05:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hơn 97 nghìn trẻ em ở Đồng Nai đã được tiêm vaccine phòng Covid-19

07:51 14/11/2021

(THPL) - Chiều 13/11, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, toàn tỉnh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 97 nghìn trẻ em từ 15 đến 17 tuổi, đạt tỷ lệ hơn 33% tổng số trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Báo Nhân dân đưa tin, về tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, đến ngày 13/11, tỉnh Đồng Nai đã tiêm mũi 2 đạt hơn 85% dân số. Số vaccine còn tồn là hơn 175 nghìn liều.

Ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai cũng đang tích cực phối hợp các địa phương chuẩn bị các điều kiện, bảo đảm vệ sinh phòng dịch trước khi đón học sinh trở lại trường.

Công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Phan Huy Anh Vũ khẳng định, trong tháng 11 này, tỉnh Đồng Nai sẽ phủ 100% mũi 2 đối với người dân từ 18 tuổi trở lên; đồng thời tiếp tục tổ chức tiêm cho trẻ em. Để đạt mục tiêu trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị các địa phương rà soát theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tiêm vaccine cho người dân. Đối với người lao động từ các tỉnh, thành phố khác quay trở lại Đồng Nai làm việc nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine thì sẽ được tiêm ngay.

Đối với vấn đề đang được nhiều bậc phụ huynh rất quan tâm là cho học sinh trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến và qua truyền hình, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tại Đồng Nai cho biết, những ngày qua, đơn vị đang tích cực phối hợp các huyện, thành phố chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp, tập huấn các điều kiện bảo đảm vệ sinh phòng dịch Covid-19 trước khi đón học sinh trở lại trường.

Dự kiến, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện thí điểm cho học sinh trở lại trường từ ngày 22/11 đến 1/12. Theo đó, mỗi đơn vị cấp huyện sẽ chọn từ một đến bốn trường để thực hiện thí điểm. Trường được chọn thí điểm sẽ do các huyện, thành phố tự chủ động dựa trên thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai, việc cho học sinh đi học trở lại không phải đối với học sinh toàn trường mà sẽ ưu tiên cho một số khối lớp. Đối với cấp tiểu học sẽ ưu tiên cho học sinh khối 1 và 2, bậc trung học cơ sở sẽ ưu tiên cho học sinh lớp 9 và bậc trung học phổ thông sẽ ưu tiên cho học sinh khối 12. Đây được xem là việc làm thận trọng của Đồng Nai trước khi quyết định cho học sinh trở lại trường trên diện rộng.

Theo Bộ Y tế, công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong lứa tuổi này góp phần tăng diện bao phủ vaccine phòng COVID-19 trong cộng đồng. 

Hiện nay, một số vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của nhà sản xuất đã có chỉ định tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Các kết quả nghiên cứu của nhà sản xuất cũng cho thấy tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có hiệu quả phòng bệnh tương tự như ở người từ 18 tuổi trở lên. Vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em trong lứa tuổi từ 12-17.

Tại Việt Nam, Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi triển khai trên toàn quốc từ tháng 11, theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, ưu tiên tiêm trước cho nhóm 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương. Việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em được tiến hành trước tại các địa phương đã trải qua đợt giãn cách xã hội, có tỷ lệ mắc COVID-19 cao; các địa phương có mật độ dân số đông, nguy cơ lây nhiễm cao. 

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu