Hà Nội phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch
(THPL) - Các sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở đạt tiêu chuẩn được quảng bá, giới thiệu trên trang thông tin điện tử của ngành Du lịch, các tờ rơi, tập gấp, sách ảnh giới thiệu về du lịch Hà Nội.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Ngành du lịch Đà Nẵng thiệt hại gần 20.000 tỷ đồng do Covid-19
» Nỗ lực vượt khó qua mùa dịch, du lịch Việt chờ cơ hội bùng nổ
» Vì sao Quảng Bình liên tục lọt top nhiều bảng xếp hạng du lịch quốc tế?
Theo Sở Du lịch Hà Nội, để tăng khả năng cạnh tranh cho ngành Du lịch, thành phố đang đẩy nhanh việc phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Hiện, địa bàn Hà Nội có 23 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 6 cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí và một cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Các cơ sở này được kiểm soát về chất lượng, giá cả dịch vụ, hàng hóa, vệ sinh, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… và được Sở Du lịch Hà Nội cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Sở Du lịch hỗ trợ các cơ sở này công khai, phổ biến rộng rãi, giới thiệu đến các công ty lữ hành, vận chuyển du lịch và du khách trong, ngoài nước.
Các sản phẩm, dịch vụ của các cơ sở đạt tiêu chuẩn được quảng bá, giới thiệu trên trang thông tin điện tử của ngành Du lịch, các tờ rơi, tập gấp, sách ảnh giới thiệu về du lịch Hà Nội.
Sở tạo điều kiện để các cơ sở tham gia các sự kiện, chương trình của Sở Du lịch Hà Nội trong nước và quốc tế.
Về cơ bản, các cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn thành phố đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện trong quá trình hoạt động.
Các cơ sở đã dần thiết lập được hệ thống các cửa hàng mua sắm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu mua sắm của khách du lịch đến Hà Nội, đặc biệt khách du lịch quốc tế.
Tiêu biểu như Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Doji, Trung tâm thương mại Vincom Centre, Tan My Design, Lanhuong Fashion, Công ty Cổ phần phát triển lụa Vạn Phúc, cửa hàng OZ Silk (Công ty Thời trang Minh Phúc)… đang trở thành những điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Hà Nội.
Một số cơ sở ẩm thực đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cũng đã có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, có thương hiệu ẩm thực được khách du lịch đánh giá cao như: Hệ thống Quán Ngon, Nhà hàng Coco Á, hệ thống nhà hàng thuộc các Trung tâm thương mại Vincom Centre…
Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện lớn tại Hà Nội. Vì vậy, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch cũng như các cơ sở mua sắm, ẩm thực đạt chuẩn đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt du khách.
Đồng thời, Sở tiếp tục phát triển hệ thống cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về Hà Nội cũng như đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Thủ đô.
Phương Nhi (Tổng hợp)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Best Motorbike Tours In Vietnam 2024
- Vé Điện Tử
- Chọn Công ty du lịch hàng đầu VN