20:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội An vượt Tokyo, Chiang Mai... là thành phố tuyệt vời nhất thế giới

20:42 11/07/2019

(THPL) - Xếp trên cả thành phố nổi tiếng Tokyo (Nhật Bản), thành phố Hội An (Quảng Nam) được Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure chọn là thành phố tuyệt vời nhất thế giới.

Thời gian gần đây, Hội An liên tục được truyền thông quốc tế nhắc đến trong các bảng xếp hạng danh giá về du lịch. Phần vì cảnh vật nên thơ, phần vì ẩm thực phong phú và độc đáo, đó chính là những lí do khiến thành phố di sản này chưa bao giờ hết "hot" đối với các tín đồ du lịch trong và ngoài nước.

 

Hội An vượt Tokyo, Chiang Mai... là thành phố tuyệt vời nhất thế giới

Mới đây, Hội An lại tiếp tục được vinh danh ở vị trí số 1 trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel & Leisure bình chọn. Đây không phải là lần đầu tiên thành phố này được gọi tên trong những bảng xếp hạng danh giá như thế này nhưng đây lại tiếp tục là một tín hiệu tốt nữa đối với du lịch Việt Nam.

Cụ thể, dựa trên những khía cạnh như lịch sử, văn hoá, ẩm thực, kiến trúc...., chuyên trang du lịch Travel & Leisure đã đánh giá Hội An ở vị trí thứ 1 trên tổng số 15 thành phố tuyệt ời nhất trên thế giới với số điểm 90,39/ 100.

Tọa lạc trên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An nổi tiếng với danh xưng "Phố cổ". Đội ngũ biên tập viên của tạp chí Travel and Leisure lưu ý trong những năm gần đây, thành phố này đã "hồi sinh" nhờ những cư dân địa phương trẻ tuổi cùng với nhiều nhà hàng, quán bar và cửa hàng thời thượng đang mọc lên. Độc giả cũng ca ngợi Hội An vì cư dân địa phương thân thiện, văn hóa, di sản và ẩm thực phong phú.

Xếp ở vị trí thứ 2, ngay sau Hội An là thành phố San Miguel de Allende của Mexico với số điểm khá suýt sao: 90,23 điểm. Chiang Mai của Thái Lan lọt top 3 trong bảng xếp hạng này. Ngoài ra, những thành phố còn lại góp mặt trong danh sách những nơi tuyệt vời nhất thế giới bao gồm: Oaxaca (Mẽico), Ubud (Indonesia), Tokyo và Kyoto (Nhật Bản), Rome (Ý)...

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu