12:24 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh lớp 5 ở Hà Nội đột tử khi học bơi tại trường

20:53 01/07/2017

(THPL) - Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Hoàng Mai, Hà Nội, học sinh lớp 5 tử vong khi bơi bị bệnh tim bẩm sinh. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo báo cáo do bà Trương Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng GDĐT Hoàng Mai - gửi Sở GDĐT Hà Nội, cháu Nguyễn Hương G., học sinh Trường Tiểu học Mai Động, mất do bệnh tim bẩm sinh khi học bơi tại trường, báo Lao động đưa tin.

Chương trình học bơi được triển khai phổ cập tại các trường trên địa bàn quận. Trong đó, Trường Tiểu học Mai Động cùng Công ty Cổ phần Pool Store Việt Nam phối hợp tổ chức khóa học với 230 em tham gia.

Học sinh lớp 5 tử vong lúc học bơi tại trường. (Ảnh minh hoạ)

Báo cáo nêu, hồi 14h30 ngày 26/6 vừa qua, trong ca bơi có 20 cháu học tại trường. Tại thời điểm đó có 3 giáo viên dạy bơi, 1 cứu hộ, 1 nhân viên y tế. Giáo viên là Hà Kiều Phương cùng 2 trợ giảng là Đàm Thị Hoài và Nguyễn Mạnh Toàn, cứu hộ là Phạm Vân Anh, nhân viên y tế là Đặng Thu Hương cùng một số phụ huynh đưa con đi học bơi.

Sau khi học sinh khởi động được 15 phút tại sân, giáo viên cho học sinh tắm tráng và vào bể bơi thực hiện động tác làm quen với nước. Sau khi làm vài động tác làm quen với nước, cháu G. đi bộ dưới bể để trở về vị trí ban đầu chuẩn bị thực hiện các động tác tiếp theo thì cháu có biểu hiện bị lả đi.

Theo news.zing, báo cáo do bà Trương Thị Thu Hà – Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai ký cũng đã ghi rõ: “Trong suốt quá trình học đến khi xảy ra sự cố đều có mẹ cháu G. và một số phụ huynh đưa con đi tập bơi chứng kiến. Lúc đó cô trợ giảng dạy bơi là Đàm Thị Hoài nhìn thấy và đỡ được cháu và cháu bị lả trên vai của giáo viên. Ngay lập tức cháu được giáo viên đưa lên bờ nên không bị ngụp nước.

Nhân viên y tế và cứu hộ đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, gọi xe cấp cứu và cùng mẹ đưa cháu đến bệnh viện Thanh Nhàn. Tại thời điểm sơ cứu khi ở trường cháu vẫn ý thức được. Sau khi đến Bệnh viện Thanh Nhàn, cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau thời gian cấp cứu thì cháu đã qua đời do suy đa tạng sau ngừng tuần hoàn”.

Trước đó, bà Bùi Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Động cho hay: Chính mẹ cháu G. là người phát hiện ra sự việc.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu