17:57 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hưởng ứng Tết trồng cây

09:43 29/01/2023

(THPL) - Sáng 28/1, Tỉnh đoàn phối hợp BIDV Hà Tĩnh ra quân hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão tại xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà). Thực hiện theo Chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

Lãnh đạo Tỉnh Ủy - UBND và đại diện các Sở ban ngành cấp tỉnh tham gia trồng cây. Ảnh: Trần Dũng 

Tham dự chương trình có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Bí thư Đảng uỷ Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đặng Ngọc Sơn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn.

Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Từ xa xưa đến nay, cuộc sống của loài người luôn gắn bó và không thể tách rời khỏi thiên nhiên. Cây xanh bảo vệ môi trường và cải thiện không gian sống. Cây xanh có tác dụng cải thiện khí hậu vì chúng có khả năng ngăn chặn và lọc bức xạ mặt trời, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất,  không khí, kiểm soát gió và lưu thông gió; bảo vệ môi trường: hút khí CO2 và cung cấp khí O2, ngăn giữ các chất khí bụi độc hại từ nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra từ đó giúp giảm bớt nhiệt. Cây xanh, cây rừng còn giúp tiết kiệm nước, giảm xói mòn đất, chống sạt lở, lũ ống, lũ quét, lượng nước do rễ cây giữ lại có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm. Tại các vùng  đồng bằng ven biển, vai trò của rừng ngập mặn cũng rất quan trọng làm hạn chế thủy triều, sóng, bão…

Trong những năm gần đây, hiện tượng thời tiết bất thường xảy ra phức tạp, lũ chồng lũ, bão chồng bão, mưa lớn kéo dài liên tiếp, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, kinh tế, xã hội. Nguyên nhân gây ra thiên tai nặng nề là do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết thay đổi theo hướng ngày càng cực đoan, khó dự báo. Để chung tay chống biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan chúng ta cần tăng cường bảo vệ môi trường sống, hoạt động kinh doanh, sản xuất…thì hoạt động trồng thêm cây xanh, trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi núi trọc là một việc làm cần thiết.

“Tết trồng cây” thực sự có ý nghĩa như mong muốn của Bác Hồ, điều quan trọng không chỉ là trồng được nhiều cây, mà còn là trồng cây nào sống cây đó, tránh để tình trạng trồng cây cho có phong trào. Như vậy cũng là một cách thiết thực làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Nhớ lời Bác dạy, chúng ta hãy giữ vững và phát huy nét đẹp ấy trở thành một mỹ tục để “Tết trồng cây” thực sự là ngày hội lớn “Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn: “Trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân” và lời kêu gọi “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” đã được nhân dân cả nước ủng hộ nhiệt tình, trở thành phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khởi đầu cho các hành động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng hằng năm của các ngành, các cấp và nhân dân, góp phần quan trọng, thiết thực vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các đoàn viên thanh niên các doanh nghiệp và các lực lượng vũ trang, nhân dân cùng tham gia trồng cây. Ảnh: Trần Dũng 

Trước đó sáng 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Quý Mão 2023 tại huyện Can Lộc.

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Báu Hà, Lê Ngọc Châu; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Can Lộc. Tết trồng cây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đem lại môi trường sống xanh - sạch - đẹp - văn minh

Trần Dũng – Phan Châu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu