21:17 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Ăn quả ngô đồng ở trường, 9 học sinh nhập viện

07:10 11/04/2017

(THPL) – 9 học sinh trường tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn quả ngô đồng nhặt dưới gốc cây trước cổng trường.

Khoảng 18h30 ngày 10/4, Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 9 em học sinh trường Tiểu học Tân Giang (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) bị ngộ độc thức ăn với các triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn.

Theo lời kể người nhà các nạn nhân, sau giờ tan lớp, các em đã nhặt quả ngô đồng rụng trước cổng trường rồi đập vỡ quả để lấy hạt ăn. Về đến nhà, các em có biểu mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng và được đưa vào viện cấp cứu.

Các em đang được theo dõi tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: Internet)

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã huy động lực lượng cán bộ, các sỹ tiến hành cấp cứu, truyền dịch.

Hiện sức khỏe các cháu đã ổn định hơn, nhưng phải tiếp tục theo dõi để đề phòng diễn biến bệnh có thể nặng thêm”, bác sĩ Thắng nói. Vẫn theo bác sĩ Thắng, trước đây, ở tuyến huyện đã có trường hợp cũng bị ngộ độc vì ăn quả ngô đồng này.

Ông Trần Hậu Diệu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Giang cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, Ban giám hiệu nhà trường đã có mặt tại bệnh viện phối hợp với phụ huynh theo dõi tình hình sức khỏe của các em.

Ông Diệu cho hay, cây ngô đồng này đã có ở trước cổng trường nhiều năm nay và nhà trường vẫn thường xuyên nhắc nhở học sinh không được ăn hoa, quả loại cây ngô đồng. Sự việc xảy ra là rất đáng tiếc, sắp tới nhà trường xem xét để thay thế loại cây này.

Minh Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu