02:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Loạt sai phạm được chỉ rõ tại Dự án Tràng Duệ - Seoul Ecohome

09:28 14/08/2019

(THPL) - Dự án đang trong quá trình triển khai xây dựng hạ tầng, nhưng chủ đầu tư và các đơn vị phân phối đã tổ chức phân lô bán nền trái phép, gây rủi ro cho khách hàng. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, Sở Xây dựng Hải Phòng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm, kiến nghị xử phạt 60 triệu đồng.

Tháng 6 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã phối hợp với UBND huyện An Dương, UBND các xã: Lê Lợi, Quốc Tuấn tổ chức kiểm tra dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ tại huyện An Dương do Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm kiểm tra, Dự án đang thi công san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước, nền mặt đường một số tuyến đường như: tuyến đường trục chính đang thi công 1/2 tuyến; các tuyến đường khác đang thi công nền đường.

Qua công tác kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm, đồng thời kiến nghị xử phạt với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Dự án Khu đô thị Tràng Duệ được công khai giới thiệu, rao bán và nhận đặt cọc trái quy định?!

Cụ thể, theo văn bản số 116/TB-TTRSXD, ngày 11/6/2019 của Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng, Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng đã có hành vi lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực tham gia hoạt động thi công xây dựng. Bên cạnh đó, đối với nhà thầu thi công là Công ty CP Đầu tư vận tải xây dựng An Phú Đông có hành vi hoạt động xây dựng không có chứng chỉ năng lực theo quy định của pháp luật.

Văn bản này cũng nêu rõ, ngày 01/11/2018, Chủ đầu tư dự án đã ký hợp đồng giao Công ty CP Đầu tư Bất động sản Saigontel tiếp thị, phân phối độc quyền căn hộ tại Dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ.

Dự án được giới thiệu có quy mô 42,08 ha, bao gồm: khu đất thương mại - dịch vụ hỗn hợp (10,82%); khu đất ở (39,74%); đất công cộng (4,17%); đất cây xanh, cảnh quan (10,93%); đất giao thông nội bộ (26,47%); đất giao thông đối ngoại (7,87%).

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 8.000 tỷ đồng, vốn do Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng huy động theo quy định của pháp luật. Dự án tiến hành thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, quyết định giao đất vào quý 3 năm 2015 và hoàn thành xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật vào quý 4 năm 2020.

Hạ tầng đang được thi công xây dựng, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt, là cơ sở để kết hợp các chủ đầu tư cấp II triển khai đầu tư xây dựng các công trình nhà ở, dịch vụ, thương mại nhằm thu hút đầu tư phát triển đồng bộ các khu công nghiệp - khu đô thị - dịch vụ, tạo đà thúc đẩy công nghiệp hóa - hiện đại hóa thành phố. Còn được biết đến với cái tên “Dự án khu đô thị Tràng Duệ - Seoul Ecohome”, hoạt động phân lô, bán nền tại đây cũng đang diễn ra hết sức rầm rộ, công khai mặc dù chưa được cơ quan quản lý là Sở Xây dựng Hải Phòng cho phép giao dịch.

Vậy nhưng, không rõ vì lý do gì, việc Saigontel và một số đơn vị được giới thiệu là “phân phối dự án” có tổ chức hoạt động rao bán, tư vấn dự án, nhận đặt cọc… diễn ra công khai hàng ngày tại đây lại không được lực lượng thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng và các cơ quan chức năng phát hiện, cũng như có hình thức xử lý, ngăn chặn.

Tại các khu vực đường vào dự án, hàng chục nhân viên tư vấn, giới thiệu dự án luôn túc trực quan sát để kịp thời tiếp cận được những khách hàng đến tìm hiểu thực tế về tiến độ, mặt bằng dự án.

Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và Saigontel bắt tay "bịp" khách hàng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu đầu tư đất nền tại đây, không khó để phóng viên tiếp xúc, nhận được các thông tin tư vấn của các nhân viên được giới thiệu của sàn giao dịch bất động sản CenLand; Sunrise và Saigontel. Một số nhân viên tư vấn cho biết, hiện dự án đang rất “hot”, nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trong và ngoài nước và đã có rất nhiều khách hàng đặt cọc với số tiền ban đầu là 50 triệu đồng.

“Dự án bên em đã được cấp sổ chung, nên nếu anh thanh toán xong sẽ được tách sổ ngay”, một nhân viên quả quyết và cho biết thêm, tiến độ thanh toán được chia làm 5 đợt theo các mốc của tiến độ dự án. Khi thanh toán đến mức 95% giá trị thì sẽ ra sổ luôn.

Chiêu trò thổi giá bất động sản khiến khách hàng có nguy cơ mắc bẫy, rủi ro lớn về tranh chấp pháp lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư vẫn chưa được cấp sổ do một số vấn đề còn vướng mắc.

Ông Sơn cho biết thêm, quá trình GPMB tại dự án cũng chưa hoàn thành, do còn một số ngôi mộ chưa được di dời (hơn 100 ngôi mộ). Hiện UBND huyện đã phê duyệt phương án di dời sang địa điểm khác, nhưng chưa bố trí được kinh phí thực hiện, chưa biết khi nào mới di chuyển được.

Bên cạnh việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo giấy phép của Sở Xây dựng Hải Phòng, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng cũng được giao 03 héc ta đất để xây dựng khách sạn 5 sao, dự kiến triển khai vào tháng 8/2019. Tuy nhiên, đơn vị này chỉ đề xuất xây dựng khu nhà ở công nhân.

Những sai phạm của Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng được khắc phục như thế nào; các vi phạm tiếp theo sẽ được cơ quan chức năng TP Hải Phòng xử lý ra sao? Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu