20:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Indonesia: Số người chết sau thảm họa tăng lên 1.347

09:17 03/10/2018

(THPL) - Số người thương vong do động đất và sóng thần dự kiến còn tăng trong những ngày tới do nhiều người vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

BBC dẫn thông báo từ Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia cho biết số người thiệt mạng vì thảm họa động đất và sóng thần ở Indonesia đã tăng lên 1.347, so với con số 1.234 người được đưa ra trước đó, báo VnExpress đưa tin.

Đội cứu hộ vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát, trong khi việc tiếp cận các khu vực xa xôi gặp nhiều trở ngại do cơ sở hạ tầng hư hại nặng và thiếu trang thiết bị. Hơn 65.000 ngôi nhà đã bị phá hủy và ít nhất 60.000 người mất nhà cửa.

Indonesia
Khung cảnh đổ nát, hoang tàn tại Sulawesi, Indonesia sau thảm họa động đất và sóng thần. Ảnh: Reuters

Trận động đất mạnh 7,5 độ hôm 28/9 ở ngoài khơi đảo Sulawesi đã tạo ra cơn sóng thần cao 6 mét, tàn phá nặng nề thành phố Palu và thị trấn Donggala.

Theo báo Dân trí, những người sống sót ở thành phố Palu, trung tâm đảo Sulawesi đang đối mặt với tình trạng thiếu nghiêm trọng nước uống, điện sinh hoạt, đồ ăn. Tình hình an ninh trên đảo có xu hướng chuyển biến xấu khi người dân có xu hướng “giành giật” nhu yếu phẩm tại các cửa hàng và siêu thị. Một vài xô xát đã xảy ra giữa người dân cũng như giữa cảnh sát và dân thường.

Các công trình cơ sở vật chất như cầu, đường xá ở Palu đều bị tàn phá, cùng với hệ thống thông tin liên lạc hư hỏng nặng khiến việc tiếp cận và hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng trở nên khó khăn. Quân đội Indonesia hiện đang điều máy bay tới chi viện, đưa người bị thương sơ tán khỏi khu vực bị tàn phá. 

Văn phòng hợp tác về các vấn đề nhân đạo Liên Hợp Quốc cho biết có gần 200.000 người đang cần sự hỗ trợ khẩn cấp, trong đó khoảng 25% là trẻ em.

Tổ chức Chữ thập đỏ Indonesia ước tính có khoảng 1,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa tự nhiên kép. Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla ước tính con số người chết có thể tăng lên tới hàng nghìn người.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu