09:37 ngày 05/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2905V cấp tem đăng kiểm theo hình thức trao tay?

14:36 15/12/2016

(THPL) - Trong khi Bộ GTVT siết chặt quy trình đăng kiểm đối với xe ô tô thì ngay tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2905V đang diễn ra hình thức kiểm định xe cơ giới "lạ thường" với hình thức "trao tay" tem kiểm định. Sự việc khiến nhiều chủ xe đi kiểm định "băn khoăn, lo lắng" cho rằng liệu các tem đăng kiểm "trao tay" kia có đang "ngầm" giúp cho các xe nhập lậu qua mặt các cơ quan chức năng?

Ngày 14/1/2017, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật có nhận được một số phản ánh về những bất thường trong việc cấp tem đăng kiểm đối với xe ô tô diễn ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2905V (trung tâm 2905V) nằm trên đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Để làm rõ thông tin phản ánh do bạn đọc cung cấp, PV Thương hiệu & Pháp luật đã tìm đến Trung tâm đăng kiểm trên để khảo sát, ghi nhận về sự việc.

Tìm hiểu về quy trình kiểm định diễn ra tại Trung tâm 2905V, được biết các phương tiện sau khi được cán bộ tại trung tâm tiếp nhận sẽ phải mở nắp capo để kiểm tra số khung, số máy để xác định xem có trùng khớp với Giấy chứng nhận đăng ký của phương tiện rồi mới tiếp nhận xe vào kiểm định sau khi chủ xe tiến hành nộp phí, mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho phương tiện. Các xe sau khi hoàn tất việc kiểm định, chủ xe sẽ sang khu vực phòng chờ kết quả để nộp phí Bảo trì đường bộ và đợi cán bộ nhân viên của trung tâm dán tem đăng kiểm lên xe thì mới được đưa xe ra khỏi trung tâm.

Cán bộ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2905V đang trao tem đăng kiểm cho lái xe tự dán(ô màu vàng).

Tuy nhiên, theo ghi nhận bằng hình ảnh của phóng viên tại Trung tâm 2905V trong khoảng thời gian 2 giờ đồng hồ có mặt tại đây (từ 9h30 -11h30), sau khi các chủ phương tiện tiến hành đóng phí, cũng như hoàn thiện quy trình kiểm định đối với các phương tiện, chủ xe sẽ được các nhân viên ở đây đưa tem đăng kiểm, tem thu phí đường bộ để tự dán lên kính xe. Ngoài ra, PV ghi nhận được không ít trường hợp xe đến đăng kiểm có tình trạng nợ phí bảo trì đường bộ, nhưng vẫn được cán bộ nhân viên tại trạm cấp tem đăng kiểm cho phương tiện kèm theo lời giải thích: "Cái tem màu xanh xanh không cần dán cũng được vì cái này chưa có chế tài xử phạt".

Hình ảnh con tem được trao tận tay người điều khiển ô tô đến kiểm định khi chưa được dán lên kính xe ô tô. Ảnh: T.S

Không rõ đối với các trường hợp nợ phí bảo trì đường bộ này có phải là người quen của cán bộ đang công tác tại trạm hay không? Nhưng việc để các phương tiện "nợ" lại phí đường bộ khi đi đăng kiểm đang diễn ra tại trạm này phần nào gây bất bình đối với những người đến đăng kiểm phương tiện tại đây, cũng như việc "tiếp tay" cho các chủ phương tiện "chây ì" nộp phí gây ảnh hưởng đến nguồn thu của Quỹ bảo trì đường bộ đã được nhà nước quy định.

Bảng thông báo nêu rõ quy định chủ phương tiện chờ dán tem mới lên kính xe mới được đưa xe ra khỏi Trung tâm đăng kiểm. Ảnh: T.S
 Để rộng đường dư luận, PV Thương Hiệu và Pháp Luật đã liên hệ và có buổi làm việc với ông Phạm Quốc Bình - Giám đốc trung tâm đăng kiểm 2905V. Trao đổi với PV  tại buổi làm việc, ông Bình thừa nhận :"Các chú thấy đó, bên anh đang phải bàn giao mặt bằng nên những bao tải kia đều là hồ sơ của bọn anh, đến nay bọn anh vẫn chưa tìm được địa điểm mới".

Khi PV hỏi ông Bình về việc nhân viên của trung tâm có những biểu hiện "lạ" như vậy thì ông Bình cho biết: "Như các chú đã thấy hiện tại bọn anh đang như này, mà lại tết nhất đến nơi rồi nên anh em nó chịu nhiều áp lực nên có thái độ như vậy là không đúng và anh sẽ nhắc nhở cũng như họp để rút kinh nghiệm về việc này. Ông Bình khẳng định: " Nếu như phát hiện ra trường hợp nào có hiện tượng gợi ý bôi trơn anh sẽ xử lý nghiêm".

Trước những dấu hiệu nêu trên, rất cần sự vào cuộc của Cục đăng kiểm Việt Nam để làm rõ mọi việc.

Nhóm PVPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu