Hơn 300 sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam được quảng bá tại Đà Nẵng
(THPL) - Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 là hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương của tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Tin liên quan
- Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
» Thanh long Việt Nam góp mặt tại Hội chợ quốc tế “My Karachi” 2023
» Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023: Cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường
» Hơn 400 đơn vị tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM
Chiều 11/5, Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2023 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Sự kiện được tổ chức từ ngày 11 - 14/5 nhằm giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam đến với nhân dân và du khách tại thành phố Đà Nẵng.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu, đây là lần thứ hai Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng được tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của thị trường Đà Nẵng đối với các điểm đến du lịch tỉnh Quảng Nam.
Từ đó, Quảng Nam sẽ tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu của nhân dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Để thực hiện thành công các mục tiêu trên, tỉnh Quảng Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các cơ quan từ Trung ương đến các địa phương, các sở ban ngành, các tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài nước…
Tại Hội chợ có các sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: nông sản; thực phẩm, đồ uống, thảo dược; thủ công mỹ nghệ; vải, may mặc; sản phẩm du lịch; sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống...
Sự kiện được tổ chức kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố lớn. Đồng thời, lồng ghép đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút du khách đến với Quảng Nam.
Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh Quảng Nam có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển.
Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
-
Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
-
Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
-
Nam Định: Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 2 khẩu súng và 29 viên đạn
-
Ba thói quen uống nước gây hại cho cơ thể vào ngày nắng nóng
-
Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp
Các CLB bóng đá Việt Nam thi đấu ''xuyên'' kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(THPL) - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bóng đá cấp CLB ở Việt Nam sẽ diễn ra liên tục, mở đầu với trận tứ kết Cúp Quốc gia 2023/2024...28/04/2024 08:53:13Ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên...28/04/2024 08:01:53Sầm Sơn lung linh, rực rỡ sắc màu trong đêm khai hội
(THPL) - Tối ngày 27/4, tại quảng trường biển Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh...28/04/2024 08:57:41Ấn tượng đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ tháng 5 mang tên "Sắc”
THPL – Mới đây, đêm nhạc thiện nguyện mang tên “Sắc” do CLB Guitar Đại học Y tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện âm nhạc với...28/04/2024 09:00:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Dr. Khỏe Review - Chuyên đánh giá, xếp hạng sản phẩm uy tín
- chụp hình sản phẩm
- Cốc giấy tự hủy
- Gội đầu thường xuyên có tốt không ?