12:40 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh Mỹ xả súng tại trường học, 19 người thương vong

11:39 24/01/2018

(THPL) - 1 học sinh 15 tuổi đã rút súng ra bắn vào các học sinh trong trường khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào trước 8h ngày 23/1 tại trường Trung học Phổ thông Marshall County ở Benton, một thị trấn nông nghiệp nhỏ, cách Nashville khoảng 210km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát bang Kentucky State và Thống đốc bang Matt Bevin cho biết, 2 học sinh đã bị bắn tử vong và 17 người khác bị thương, trong khi từ chối bình luận về động cơ có thể có trong vụ việc này.

xa-sung
Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Marshall. (Ảnh: NYtimes)

Ngay sau vụ xả súng, học sinh gây ra vụ việc đã bị bắt. Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện địa phương.

Thủ phạm vụ xả súng này là một học sinh 15 tuổi, mang súng lục vào trường và bắt đầu bắn súng vào mọi người. Học sinh này được cho là đã hành động một mình và phải đối mặt với nhiều cáo buộc giết người và cố ý giết người.

Chia sẻ trên Twitter, Thống đốc bang Kentucky Matt Bevin gọi vụ tấn công này là một "thảm kịch khủng khiếp": "Không thể tưởng tượng được điều này lại xảy ra ở một cộng đồng nhỏ bé và gắn kết như quận Marshall. Giữa lúc vẫn còn nhiều điều chưa biết về vụ việc, tôi mong muốn mọi người hãy yêu thương nhau trong lúc này"- ông Bevin nói.

Theo BBC, trường trung học Marshal có tổng cộng 1.146 học sinh. Vụ xả súng này là vụ bạo lực dùng súng mới nhất trong các vụ tương tự xảy ra khá thường xuyên tại các trường học ở Mỹ.

Một số nhà thờ và trường học xung quanh đang có kế hoạch tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả trúng trường học mới nhất này. Các học sinh của trường Marshall nghỉ học trong ngày 24/1.  

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ bắn súng. Bà Sanders nói thêm rằng: "Chúng tôi đang cầu nguyện cho những nạn nhân và gia đình họ trong vụ việc đáng tiếc này”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu