07:58 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học World Cup về thi SEA Games

17:20 03/04/2022

(THPL) - Nhiều tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn cùng HLV Park Hang Seo bảo vệ tấm HCV môn bóng đá khu vực vào tháng 5 tới, khi họ học World Cup về thi SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo và VFF đã đăng ký 50 cầu thủ sơ bộ cho BTC. U23 Việt Nam được đăng ký 3 tuyển thủ trên 23 tuổi khi điều lệ môn bóng đá nam là U23 + 3. Đến trước thời điểm diễn ra SEA Games 31, ông Park chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức.

Theo đó, nếu không có bất ngờ nào ngoài ý muốn thì U23 Việt Nam có khoảng một đội hình là tuyển thủ dự SEA Games 31. Đây là các cầu thủ đã được triệu tập lên tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Nhiều tuyển thủ học World Cup về thi SEA Games 31 nên U23 Việt Nam sáng cửa giành HCV.

Những gương mặt cụ thể gồm Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Văn Toản, Hồ Thanh Minh, Liễu Quang Vinh, Hoàng Anh, Hai Long cùng ba cầu thủ trên 23 tuổi. Có những thông tin bên lề là ông Park dự kiến chọn Quang Hải, Tiến Linh, còn hai cầu thủ đang tính toán chọn một là Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo có thể điền tên những cầu thủ từng được gọi lên tuyển là Lê Văn Đô, Trần Văn Đạt và Quan Văn Chuẩn. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất cho HLV Park Hang Seo là trường hợp hậu vệ Đoàn Văn Hậu chưa hồi phục chấn thương.

Có một điều đặc biệt là ông Park có thể gọi nhiều cầu thủ trên 23 tuổi để dự phòng, thay vì chỉ triệu tập 3 tuyển thủ. BTC cũng cho phép bổ sung các cầu thủ U23 trong bản danh sách 50 người, giống như giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia. Đây là lợi thế rất lớn cho ông Park khi SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Cần nhắc, SEA Games 31 là sân chơi cuối cùng mà ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ nghỉ làm cấp U để tập trung cho tuyển Việt Nam. Trong một năm qua, HLV Park Hang Seo và VFF đã quy hoạch rất sớm về lứa cầu thủ dự SEA Games 31. Nhiều gương mặt trẻ đã được nhấc lên tuyển Việt Nam theo kiểu “tập huấn đặc biệt” dù không đá chính ở CLB, hoặc chơi ở cấp U21 và giải hạng Nhất.

Trên thế giới, chuyện đưa các cầu thủ khẳng định được tài năng ở ĐTQG xuống đá cấp U là hiếm gặp, ngoại trừ sân chơi Olympic và Asiad. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đưa các tuyển thủ xuống đá U23 có thể hiểu vì chuyện thành tích, cũng làm đúng theo điều lệ của SEA Games 31 cho phép. Đây cũng là chuyện quen thuộc của thể thao Việt Nam, giống như kình ngư Ánh Viên từng thi thố ở sân chơi cấp học sinh của khu vực trong quá khứ.

Với một quá trình học ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, nhiều tuyển thủ Việt Nam đang được chờ đợi giành HCV khi chỉ thi ở SEA Games - một cấp độ trẻ của sân chơi khu vực.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu