khá giống nhau, hệ thống nhận diện camera có thể bị nhầm lẫn và phát sinh nhiều trường hợp gian lận.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu