20:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng "mua rủi ro" khi đầu tư vào Khu đô thị Kosy Bắc Giang

09:12 29/11/2018

(THPL) - Ngày 25/11/2018, tại Khách sạn Mường Thanh Grand Bắc Giang, Tập đoàn Kosy ra mắt dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang. Tuy nhiên, dự án này hiện đang xôn xao khi 'dính lùm xùm' rao bán đất ruộng.

Được biết, dự án Khu Đô Thị Kosy Bắc Giang có tổng diện tích hơn 23 héc ta, mật độ xây dựng 21%, bao gồm các hạng mục biệt thự, liền kề và chung cư cao tầng. Dự án do Công ty Cổ phần Kosy (Kosy Group) làm CĐT. Theo đó, dự án được quảng cáo lấy ý tưởng thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, có không gian sống lý tưởng cho cư dân, cũng như cơ hội đầu tư tuyệt vời “có một không hai”.

 

Khu đô thị Kosy Bắc Giang hiện chưa hoàn thành GPMB, đang trong quá trình san lấp hạ tầng nhưng đã được rao bán rầm rộ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang, CĐT đang trong quá trình thi công hạ tầng kỹ thuật. Mặc dù khởi công đã nhiều tháng qua, thế nhưng hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại dự án vẫn chưa hoàn thành. Thậm chí, nhiều khu vực vẫn còn là đất trồng lúa người dân đang canh tác và chưa được giải phóng mặt bằng.

Thế nhưng, ngay tại dự án, nhân viên sàn môi giới bất động sản vẫn ngang nhiên tư vấn bán hàng, sẵn sàng nhận tiền đặt cọc và “lách luật” huy động vốn của khách hàng bằng hình thức ký Hợp đồng vay vốn với CĐT.

Nhân viên bán hàng tên Vũ (tự xưng nhân viên sàn giao dịch bất động sản Midland, thuộc Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland) “nổ” nhiệt tình: “Bên em là sàn Midland có trụ sở ở tòa nhà Home City (177 Trung Kính, Hà Nội) độc quyền phân phối, còn CĐT dự án là Công ty Kosy ở đường Dương Đình nghệ (Hà Nội). Bên em bán từ lúc lúa mọc 10cm, bây giờ lúa đã sắp thu hoạch rồi. Bên em bán gần hết rồi, giờ chỉ còn một số lô biệt thự thôi”.

Quá trình tham quan dự án, Vũ cũng cho biết, dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang rộng hơn 23 héc ta, có 750 lô đất gồm cả liền kề, biệt thự và chung cư cao tầng. Tuy nhiên, chung cư cao tầng sẽ được CĐT xây dựng giai đoạn sau. Vũ vỗ ngực và “chém gió” thêm: “Dự án của bọn em đang “hot” nhất Bắc Giang"

“Bên em đóng tiền theo tiến độ. Nếu anh mua càng sớm thì giá càng rẻ. Anh mua bây giờ thì khi anh nhận sổ đỏ giá y như vậy. Bây giờ anh mua thì đặt cọc 20 triệu, sau đó 5-7 ngày sẽ ký Hợp đồng góp vốn với CĐT. CĐT vay vốn của anh để đầu tư lô đất, thì họ cam kết lô đất đấy là của anh. Đến Quý I/2019, anh sẽ có sổ đỏ”, nhân viên môi giới Vũ khẳng định.

Tuy nhiên, khi quan sát thấy dự án vẫn đang thi công ngổn ngang, xen lẫn đống đất đá được san gạt nham nhở là những ruộng lúa, PV tỏ ý e ngại. Lập tức Vũ trấn an: “Đường này người ta đang làm, cái hồ chưa đào vì thi công sau. Đến cuối năm dự án mới xong hạ tầng. Anh yên tâm, ở Bắc Giang ít dự án nên người ta mua nhiều. Ở đây người ta mua đầu tư và để ở, nếu anh mua thì phải nhanh không em sợ hết hàng vì cả dãy biệt thự chỉ còn 2 lô thôi”. 

Nhân viên tên Vũ, xưng là nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Midland khẳng định, dự án đã đầy đủ hồ sơ pháp lý?!

Theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản 2014, về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, thì CĐT bắt buộc phải có giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Ngoài ra, tại Điểm a, Khoản 2, Điều 19, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP về hướng dẫn Luật nhà ở 2014 quy định, CĐT không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn.

Quy định là vậy, thế nhưng dường như CĐT dự án Khu Đô Thị Kosy Bắc Giang là Công ty Cổ phần Kosy đang “phớt lờ” các quy định pháp luật, “lách luật” huy động vốn?

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cung cấp, ngày 31/5/2018, Công ty Cổ phần Kosy đã bị Sở Xây dựng xử phạt hành chính (tại Quyết định 123/QĐ-XPHC) do thi công xây dựng không có giấy phép xây dựng, mức phạt 40 triệu đồng.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng ban hành Quyết định 218/QĐ-XPHC ngày 26/9/2018, mức phạt 35 triệu đồng đối với Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland, do doanh nghiệp kinh doanh môi giới bất động sản này không thực hiện chế độ báo cáo, cung cấp thông tin định kỳ về Sở.

Có thể thấy, việc CĐT “vượt rào” rao bán “lúa non” khi dự án vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện pháp lý và đáng lo ngại hơn là việc chưa giải phóng xong mặt bằng khiến khách hàng phải đối mặt với nhiều rủi ro. Theo dự kiến, Tập đoàn Kosy sẽ hoàn thiện và cấp sổ đỏ cho khách hàng vào ngay đầu quý II/2019.

Sở hữu vị trí đẹp, thuận lợi giao thông khi nằm ngay trục tiếp giáp giữa đường tỉnh lộ 295B (quốc lộ 1A cũ) và đường vành đai Đông Bắc, dự án khu đô thị Kosy Bắc Giang nằm trên địa bàn phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, được bao quanh bởi hệ thống tiện ích hiện hữu ngoại khu và dễ dàng kết nối với các tiện ích có sẵn này chỉ trong bán kính chưa đầy 2km như thành cổ Xương Giang, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, Bệnh viện Sản-Nhi, Bến xe khách, Siêu thị Coop Mart, các cơ quan hành chính của tỉnh – của thành phố và trường học các cấp,…

Với quy mô 23,3ha, Khu đô thị Kosy Bắc Giang được quy hoạch thành 750 lô đất với các dãy biệt thự, nhà liền kề, nhà ở thương mại có diện tích đa dạng từ 250-400m2/lô và 75-110m2/lô, vừa là nơi an cư, vừa sử dụng cho mục đích kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hướng tới mục tiêu kiến tạo những khu đô thị nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần tăng trải nghiệm sống cho khách hàng, dự án Khu đô thị Kosy Bắc Giang được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, không gian các phân khu tại khu đô thị được tổ chức hài hòa với điểm nhấn là công viên cây xanh cùng các tiện ích nội khu như sân tập thể thao, sân chơi trẻ em…

Tuy nhiên, người mua nhà sẽ vấp phải câu hỏi lớn mà chúng tôi đã nêu ở trên. Liệu khách hàng có thật sự sở hữu được sổ đỏ yêu mong muốn khi mà thủ tục pháp lý chưa đủ điều kiện?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu