09:22 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

15:29 02/12/2017

(THPL) - Từ ngày 2 - 4/12, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất - năm 2017.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, nhằm quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng của cam và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến người dân trong và ngoài nước; kích cầu tiêu dùng, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, từ ngày 2 - 4/12, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất - năm 2017.

Sáng ngày 2/12, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đông đảo người dân đến tham quan, thưởng thức, mua sắm các sản phẩm trưng bày tại lễ hội.

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh
Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Chủ cơ sở kinh doanh Thủy Phước, một trong 4 gian hàng trưng bày sản phẩm cam đại diện cho huyện Hương Sơn tham dự lễ hội phấn khởi cho biết, mặc dù trời mưa to nhưng trong sáng ngày 2/12 đã có rất nhiều người dân, tổ chức đoàn thể đến tham quan các gian hàng trưng bày. Gian hàng của chị giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng vùng đất Hương Sơn như: Cam chanh, quýt, tắt, bưởi... Riêng đặc sản cam bù, chủ yếu chín vào dịp Tết nguyên đán nên không thể trưng bày dịp này.

Các gian hàng được trình bày rất bắt mắt.
Các gian hàng được trình bày rất bắt mắt. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Ông Hà Tiến Dũng, Giám đốc doanh nghiệp Tân Thanh Phong cho biết trên báo Hà Tĩnh: “Đã tham gia rất nhiều hội chợ, doanh nghiệp xác định đây là cơ hội đến gần với người tiêu dùng hơn. Hiện nay, các vườn liên kết của công ty đều được hướng dẫn canh tác theo quy trình kỹ thuật đảm bảo để sản lượng cao, đồng đều. Lễ hội cam lần này, tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có dán tem truy xuất nguồn gốc. Đến nay, giá cam của Tân Thanh Phong bán ra cao hơn thị trường nhưng rất được người tiêu dùng ưa chuộng”.

Đặc sản cam Khe Mây
Đặc sản cam Khe Mây. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Cùng hướng đi sản xuất bền vững, nhằm đưa đến tay người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhất, rõ nguồn gốc xuất xứ, ông chủ trẻ Lê Phương - Giám đốc HTX Tân Phương Đông (Thượng Lộc, Can Lộc) đã mất cả tháng trời để chuẩn bị, lựa chọn sản phẩm của mình mang đến lễ hội cam lớn nhất trong năm nay. Cam chanh, cam mát, bưởi Phúc Trạch…, HTX mới thành lập được 5 năm nhưng sản phẩm cam đã được dán tem truy xuất nguồn gốc từ 2 năm nay.

Dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhờ mã vạch
Dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhờ mã vạch. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo Thời báo Doanh nhân, Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh diễn ra đến hết ngày 4/12. Lễ hội được tổ chức với mục đích quảng bá thương hiệu, chất lượng cam và các sản phẩm nông nghiệp khác của các địa phương trong toàn tỉnh; giới thiệu các đặc sản nông nghiệp Hà Tĩnh đến khách hàng trong và ngoài nước nhằm kích cầu tiêu dùng, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tạo hình bản đồ Tổ quốc từ những quả cam
Tạo hình bản đồ Tổ quốc từ những quả cam. Ảnh: Thời báo Doanh nhân

Tham gia lễ hội có 28 đơn vị, với 86 gian hàng đến từ các địa phương, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và đơn vị. Trong đó, có 33 gian hàng sản phẩm cam và bưởi, 38 gian hàng về sản phẩm nông nghiệp và 15 gian hàng sản phẩm khác. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu