22:06 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh BRT

07:51 13/01/2017

(THPL) - Theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 đã được phê duyệt, Hà Nội sẽ có tất cả 8 tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Vừa qua, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, theo quy hoạch giao thông đến năm 2030 đã được phê duyệt thì Thủ đô sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Nhà chờ xe buýt nhanh BRT tại khu vực Hoàng Đạo Thúy. (Ảnh Đại Lộc)

Trả lời báo chí, ông Vũ Văn Viện cho hay: "Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, thành phố sẽ quyết định triển khai tuyến BRT nào trước. Trong năm nay, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để triển khai thêm các tuyến theo đúng quy hoạch".

Về hiệu quả của xe buýt nhanh BRT Hà Nội sau 10 ngày đầu triển khai, ông Vũ Văn Viện cho biết, tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã được dư luận đồng tình ủng hộ. Số lượng hành khách đang tăng lên hàng ngày, trung bình 40 hành khách mỗi chuyến (sức chứa của xe là 80), cao hơn trung bình của buýt thường trên tuyến.

"Bước đầu như vậy là khả quan. Chúng tôi hy vọng thời gian tới khi kết nối của xe buýt nhanh với các tuyến khác tốt hơn, người dân quen hơn với phương tiện này thì số hành khách sẽ tăng cao" - Ông Vũ Văn Viện nói.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tiếp cận xe buýt nhanh BRT . (Ảnh Đại Lộc)

Về việc một số hạng mục đầu tư của tuyến buýt nhanh bị hư hỏng như hệ thống chiếu sáng, sàn lát nhà chờ...ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, đã tiếp thu ý kiến người dân, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, rà soát và chỗ nào hư hỏng sẽ khắc phục sửa chữa ngay.

Khu vực Lê Văn Lương - Nguyễn Tuân rất đông hành khách di chuyển băng xe buýt nhanh BRT hàng ngày. (Ảnh Đại Lộc)

Giám đốc Sở Giao thông nhấn mạnh cần tiếp tục tuyên truyền để người dân Thủ đô làm quen với xe buýt nhanh. Sau 1 tháng đưa vào vận hành, Công an thành phố sẽ tiến hành xử phạt nghiêm theo quy định đối với các phương tiện lấn làn của buýt nhanh BRT.

Bên cạnh đó, các nút giao thông, các điểm quay đầu sẽ được điều chỉnh để xe buýt nhanh hoạt động thuận tiện nhất, đỡ gây xung đột giao thông. Cùng với đó, Sở Giao thông và Công an thành phố nghiên cứu tạo "làn sóng xanh" cho buýt nhanh qua các nút giao thông. Cụ thể, trong khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối làn sóng xanh tự động, cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu xanh thuận lợi nhất để buýt nhanh không phải chờ đèn đỏ.

Hà Nội sẽ có những biện pháp khắc phục khó khăn cho xe buýt nhanh BRT. (Ảnh Đại Lộc)

Trước đó, sáng 15/12/2016, tuyến xe buýt nhanh BRT từ bến xe Kim Mã - Lê Văn Lương bắt đầu chạy thử nghiệm tại bến xe Kim Mã. Tuyến buýt nhanh BRT số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 31/12/2016.

Mới đây, UBND TP Hà Nội cũng đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 theo lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu