19:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Harry Maguire bị loại khỏi danh sách đội tuyển Anh

12:46 26/08/2020

(THPL) - Huấn luyện viên Gareth Southgate đã quyết định gạch tên đội trưởng của Man Utd ra khỏi danh sách tập trung tuyển Anh sau khi anh bị kết án 21 tháng tù treo.

Cách đây không lâu, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách triệu tập của ĐT Anh cho các trận đấu ở UEFA Nations league diễn ra trong tháng 9. Trung vệ Harry Maguire, người đang vướng vào vụ lùm xùm ẩu đả với cảnh sát ở Hy Lạp vẫn có tên trong danh sách triệu tập.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi có tên trong danh sách ĐT Anh thi đấu trước Iceland và Đan Mạch, trung vệ của MU đã bị HLV Gareth Southgate gạch khỏi danh sách thi đấu tại UEFA Nations league trong tháng 9.

Theo đó, đội trưởng MU đã được tuyên bố là có tội sau vụ ẩu đả tại Mykonos, Hy Lạp. Harry Maguire vướng vào 3 tội danh là tấn công người khác, chống người thi hành công vụ và hối lộ. Án phạt của Maguire là 21 tháng tù giam, nhưng anh được hưởng án treo.

Việc Maguire bị kết tội là lý do khiến HLV Southgate loại bỏ cầu thủ này, HLV của ĐT Anh nói: "Trước những diễn biến mới nhất, tôi có thể xác nhận rằng đã rút Harry Maguire khỏi đội tuyển Anh cho các trận đấu với Iceland và Đan Mạch trong tháng 9 tới".

"Sau khi nói chuyện với Manchester United và cầu thủ, tôi đã đưa ra quyết định này vì lợi ích tốt nhất của tất cả các bên".

Harry Maguire bị loại khỏi đội tuyển Anh (ảnh: Internet)

Như vậy là MU chỉ còn 3 cái tên được triệu tập lần này, bao gồm thủ môn Dean Henderson, tiền đạo Mason Greenwood và tiền đạo Marcus Rashford. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 18 tuổi Mason Greenwood được triệu tập lên ĐTQG.

Phil Foden của Man City và Kalvin Phillips của Leeds cũng lần đầu tiên được triệu tập. Các tiền vệ của Liverpool gồm Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain, cũng như Ross Barkley của Chelsea, vắng mặt vì chấn thương.

Ben Chilwell, người chuẩn bị gia nhập Chelsea vắng mặt vì chấn thương gót chân, Luke Shaw cũng vắng mặt vì vấn đề thể lực. John Stones sau phong độ không tốt gần đây đã bị loại bỏ, trong khi đó Danny Ings trở lại ĐT Anh từ năm 2015. Raheem Sterling đã được Southgate gọi lên tuyển sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19, trước đó anh tham dự một bữa tiệc với vua tốc độ Usain Bolt, người dương tính với Covid-19.

Như vậy, danh sách tập trung ĐT Anh sau khi loại bỏ Harry Maguire như sau: 

Thủ môn: Dean Henderson, Jordan Pickford, Nick Pope.

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Eric Dier, Joe Gomez, Michael Keane, Tyrone Mings, Kieran Trippier, Kyle Walker.

Tiền vệ: Phil Foden, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice, James Ward-Prowse, Harry Winks.

Tiền đạo: Tammy Abraham, Mason Greenwood, Danny Ings, Harry Kane, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Raheem Sterling.

Được biết đội tuyển Anh sẽ đá trận sân khách gặp Iceland vào ngày 5/9 và chạm trán Đan Mạch 3 ngày sau đó để bắt đầu chiến dịch Nations League. Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển Anh kể từ tháng 11 năm ngoái.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu